Trong chuyện tình yêu, không phải ai cũng may mắn được hạnh phúc. Có rất nhiều cảm xúc chỉ khi trải qua rồi người ta mới thấm thía. Có khi người ta sẽ đưa dòng tâm trạng ấy vào những câu nói tuy ngắn gọn mà sâu sắc. Hãy cùng Waodate chiêm nghiệm những câu nói hay về tình yêu buồn chạm đến tận cùng nỗi đau của những người đã và đang yêu nhé.

WAODATE

 

   

1. Những câu nói hay về tình yêu buồn -  một mối tình đơn phương

Tình yêu buồn nhất, đau dai dẳng nhất và khó dứt bỏ nhất là tình đơn phương. Đó là loại tình yêu mà bạn chưa kịp mở lời, chưa kịp xác nhận, chưa kịp đặt tên. Nó mờ mịt và đem đến nhiều trăn trở. Buồn vì không được đáp trả nhưng đâu đó sẽ có niềm vui nho nhỏ chưa kịp viết thành lời cũng khiến môi chợt mỉm cười. Những câu nói hay về tình yêu đơn phương sau sẽ làm bạn thấm thía nỗi đau.

  “Trên đời này không có người vô tâm, chỉ là tâm của họ không hướng về bạn mà thôi.”  

Ai được sinh ra trong cuộc đời này đều có những mối quan tâm khác nhau. Những cảm xúc yêu thương luôn được sinh ra trong các mối quan hệ thường ngày. Người bạn yêu, họ vẫn yêu thương gia đình, quan tâm bạn bè và tập trung cho sự nghiệp. Chỉ là họ không quan tâm đến bạn. Nói cách khác thì bạn chưa đủ quan trọng để trở thành mục tiêu hướng đến trong cuộc đời của họ.

>>>Đọc thêm những dòng status buồn khóc cạn nước mắt.

2. Đau khổ nhất trong tình yêu đó là không thể nói ra nỗi lòng của mình Những câu nói hay về tình yêu buồn

  “Đau khổ nhất là khi yêu ai đó; thương ai đó mà không thể ở bên; không thể nói ra nỗi lòng của mình với người ấy.”  

Đây là những câu nói hay về tình yêu buồn khiến nhiều trái tim "rỉ máu". Như lời bài hát của Trúc Nhân “Người ta có yêu, có thương mình gì mình đâu”. Tất cả chỉ là trò đùa; sự ngộ nhận của trái tim khao khát được yêu. Bạn làm tất cả để người ấy vui vẻ mà thôi.

Tình yêu luôn xuất phát từ một phía. Chỉ có mình lặng lẽ dõi theo người ta. Vui khi người ấy vui; buồn khi người ấy buồn; luôn xuất hiện giúp đỡ lúc họ cần. Nhưng đau lòng thay, thứ tình cảm ta nhận lại chỉ là người dưng; hoặc thân hơn bạn bè. Nói ra sẽ mất nhau mãi để rồi lòng chỉ biết ôm một nỗi đau.

  “Khi yêu sợ nhất là người ta vẫn nhận lời yêu nhưng trong trái tim của họ chưa bao giờ xuất hiện hình bóng của mình.”  

Thương người còn thương người cũ, ta nhận ra tuy miệng nói lời yêu nhưng tâm hồn có nhiều khoảng trống. Trái tim người ấy có muôn vàn ô cửa. Nhưng ô cửa nào dành cho ta hay có những ô cửa mà ta mãi không được mở. Ô cửa chứa đựng những miền ký ức cũ mà người ấy ra sức bảo vệ. Là khi ta phải ghen tuông; phải giành giật với một người mà ta không hề biết. Là đôi khi trong cơn mộng mị, tên một người lạ lẫm được người ấy gọi trong vô thức như nhát dao cứa vào tim.

