Với 7 cách làm quen với người lạ cực dễ dàng, bạn nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng người mới, thoải mái mở rộng các mối quan hệ.

WAODATE

Việc gặp gỡ, tiếp xúc với người khác dường như là chuyện quá đỗi quen thuộc; nhưng đối với một số người thì thật không dễ dàng. Tuy nhiên chỉ cần bạn biết một số cách đơn giản thì sẽ nhanh chóng và dễ dàng bắt chuyện với người lạ. Waodate xin chia sẻ 7 cách làm quen với người lạ cực dễ dàng; cùng đọc bài viết bên dưới các bạn nhé. 

Cách làm quen với người lạ cực dễ dàng

Cách làm quen với người lạ cực dễ dàng.

Nếu nói “nụ cười” là đầu câu chuyện thì có vẻ không sai. Bởi lẽ khi cười khiến người ta dù lạ hay quen đều cảm thấy dễ chịu. Nụ cười khiến đối phương dễ dàng mở lòng và tiến đến gần bạn hơn. Bắt đầu cuộc trò chuyện với người lạ bằng một nụ cười sẽ khiến họ có ấn tượng đầu tiên về bạn khá tốt. 

Nhiều nghiên cứu thực nghiệm còn chứng minh được sức mạnh của nụ cười bằng cách cho đám đông nghe tiếng cười hoặc xem ảnh ai đó cười. Kết quả cho thấy: Hầu hết trong số họ đều bật cười theo và tỏ vẻ rất thích thú. 

“Cảm xúc là thứ dễ lây lan”, và chắc chắn luôn như thế. Và sự truyền cảm xúc từ người này sang người khác luôn diễn ra một cách mạnh mẽ. Con người có thể vô thức cảm nhận được thứ xúc cảm quanh mình. 

Nếu muốn người lạ mở lòng với bạn nhiều hơn, hãy mang đến cho họ những cảm xúc tích cực. Một nụ cười, một lời chào và giới thiệu tên mình. Và chính sự tự tin thoải mái nơi bạn cũng khiến họ cảm thấy thích thú hơn. Đây cũng gọi là cảm xúc tích cực. 

Cảm xúc tích cực khiến bạn trông dễ gần hơn

Cảm xúc tích cực khiến bạn trông dễ gần hơn.

Làm sao để họ chú ý đến mình hơn? Đón nhận mình dễ dàng hơn khi mình đến và kết bạn làm quen? Chiến thuật “soi gương” sẽ là giải pháp không tồi cho câu hỏi này.

Hãy khéo léo làm theo các hành vi của họ. Sao chép ngôn ngữ, cử chỉ, biểu cảm khuôn mặt nghe có vẻ buồn cười nhưng khiến người đối diện lại dễ chấp nhận bạn; như thể họ đón nhận bản thân họ. 

Việc vô tình hay cố ý bắt chước hành vi sẽ kích thích sự chú ý và kéo gần khoảng cách giữa người với người hơn. 

Hơn 90% người thừa nhận rằng họ bị thu hút mãnh liệt bởi những người có sự tương đồng; có nhiều điểm chung với họ. Cái chung sẽ khiến họ hiểu nhau với tốc độ cực nhanh, khả năng kết nối vì thế cũng trở nên thật dễ dàng. 

Bạn hứng thú với việc đọc sách, những người cùng sở thích với bạn họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những cuốn sách họ thích. Thậm chí cho bạn chút cảm nhận từ họ, thúc đẩy trao đổi với bạn nhiều hơn.

Thay vì cả hai chỉ chào hỏi thông thường sau đó lướt qua nhau. Nếu muốn kết nối với ai đó, hãy cố tìm ra điểm chung, sự tương đồng nơi bản thân và người đó. 

Hãy tìm điểm chung với người lạ, người mà bạn muốn làm quen

Hãy tìm điểm chung với người lạ, người mà bạn muốn làm quen.

Mọi thứ sẽ trở nên thật dễ dàng khi bạn và người lạ kia có người bạn chung. Và thật tốt khi người bạn chung lại là người mà mình thân thiết. Mở đầu câu chuyện là lời chào, sau đó là hỏi thăm về người bạn chung ấy là một cách hữu dụng và khá tự nhiên.

Bạn nên cân nhắc và áp dụng. Và có một sự thật là nếu ai đó kết bạn facebook với bạn có số bạn chung càng nhiều thì khả năng cao bạn càng dễ chấp nhận lời mời kết bạn. 

Nói về người bạn chung cũng là cách làm quen với người lạ quen thuộc

Nói về người bạn chung cũng là cách làm quen với người lạ quen thuộc.

Lời khen chẳng mất tiền mua, nếu đối phương có những điểm tốt thì bạn không nên tiết kiệm lời khen. Hãy nói những điểm tốt đẹp mà đối phương có, và chúng khiến bạn cảm thấy thích thú, cảm xúc tích cực đến mức độ nào. 

Hãy xem người lạ là những con người tử tế, và họ cũng sẵn sàng kết nối để mở rộng mối quan hệ với ai đó; trong đó có bạn. Hãy xây dựng những điều tốt đẹp ngay từ đầu, đừng nói xấu ai vì khả năng cao bạn sẽ bị những người khác đánh giá thấp, nói xấu. 

Va chạm nhẹ sẽ khiến đối phương nhận thức được sự tồn tại của bạn; đồng thời cảm nhận được sự ấm áp gần gũi từ bạn. Va chạm nhẹ còn khiến đối phương cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay hoặc cơ thể bạn. 

Cái chạm nhẹ giúp đối phương cảm nhận sự ấm áp

Cái chạm nhẹ giúp đối phương cảm nhận sự ấm áp.

Và khi đã thân thiết hơn thì những cái va chạm lại càng tăng thêm độ khắng khít của mối quan hệ. Đó cũng chính là lý do vì sao đàn ông thích bắt tay nhau và phụ nữ thích ôm. Những cái va chạm luôn đóng vai trò như thỏi nam châm, kéo gần khoảng cách giữa người với người. 

Waodate hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách làm quen với người lạ nhanh chóng; có thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp bền vững trong tương lai không xa. Chúc các bạn thành công! 

Chuyên mục Waodate Tips