Du học Nhật Bản ngành Xây dựng có ưu điểm sau khi ra trường có mức lương cao. Thu nhập trung bình của kỹ sư xây dựng tại nhật dao động từ 45 - 70 triệu đồng/ tháng. Cũng giống như lao động người Nhật, bạn sẽ được hưởng các chế độ bảo hiểm theo luật của quốc gia này.

WAODATE

Điều kiện và chuyên ngành xây dựng được đào tạo tại Nhật

Du học Nhật Bản ngành Xây dựng có thời gian đào tạo 4 - 5 năm. Các chuyên ngành bạn có thể chọn khi du học: Môi trường xây dựng; Du học Nhật Bản ngành xây dựng khoa kinh tế; Vật liệu xây dựng; Cơ khí xây dựng; Xây dựng công trình biển; Xây dựng hạ tầng sân bay; Xây dựng cầu đường; Thiết kế và thi công nội thất; Xây dựng công trình thủy, đường bộ, dân dụng và công nghiệp.

Chuyên ngành xây dựng được đào tạo tại Nhật

Tư vấn du học Nhật về điều kiện đầu vào của ngành xây dựng: đủ 18 tuổi và tốt nghiệp THPT trở lên; sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm; trình độ tiếng Nhật cơ bản (N5, N4) trước khi sang Nhật.

Chương trình học bổng du học Nhật Bản ngành xây dựng nổi tiếng là AGC Scholarship, được cấp thường niên. Học bổng có giá trị 1200 USD/6 tháng. 

Các ứng viên được nhận học bổng này có cơ hội làm việc tại các công ty lớn tại Nhật Bản ở vị trí kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng. Mức lương trung bình khoảng 2000 USD/tháng. Chi phí nhà ở du học Nhật, đi lại, bảo hiểm được hỗ trợ. Trụ sở làm việc ở Okayama, Nhật Bản. Hàng năm xem xét nâng lương dựa trên hiệu suất và năng lực. Trở về nước để quản lý chi nhánh.

Xem thêm: điều kiện du học Nhật 2022

Các trường nên du học Nhật ngành xây dựng 

Trường cao đẳng kỹ thuật Syusei

Học phí du học Nhật Bản ngành Xây dựng tại Cao đẳng kỹ thuật Syusei năm đầu tiên khoảng 900.000 Yên. Các ngành chuyên môn như: công trình dân dụng, thiết kế nội thất, vườn, kiến trúc, thiết kế đồ họa,... Lý do nên chọn Cao đẳng kỹ thuật Syusei là trường có bề dày kinh nghiệm trên 100 năm đào tạo trong ngành xây dựng. 

Trường đại học kỹ thuật Nagaoka

Trường đại học kỹ thuật Nagaoka có các ngành chuyên môn bạn có thể lựa chọn như: kỹ thuật xây dựng; khoa học vật liệu và công nghệ… Năm đầu chi phí các khoản là 1.056.000 Yên. 

Trường luôn đi đầu trong việc đổi mới, sáng tạo các phương thức đào tạo. Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành sau tốt nghiệp cao. Các tiện nghi dành cho sinh viên khi học tập như sân bóng đá, bóng chày, nhà đa năng, hồ bơi, sân golf…

Xem thêm: du học Nhật xong có được ở lại làm việc không

Đại học Kyoto Nhật Bản

Đại học Kyoto là trường quốc lập nổi tiếng tại Nhật với lịch sử 120 năm tuổi. Năm đầu tiên, gia đình cần chuẩn bị 835.800 yên cho các chi phí. Đại học Kyoto xếp hạng 24 trong danh sách những trường đại học chất lượng nhất thế giới. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về Đại học Tokyo.

Du học Nhật Bản ngành xây dựng là một trong những lựa chọn của nhiều sinh viên, nhất là các bạn nam. Nhật cung cấp chương trình đào tạo giá trị cao, sinh viên sau khi ra trường có chuyên môn, kỹ năng cần thiết với ngành. Việc lựa chọn ở lại hay trở về nước đều có cơ hội cao về việc làm. Tìm hiểu top các ngành hot du học Nhật liên hệ để biết thêm chi tiết.