Đàn bà đã ly hôn, trải qua mất mát mới hiểu được giá trị của sự bình yên. Tôi tự hỏi rằng mình có nên tìm người yêu để cưới và đi thêm bước nữa hay không?

WAODATE

Tôi năm nay đã 38 tuổi, ly dị đã hơn 10 năm nay. Tôi vẫn ở vậy nuôi con của mình. Nhiều người khuyên tôi nên tìm người yêu để cưới và đi thêm bước nữa nhưng tôi vẫn còn ngập ngừng và phân vân. Liệu một người phụ nữ lỡ thì như tôi thì có ai yêu mình thật lòng nữa hay không? Họ có chê mình hay không? Rất nhiều câu hỏi cứ xoay quanh trong đầu tôi.

  tìm người yêu để cưới

Đàn bà đã ly hôn, có khó tìm người yêu để cưới, để tiến thêm bước nữa không.

Khi còn trẻ, tôi không suy nghĩ gì nhiều, yêu hết mình, yêu thì cưới thôi. Lúc mới yêu thì cái gì cũng màu hồng, cũng vui vẻ. Vợ chồng tôi sống với nhau được 5 năm thì sóng gió ập tới. Có nhiều chuyện cả hai vợ chồng không thể cùng nhau giải quyết được. Mâu thuẫn chồng chất mâu thuẫn. Đỉnh điểm là việc tôi phát hiện anh có vợ bé ở bên ngoài. Tôi có thể tha thứ mọi chuyện, nhưng phản bội thì không thể được. Thế là tôi đệ đơn lên tòa ly dị dù rằng chúng tôi có một đứa con gái chung. Anh cũng không níu kéo gì mà ký tên ngay.

Với một người đàn ông như vậy thì việc gì tôi phải đau lòng vì anh ta chứ. Nhưng tôi không ngờ rằng từ tận đáy lòng mình còn rất yêu chồng. Tôi còn nhớ khoảng thời gian lúc mới ly hôn, tôi thường thức rất khuya, ăn uống rất ít, người cứ ngẩn ngẩn ngơ ngơ. Có lẽ lúc đó tôi đã đau lòng quá nhiều vì một người mà tôi đã dành hết cả tuổi thanh xuân của mình.

>>>Đọc ngay tìm người yêu ở đâu? – 6 lời khuyên giúp bạn tìm người yêu thành công.

  Chông chênh tuổi đời có khó tìm được người yêu để cưới

Chông chênh tuổi đời non trẻ: Lỡ một lần đò thì làm sao tìm người yêu để cưới.

Đàn bà bỏ chồng hay bị những lời đắng cay của miệng đời làm tổn thương. Có người nói ly hôn là giải thoát cho cả hai nhưng sao tôi không cảm nhận được. Ly hôn đối với tôi là một vết thương lòng khó vơi đi. Người ta luôn nhìn tôi bằng ánh mắt tò mò, thương hại, đôi khi lại xét nét và bàn tán về tôi. Nhưng vì con gái, tôi cố gắng vượt qua. Tôi tập làm một người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ. Vừa làm mẹ vừa làm ba. Những năm tháng đó tuy khó khăn cực khổ nhưng đã rèn luyện cho tôi tính tự lập không dựa dẫm vào đàn ông.

Nhưng thỉnh thoảng tôi cũng thấy tủi thân. Đàn bà mà, ai mà không muốn được yêu, được chiều chuộng, có một bờ vai vững chãi cho mình dựa vào và một tổ ấm cho riêng mình. Thấm thoát mà đã 8 năm tôi sống một mình nuôi con. Trong suy nghĩ chỉ nghĩ tới con mình mà không có một người nào khác nữa.

  tìm người yêu để kết hôn

Dăm ba cuộc tình ngang đời, có lúc ta ngờ vực tình yêu.

 Bạn bè của tôi bảo rằng tôi nên tìm người yêu để cưới và đi thêm bước nữa. Con gái tôi bây giờ cũng đã 15 tuổi rồi, cháu cũng đã biết suy nghĩ và tự lo được cho mình. Bạn bè tôi cũng hay gửi những trang web hẹn hò cho tôi. Bảo lên web Waodate.Com đăng ký rồi hẹn hò đi chơi đi. Tôi cũng có suy nghĩ về vấn đề này. Nhưng vẫn còn rất phân vân. Liệu có ai chịu yêu một người đàn bà đã ly hôn và có con như tôi không? Rồi còn con tôi nữa, nó sẽ đối diện với người cha mới như thế nào?

Rồi một ngày tôi đọc được một câu nói rất hay:”Con người sinh ra là để hạnh phúc, như con chim sinh ra là để biết bay”. Tôi đọc xong và nhớ lại quá khứ của mình như một cuốn phim chiếu châm. Tôi đã chịu đựng bao lâu trong cuộc hôn nhân đó? Tôi đã tự giải thoát mình như thế nào? Tôi của hiện tại có hạnh phúc không?

