Du học Đài Loan có được làm thêm không thì bạn yên tâm nhé. Bộ Lao động Đài Loan tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế đi làm thêm, bên cạnh cấp học bổng. Yêu cầu để được đi làm thêm tại Đài Loan chính là phải có thẻ đi làm - Work permit.

WAODATE

Quy định và cách xin Work Permit

Du học Đài Loan có được làm thêm không như trên có đề cập là Chính phủ nước này khuyến khích sinh viên. Du học sinh được làm thêm tối đa 20 giờ/tuần. Sinh viên học hệ ngôn ngữ thì đi làm sau khi học ít nhất 1 năm.

Về thẻ đi làm hay giấy phép lao động - Work Permit, có thời hạn 6 tháng. Bạn có thể đến Văn phòng sinh viên tại trường để được hỗ trợ hoặc đến  Ủy ban lao động quốc gia để được làm thủ tục. Có 2 hình thức đăng ký là qua hình thức trực tuyến tại Workforce Development Agency hoặc nộp qua bưu điện.

Bạn tải đơn dự tuyển rồi điền thông tin. Sau đó bạn lên trường đóng dấu, hồ sơ bao gồm thư chấp nhận của trường, bản sao thẻ sinh viên, bảo sao hộ chiếu. Hoàn thành hồ sơ và ra bưu điện gửi. Lệ phí NT$100, sau khoảng 7-10 ngày là có kết quả.

Nếu bạn muốn nhận giấy phép lao động trực tiếp, vui lòng điền vào mẫu khai báo và nộp mẫu tại quầy được chỉ định của Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động . Bạn phải nộp biên lai thanh toán tại quầy trước thời hạn đã hẹn để nhận được giấy phép lao động. Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động sẽ gửi giấy phép qua đường bưu điện nếu bạn không nhận giấy phép lao động trước thời hạn.

Sau 6 tháng sinh viên quốc tế sẽ đi gia hạn. Theo tư vấn du học Đài Loan, để xin Work Permit bạn trình bày với văn phòng quốc tế, nhân viên của trường sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình. Trường hợp, sinh viên bị phát hiện làm việc quá số giờ quy định hoặc không có giấy phép lao động có thể bị phạt đến NT$ 30.000 - 150.000. 

Ở Đài Loan làm thêm những việc gì?

Sau khi giải đáp du học Đài Loan có được làm thêm không thì tiếp đến chính là những công việc phổ biến đối với sinh viên quốc tế. Một kinh nghiệm của nhiều cựu sinh viên chính là vốn ngoại ngữ tốt thì tỉ lệ thuận với mức lương. Vì thế, sinh viên trau dồi thật tốt vốn tiếng Trung của mình.

Bên cạnh các công việc bên ngoài trường thì hiện nay các trường nên đi du học Đài Loan tạo điều kiện cho phép sinh viên tham gia các công việc liên quan trong trường. Mức lương được đánh giá là khá cạnh tranh so với bên ngoài. Một ưu điểm khi làm những công việc là học thêm các kỹ năng mới, mở rộng mối quan hệ với các giảng viên, giáo sư trong trường. Các công việc này như:  trợ giảng, dạy gia sư tiếng Việt cho sinh viên khác trong trường, phiên dịch, viết lách,... 

Ở Đài Loan làm thêm những việc gì?

Các công việc phổ biến bạn có thể dễ dàng đăng ký như cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, trung tâm thương mại, hoặc các nông trại của người Đài Loan. Một công việc có thể mang lại thu nhập cho sinh viên chính là kinh doanh. Hình thức các sản phẩm xách tay từ Đài Loan về Việt Nam. Phổ biến như đồ mỹ phần, đồ ăn vặt, phụ kiện, quần áo, đồ công nghệ,...

Thời hạn hiệu lực tối đa của giấy phép lao động là sáu tháng. Đối với những đơn đăng ký vào học kỳ mùa thu, giấy phép lao động sẽ hết hạn muộn nhất vào ngày 31 tháng 3 năm sau. Đối với các đơn xin vào học kỳ mùa xuân, giấy phép lao động sẽ hết hạn muộn nhất vào ngày 30 tháng 9 cùng năm.

Trên đây là những thông tin du học Đài Loan có được làm thêm không. Ngoài học bổng thì làm thêm chính là một phần để hỗ trợ học phí các trường du học Đài Loan. Điều kiện, thủ tục làm visa du học Đài Loan, hồ sơ du học Đài Loan quan trọng, không thể thiếu. Bạn có thể nhấn link liên kết để tham khảo thêm.