Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ? Chính là điều mà nhiều sinh viên cũng như là các bậc phụ huynh quan tâm nhất khi đang trong quá trình chuẩn bị hành trang du học

WAODATE

Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì? Chính là điều mà nhiều sinh viên cũng như là các bậc phụ huynh quan tâm nhất khi đang trong quá trình chuẩn bị hành trang du học. Mỹ chính là một điểm đến mơ ước của rất nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Bởi có lẽ đây là một cường quốc về kinh tế và đã được thế giới đánh giá là đất nước sở hữu nền giáo dục phát triển bậc nhất trên hành tinh. Chưa dừng lại tại đó, phúc lợi xã hội tại Mỹ cũng chính là một trong những lý do giúp cho đất nước này trở thành miền đất hứa của rất nhiều người. Bài viết này, Waodate sẽ mang đến cho các bạn câu trả lời cho câu hỏi Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ?

 

Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ?

 Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ?

Dựa trên các thông tin đến từ tư vấn du học Mỹ thì thông thường các bạn sẽ phân vân trong việc không biết sẽ lấy chứng chỉ tiếng Anh nào sẽ có giá trị quốc tế và sẽ là điểm cộng trong hồ sơ của các bạn khi xin đăng ký học và cả khi xin visa. Waodate sẽ giải đáp cho các bạn bằng những thông tin dưới đây sẽ cơ bản trả lời cho câu hỏi Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì?

TOEFL chính là từ viết tắt cho cụm từ Test of English as a Foreign Language, đây chính là một văn bằng, chứng chỉ tiếng Anh cho Viện ETS cấp nhằm để kiểm tra những kỹ năng của những người với vốn tiếng Anh được coi là ngôn ngữ thứ 2. Sẽ có 3 dạng chứng chỉ TOEFL:  TOEFL PBT, TOEFL CBT, TOEFL IBT.

Ở thời điểm hiện tại thì các bạn cần phải đạt được điểm TOEFL từ 71 trở lên thì có thể thực hiện hình trình tri thức của mình tại đại đa số các trường đại học tại Mỹ. Nếu như các bạn muốn lấy được học bổng thì các bạn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

IELTS là từ viết tắt cho cụm từ International English Language Testing System. Chứng chỉ này được sở hữu bởi Hội Đồng thi tiếng Anh của trường đại học Cambridge, tổ chức IDP và Hội Đồng Anh. Sẽ có 2 dạng chứng chỉ và văn bằng IELTS khác nhau: đầu tiên chính là General IELTS với mục đích đi di trú và Academic IELTS với mục đích là đi du học.

Ở thời điểm hiện tại, nếu các bạn hay thắc mắc rằng du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu ? Để có thể du học Mỹ một cách thuận tiện thì các bạn cần phải có số điểm IELTS tối thiểu là 5.5 thì có thể được nhận tại một số trường đại học tại đất nước này, tuy nhiên để có thể lấy được học bổng thì các bạn phải cố gắng đạt từ 7.5 trở lên. 

Hai thông tin bên trên đã cơ bản trả lời cho câu hỏi Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì?

Các chứng chỉ khác

Ngoài các chứng chỉ như TOEFL hay IELTS thì sẽ được tuỳ theo ngành, trường và cả bậc học mà các bạn đã chọn sẽ bổ trợ cho câu trả lời cho câu hỏi Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ?

Đối với bậc cử nhân

Hầu hết tại các trường đại học ở Mỹ sẽ yêu cầu các bạn phải thông qua kỳ thi SAT I. Nếu như IELTS và TOEFL tập trung vào các kỹ năng như nghe, nói, đọc và viết thì SAT sẽ tập trung vào việc viết các bài luận, đọc hiểu và giải toán.

Tiếp đến tại một số trường đại học khác ở Mỹ sẽ yêu cầu các bạn phải tham gia vào kỳ thi SAT II. Đặc biệt nếu các bạn muốn xin học bổng thì bắt buộc các bạn phải thông qua kỳ thi này với số điểm cực kỳ cao.  Các bạn sẽ phải tham gia kỳ thi này với chủ đề về 3 môn trong số 18 môn và nhà trường sẽ ra đề cho các bạn.

Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ? bậc tiến sĩ thạc sĩ

Bậc thạc sĩ và tiến sĩ 

Các bạn cần phải có chứng chỉ GMAT để có thể thực hiện nguyện vọng học thạc sĩ kinh doanh tại Mỹ và bài thi này sẽ bao gồm Ngôn ngữ học, Toán và cả viết luận văn. 

Tiếp đến đó chính là GRE dành cho những ai muốn học thạc sĩ và cả tiến sĩ thì đây chính là yêu cầu cực kỳ quan trọng. GRE General Test sẽ khá rộng và bao gồm rất nhiều chuyên ngành khác nhau và phải thi chủ đề liên quan đến ngôn ngữ học, Toán và cuối cùng là viết luận văn. Đối với GRE Subject Test thì các bạn phải thi 8 môn khác như bao gồm Sinh hoá, Sinh học, Hoá học, Sinh học phân tử, Khoa học máy tính, Văn học, Toán và tâm lý, vật lý học. 

Lưu Ý

Với từng trường đại học, từng ngành học cũng như là từng thành phố khác nhau sẽ có yêu cầu khác nhau về các văn bằng chứng chỉ tiếng Anh. Thông thường các bạn nên tìm hiểu về các thông tin này bằng cách lên các trang web của trường để xem. Bên cạnh đó, khi các bạn sinh sống tại Mỹ thì ngôn ngữ giao tiếp được sử dụng nhiều nhất và được coi là ngôn ngữ mẹ đẻ đó chính là tiếng Anh. 

Tổng kết 

Những thông tin bên trên đã cơ bản trả lời cho câu hỏi Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ? Các bạn hãy dựa vào đó mà có thể chuẩn bị hành trang du học của mình tại Hoa Kỳ một cách chỉnh chu nhất nhé. Nếu như các bạn không biết phải làm hồ sơ hay các thành phố nên đi du học Mỹ thì hãy để Waodate hỗ trợ và tư vấn cho các bạn.

Tác giả: https://topchuyengia.vn/author/vietle