Tôi suy nghĩ rất lâu và nhận ra được điều này đó là:”Cuộc đời là những lựa chọn. Mình có hạnh phúc hay không là do sự lựa chọn của mình.” Hôn nhân cũng là một sự lựa chọn, chọn lựa một người để mình chung sống cả đời. Và đương nhiên không phải ai trong chúng ta đều lựa chọn được bạn đời tốt. Tôi đã chọn sai một lần thì không có nghĩa là tôi không còn cơ hội nữa. Tôi vẫn có thể lựa chọn lại cho mình một người phù hợp hơn.  

>>>Giải đáp ngay câu hỏi phụ nữ 30 nên tìm bạn trai kết hôn ở đâu?

  Đàn bà dù có ly hôn cũng nên tìm người yêu xây dựng lại cuộc sống

Đàn bà dù có ly hôn cũng nên tìm người yêu để cưới và xây dựng lại cuộc sống.

  Cái suy nghĩ đơn giản về tình yêu giúp tôi có cảm giác nhẹ nhàng hơn và cũng tự tin hơn. Nhưng còn con gái tôi thì sao? Tôi đặt quyển sách đang đọc xuống và bước tới nhìn con bé. Nó đang ngồi trên bàn tập trung làm bài. Con gái tôi lúc nhỏ đã không có ba nên tính tình khá độc lập và trưởng thành hơn tuổi.
Phát hiện thấy tôi, con bé mỉm cười:
- Mẹ có gì muốn nói với con?
Tôi ngạc nhiên:
 - Sao con biết?
- Con tình cờ nghe được mẹ với cô Hồng nói chuyện. Mẹ cứ yên tâm đi tìm một người bạn cho mình đi. Con lớn rồi mà.”
Tôi bật khóc khi nghe con bé nói như thế. Con gái tôi cũng cảm động, nhưng là một đứa trẻ lanh lợi. Nó đưa điện thoại cho tôi xem:
- Đây này mẹ, trang web Waodate này khá uy tín. Con lên mạng tìm hiểu cho mẹ mấy hôm nay. Ở đây người ta tạo ra các concept hẹn hò với nhau. Nếu thấy ai phù hợp thì mình đăng ký concept của họ. Mẹ cũng có thể đăng ký concept cho mình. Để con tạo cho mẹ nha…
Thấy con gái thao thao bất tuyệt tôi bật cười. Bây giờ còn đi tuyển người yêu cho mẹ nữa chứ. Tôi hiểu đây chính là lúc tôi nên tìm một người bạn đồng hành, tìm người yêu để cưới và sẻ chia cuộc sống, tình yêu với mình. Tôi nghĩ nếu một người mẹ dám dũng cảm bước qua đổ vỡ hôn nhân, làm lại từ đầu một cách mạnh mẽ. Chắc chắn sẽ tạo nên một cái nhìn tốt đẹp ảnh hưởng lên con cái của mình.     Đừng mất hy vọng trong tình yêu

Đừng mất hy vọng trọng tình yêu.

Thế là tôi đã suy nghĩ thông suốt và trả lời được hết những câu hỏi, những băn khoăn đối với một người phụ nữ từng ly hôn như tôi. Ai mà không muốn có một gia đình hạnh phúc, vợ chồng con cái bên nhau đến già. Thế nhưng nếu lỡ không được như vậy thì phụ nữ chúng ta cũng hãy ngẩng cao đầu để sửa chữa sai lầm trong hôn nhân của mình và tiếp tục tiến về phía trước. Một khi bạn luôn tin tưởng và mong chờ vào một điều tốt đẹp thì hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn lần nữa.

Cũng giống như tôi đã tin tưởng trang web tìm người yêu để cưới Waodate mà người thân của tôi đã giới thiệu. Và tôi cũng tin tưởng người đàn ông mình hẹn hò trên đây. Chúng tôi đã có một buổi tối khá lãng mạn với nhau. Dù cả hai đã lớn tuổi nhưng có sao đâu. Tình yêu thì không phân biệt tuổi tác.

  hãy tìm người yêu để cưới thêm lần nữa

Hãy tin tưởng và yêu thêm 1 lần nữa.

Vậy nên các bạn ơi, những người phụ nữ đã từng ly hôn như tôi, các bạn đừng tự ti nhé. Đàn bà chúng mình sau ly hôn vẫn có quyền mong chờ hạnh phúc tiếp theo như bất kỳ một người nào khác. Hạnh phúc là chính chúng ta chọn lựa và nắm giữ. Chúc bạn tìm người yêu để cưới hạnh phúc nhé!