Visa 485 Úc là cơ hội mở ra sự định cư lâu dài sau tốt nghiệp. Thị thực này được cấp cho sinh viên mới tốt nghiệp tại các trường Đại học, Cao đẳng ở Úc. Thời gian lưu trú 18 tháng - 4 năm tùy thuộc vào trình độ sinh viên.

WAODATE

Visa 485 Úc - giới thiệu sơ lược

Visa 485 Úc với tên thông dụng TR (Temporary Resident) gồm 2 lại loại là Graduate work stream và Post study work stream. Graduate work stream dành cho  du học sinh tốt nghiệp các khóa đào tạo nghề, có hạn 18 tháng. Post Study Work stream dành cho du học sinh có visa du học đầu tiên, có thời hạn từ 2 – 4 năm. 

Với câu hỏi du học Úc có được định cư không thì trong thời gian visa 485 có hiệu lực, sinh viên phải tìm được việc làm hoặc là học lên tiếp. 

Graduate Work Stream dành cho sinh viên khi đáp ứng điều kiện: Du học sinh bậc Cao đẳng, Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, hoàn thành khóa học hai năm, hoặc 92 tuần học tại Úc. Trình độ tiếng Anh IELTS 6.0, tối thiểu 5.0 mỗi kỹ năng. 

Ngành sinh viên học phải thuộc một trong các ngành nghề trong Danh Sách Tay nghề Ưu tiên Định cư Chiến lược Trung và Dài hạn (MLTSSL). Visa 485 diện tay nghề được cấp khi bạn có chứng chỉ hành nghề thuộc danh sách các công việc định cư tay nghề (SoL) do Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới cập nhập.

 Thời gian lưu trú cụ thể của visa 485 Úc: Bậc Cử nhân là 2 năm; Thạc sĩ là 2 năm; Thạc sĩ nghiên cứu là 3 năm; Tiến sĩ là 4 năm.

Xem thêm: Tình hình du học Úc và định cư

Visa 485 Úc - giới thiệu sơ lược

Điều kiện xét visa 485 Úc

Làm thế nào để được định cư Úc sau khi tốt nghiệp thì bạn cần đáp ứng các điều kiện cấp visa 485. Đầu tiên, sinh viên quốc tế cần hoàn thành khóa học tại Úc tối thiểu 2 năm. Đạt điều kiện Australian Study Requirement trong vòng 6 tháng trước khi nộp đơn. Đăng ký bảo hiểm trong thời gian nộp đơn và visa có hiệu lực.

Điều kiện về ngôn ngữ: chấp nhận chứng chỉ PTE ≥ 50 và không kỹ năng nào dưới 36 hoặc IELTS ≥ 6.0, không kỹ năng nào dưới 5.0. Có thẩm định tay nghề của một trong MLTSSL và đảm bảo điều kiện yêu cầu về sức khỏe.

Các loại giấy tờ hồ sơ bao gồm: giấy khai sinh, độ tuổi dưới 50, mẫu đơn 80, Police check của Úc (AFP).

Lộ trình xin visa tạm trú 485

Tư vấn du học Úc chia sẻ các kinh nghiệm cần chú ý trong quá trình visa tạm trú 485. Hồ sơ xin visa tạm trú 485 phải nộp trước thời điểm visa du học Úc hết hạn. Để có một bộ hồ sơ đạt chất lượng thì bạn nên chuẩn bị trước 2 tháng đối với Graduate Stream và 1 tháng với Post Study Work stream.

Bên cạnh đó, sinh viên còn phải hoàn thành các loại giấy tờ AFP police check, chứng chỉ tiếng Anh hay thẩm định tay nghề. Lệ phí dành cho người nộp hồ sơ xin visa 485 là 1.535 AUD. Nếu có thành viên trong gia đình nộp đơn xin thị thực sẽ thêm phí.

Thời gian xử lý hồ sơ từ 1 – 2 tháng, trường hợp đơn xin visa bị từ chối, các bạn sẽ có 35 ngày để rời khỏi Úc. Sau khi nộp hồ sơ du học sinh sẽ được cấp Bridging Visa A để ở lại Úc hợp pháp đến khi có kết quả.

Trên đây là các thông tin về visa 485 Úc. Sinh viên theo dõi các điều kiện để có sự chuẩn bị tốt hơn. Nhất là hồ sơ cung cấp đầy đủ giấy tờ, sắp xếp khoa học, trình bày rõ ràng sẽ có tỷ lệ xin visa 485 Úc cao hơn.