Ông bà ta có câu “phòng hơn tránh”, nếu gần đây bạn phát hiện biểu hiện vợ chán chồng của bà xã đang ngày càng nhiều thì không được chủ quan cho rằng đó chỉ là cảm xúc nhất thời của cô ấy. Đừng quên, đây có thể là dấu hiệu vợ chán chồng báo trước những rạn nứt và đổ vỡ trong hôn nhân của bạn đấy. Hãy quan tâm đến vợ nhiều hơn để tình huống xấu nhất không xảy ra nhé tìm bạn đời

WAODATE

1. Tại sao bạn thấy bà xã của mình có biểu hiện vợ chán chồng?

1.1. Bạn nhàm chán, hết thú vị

Vì nhiều lý do mà bạn đã không còn thời gian để trau chuốt mình, đầu tóc rối bời, bụng bia thì bự, đã vậy bạn cũng không còn quan tâm cô ấy như thuở mới yêu. Những điều này rất dễ làm cho nàng cô đơn, chán nản và tìm một bờ vai khác để dựa vào.

1.2. Không có trách nhiệm

Một người chồng vô tâm, không có trách nhiệm với gia đình sẽ khiến cho cô vợ cảm thấy mệt mỏi, áp lực khi phải một mình chăm lo, gồng gánh gia đình, dần dà cô ấy sẽ cảm thấy chán nản và tuyệt vọng.

1.3. Chồng không quan tâm cũng dẫn đến những biểu hiện vợ chán chồng trong gia đình

Một người chồng không có "tế bào" lãng mạn, không còn săn sóc vợ mình vì nghĩ đã là vợ chồng với nhau thì cần gì nữa. Đây là suy nghĩ rất sai trái vì phụ nữ sống bằng cảm xúc rất là chính. Người chồng vô tâm quá lâu sẽ dẫn đến những bước đi sa ngã của người vợ.

2.1. Không còn thích gần gũi

Đây là dấu hiệu vợ chán chồng thường thấy nhất ở những người phụ nữ ngoại tình, họ sẽ không thích gần gũi hoặc thường tìm cách để tránh gần gũi với chồng bằng những lý do như: đi làm về mệt, người bị đau ốm, hoặc chăm con,…

Trong khi đó chuyện chăn gối là một điều cực kỳ quan trọng đối với hôn nhân, nếu vợ bạn đang có những dấu hiệu này, chứng tỏ đây chính là biểu hiện vợ chán chồng dễ phát hiện nhất. Bạn hãy thực sự quan tâm và chú ý cô ấy nhiều hơn nhé.

2.2. Không còn quan tâm đến những câu chuyện của bạn

Một người phụ nữ vẫn còn yêu bạn nghĩa là họ vẫn còn hứng thú với bạn về mọi mặt, từ chuyện chăn gối  cho đến những câu chuyện hàng ngày, nàng sẽ thường xuyên lắng nghe cũng như trò chuyện vui vẻ với bạn dù là những câu chuyện nhỏ nhặt đơn giản nhất, như hôm nay bạn đi làm như thế nào, có người đồng nghiệp xấu tính ra làm sao, con cái ăn uống học hành thế nào, thậm chí là cả về bà hàng xóm cũng có thể trở thành chủ đề trò chuyện vui vẻ.

Tuy nhiên, nếu nàng không còn hứng thú với việc bạn kể lể, trò chuyện, nàng lảng tránh ánh mắt của bạn, trả lời cho qua chuyện những câu hỏi của bạn và không còn hứng thú lắng nghe những gì bạn nói. Hãy cẩn thận, nàng đang chán ngắt bạn, và có thể đã có một người đàn ông khác hài hước hơn, duyên dáng hơn đang "nấp" trong bóng tối đấy.

2.3. Biểu hiện vợ chán chồng đặc trưng nhất là cô ấy bắt đầu có bí mật

Vợ bạn bắt đầu có nhiều bí mật hơn, không còn nói với bạn cô ấy đi đâu, làm gì và với ai. Nếu như trước đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại của cô ấy một cách tự do thì giờ đây nàng khó chịu với bạn nếu bạn cầm điện thoại của nàng, nàng bắt đầu cài mật khẩu, không cho bạn động vào điện thoại.

Và đặc biệt, nàng có những cuộc gọi bí mật hàng đêm, nàng cầm điện thoại nhắn tin cực nhiều mà không cho bạn thấy. Vấn đề có vẻ lớn rồi đây, biểu hiện vợ chán chồng của cô ấy ở giai đoạn này là đáng báo động đấy, bạn hãy thử trò chuyện một cách nghiêm túc với nàng xem thế nào nhé.

Đừng để "nước đến chân rồi mới nhảy", cũng đừng để mọi chuyện đi quá xa rồi mới lo cứu vãn. Đôi khi sẽ không kịp nữa đâu. Dù có là vợ chồng lâu đến mức nào bạn cũng đừng bao giờ bỏ bê cô ấy. Một người đàn ông có trách nhiệm, quan tâm vợ sẽ luôn giữ được trái tim người phụ nữ.

Ngược lại, người đàn ông vô tâm sẽ dẫn những biểu hiện vợ chán chồng ở bà xã của mình. Hãy thử cải thiện tình hình này bằng những hành động quan tâm vợ mà Waodate Tips gợi ý sau đây nhé.
 

  • Thỉnh thoảng hãy rủ nàng đi ăn bên ngoài. Một bữa tối lãng mạn chỉ có 2 người, nàng sẽ xinh đẹp hơn với những bộ cánh quyến rũ chứ không phải là chiếc tạp dề đầy mùi khói bếp. Thử hỏi nếu vậy sao nàng lại chán bạn chứ.
  • Nấu cho nàng bữa cơm; phụ nàng những công việc hàng ngày như dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo, rửa chén, đưa đón con đi học...
  • Đừng quên "tác dụng" của những bó hoa; cũng đừng quên những ngày đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,.. Hãy chú ý để tạo bất ngờ cho vợ vào những ngày này nhé.
  • Quan tâm đến cảm xúc của bà xã bằng cách trò chuyện với cô ấy thường xuyên hơn.
>>Xem thêm các câu chuyện thầm kín khó nói tại Waodate nhé

Đừng bao giờ biến mình thành một người đàn ông vô tâm. Vô tâm với vợ và vô tâm với cả chính gia đình mình. Tất cả mọi thứ đều cầu phải vun vén, và tình cảm cũng vậy. Bạn không thể đòi hỏi mọi thứ đều tốt đẹp khi chính bạn không chịu làm cho nó tốt đẹp. Hãy yêu thương và quan tâm vợ nhiều hơn để cô ấy không có những biểu hiện vợ chán chồng nhé. 

Nguồn: Waodate.com