>>> Cùng đọc những bài thơ tâm trạng buồn về tình yêu lứa đôi hay nhất

3. Những câu nói hay về tình yêu buồn - Một cuộc tình tan vỡ

Tình yêu là một bản tình ca đầy sắc màu. Cuộc tình nào cũng có những giây phút thăng hoa, hạnh phúc bên nhau. Nhưng bên cạnh đó cũng có những đắng cay tủi hờn. Ngỡ tưởng hai ta cầm tay nhau đến cuối cuộc đời. Nhưng ngờ đâu chúng ta chỉ là hai đường thẳng giao nhau. Gặp nhau một lúc và lướt qua đời nhau mãi mãi.

  “Em cần: Một chút thờ ơ để không còn quan tâm đến một người không đá. Một chút lạnh lùng để có thể ngẩng cao đầu mà bước qua anh.

Một chút tàn nhẫn để gạt bỏ đi quá khứ.

Một chút lạc quan để một lần nữa vững tin vào tình yêu.

Và…Một chút mạnh mẽ để cho những giọt nước mắt không rơi.”

Khi quyết định mỗi người một lối đi, nỗi đau đớn lúc nào cũng đong đầy. Để vượt qua nó cần biết bao sự mạnh mẽ. Biết là khó nhưng vẫn không thể nào gạt hết quá khứ để tiếp tục hành trình trên con đường dài. Sự cố gắng miễn cưỡng làm người ta cảm thấy nao lòng. Những câu nói đau lòng nhất trong tình yêu xin gửi gắm đến trái tim những ai đã tan vỡ trong tình yêu. Tất cả chỉ hy vọng để có thể tìm thấy ánh sáng nơi cuối con đường.

  “Trong tình yêu cảm giác được rồi mất là một trong những cảm giác khó chịu nhất trên đời.”  

Khi chúng ta đến với nhau, ngỡ tưởng tình yêu sẽ đẹp mãi mãi. Nhưng ngờ đâu sóng gió vô tình ập tới, đôi ta không đủ vững chắc để nắm lấy tay nhau. Cảm giác như có được thế giới nhưng lại vụt mất trong phút chốc. Đau đớn, buồn khổ, nước mắt có đủ, ta luôn nuối tiếc hạnh phúc, khó chịu không viết nên lời.

 
Xem thêm:

 

4. Điều đau đớn trong tình yêu đó là cố quên người làm tổn thương mình - Những câu nói hay về tình yêu buồn

    “Bạn càng cố gắng quên người mình yêu, cũng giống như bạn cố gắng nhớ người mà mình chưa bao giờ từng gặp.”  

Đừng bao giờ có ý định rũ bỏ quá khứ. Vì quá khứ chính là nền tảng cơ bản để xây dựng nên hiện tại và tương lai. Quá khứ đã tạo nên con người bạn ở hiện tại. Vì vậy, khi ta đau khổ trong tình yêu, ta cố gắng quên đi người làm tổn thương mình. Nhưng làm sao nói quên là quên khi cả hai cùng có biết bao kỷ niệm đẹp bên nhau. Những câu nói hay về tình yêu buồn được chia sẻ ở trên như một lời khẳng định việc bạn quên đi người mình yêu chính là điều khó khăn đến nhường nào.

Những câu nói hay về tình yêu buồn; tình đơn phương hay thất tình chắc hẳn khiến bạn phần nào tìm thấy bản thân mình trong đó. Nỗi đau là tức thời, niềm vui mới là mãi mãi. Dù rằng tình yêu không như mong đợi thì cũng đừng mất niềm tin vào những điều tốt đẹp trên thế giới. Tình yêu là một điều kỳ diệu. Nếu có lỡ vấp ngã, các bạn cũng đừng buông xuôi.

Hãy mở rộng trái tim, không sớm thì muộn các bạn cũng sẽ tìm thấy Mr. Right của đời mình. Người ấy sẽ cho bạn cảm nhận được hương vị ngọt ngào và biết bao điều ấm áp của tình yêu.

Nguồn: Waodate.com