Có nên ly hôn khi vợ ngoại tình? Một cuộc nói chuyện thẳng thắn sẽ tạo cơ hội để cả hai phía giãi bày tâm tư, nguyện vọng của mình. Để rồi từ đó ta biết mình đúng ở đâu và sai chỗ nào để sửa đổi.

WAODATE

Vừa qua Waodate có nhận được lời tâm sự của một người đàn ông về việc có nên ly hôn khi vợ ngoại tình? Anh viết như thế này “Tôi lấy vợ đến nay đã được 10 năm. Cuộc sống vợ chồng tôi tưởng chừng đã rất hạnh phúc nhưng không ngờ đến cái ngày tôi biết được cô ấy có người đàn ông khác. Hiện giờ tôi đang rất bối rối nên xin Waodate và các đọc giả hãy cho tôi lời khuyên?”. 

Tôi đã từng là người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian 

Tôi năm nay 40 tuổi. Tôi và vợ kết hôn cách đây 10 năm. Hiện chúng tôi có 2 cô con gái, các cháu ngoan hiền, học giỏi và rất vâng lời ông bà, cha mẹ. Nói về vợ tôi, nhan sắc của cô ấy từng được mọi người nhận xét là thuộc hàng “chim sa cá lặn”. Trước đây ngoài tôi ra cô ấy cũng có rất nhiều người tán tỉnh.

Nhưng không hiểu sao lúc đó cô ấy lại đồng ý cưới tôi. Trong khi lúc đó tôi chỉ là một anh nhân viên quèn ở công ty nhà nước. Nhà cũng ở vùng ven chứ không phải dạng mặt phố gì. Ngày chúng tôi cưới nhau, tôi như được ở trên mây khi nhìn ánh mắt ghen tị của đám bạn bè. Chúng nó bảo tôi, mày sao lại cưới được cô vợ đẹp đến vậy? Rồi giữ vợ cho kỹ nha, chứ ra đường là thằng khác lấy mất đó…

Nhìn cô ấy thướt tha trong tà áo dài, bẽn lẽn trong vòng tay tôi. Lòng tôi tràn ngập hạnh phúc khi biết từ nay đã có được cô ấy. Tôi tự hứa sẽ thật cố gắng để cô ấy không phải chịu bất cứ cực khổ gì khi ở bên tôi.

Vậy nên, sau đám cưới 1 năm thì tôi bỏ công việc nhà nước để ra kinh doanh riêng. May mắn là tôi tìm được nguồn hàng tốt nên công việc kinh doanh của tôi diễn ra khá suôn sẻ. Đời sống của vợ chồng tôi dần được cải thiện. Nhưng công việc nhiều, áp lực nhiều đồng nghĩa với việc tôi cũng phải xa nhà nhiều hơn.

2 năm sau thì vợ tôi sinh cho tôi 2 cô công chúa, giống cô ấy như đúc. Ngày cô ấy sinh xong, tôi nắm chặt tay cô ấy trong niềm hạnh phúc. Tôi nói với cô ấy “anh là người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian”. Cô ấy mỉm cười và thiếp đi do kiệt sức khi sau khi sinh.

Sau đó, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ tôi đã có thể mua cho vợ một ngôi nhà riêng, một chiếc xe đắt tiền để cô ấy đi đây đó cho đỡ nắng nôi. Nói chung tôi đã cố gắng hết sức và đã làm được những điều tự hứa với lòng khi cưới cô ấy.  

  Khi mới cưới tôi đã từng là người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian - có nên ly hôn khi vợ ngoại tình  Khi mới cưới tôi đã từng là người đàn ông hạnh phúc nhất thế gian

Có nên ly hôn khi vợ ngoại tình không ?

Cuộc sống dư dả, có của ăn của để nên nhan sắc vợ tôi không những không già đi mà ngược lại ngày càng trở nên mặn mà hơn. Bởi vậy trong những lần hội họp công ty, hay gặp gỡ bạn bè tôi thường rủ cô ấy đi cùng. Tôi rất tự hào vì công việc làm ăn thuận lợi, có vợ đẹp, con khôn. Nhưng đúng là ông trời không cho ai tất cả.

Trong một lần ở nhà chơi với con. Cô con gái nhỏ vô tình mở được pass điện thoại của vợ và tôi nhìn thấy tin nhắn của cô ấy với một người đàn ông lạ. Họ nói chuyện rất tình cảm.

Đọc kỹ thì hóa ra đó là người yêu cũ của cô ấy. Hai người họ vẫn luôn liên lại với nhau sau ngần ấy năm. Tôi cảm giác trái tim như có ai đó bóp lại. Khi biết người phụ nữ mà mình yêu thương, muốn dâng trọn cả thế giới vào tay cô ấy, nhưng tâm trí cô ấy lại dành cho một người đàn ông khác.

Sau đó tôi đã bỏ đi khỏi nhà mà không hề nói lý do. Tôi chỉ bảo với cô ấy là tôi đi công tác vài ngày. Hiện tâm trạng của tôi đang rất rối bời. Vậy xin đọc giả và Waodate hãy cho tôi lời khuyên khi biết có nên ly hôn khi vợ ngoại tình không? Có nên nói cho con cái biết về việc phản bội của mẹ chúng không? Hay tha thứ và coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra để gia đình tôi vẫn là gia đình kiểu mẫu, được bao người ngưỡng mộ?  

Khi biết có nên ly hôn khi vợ ngoại tình không?Khi biết có nên ly hôn khi vợ ngoại tình không?

Có nên ly hôn khi vợ ngoại tình hay học cách tha thứ cho nhau

Để trả lời câu hỏi trên của anh. Waodate xin đưa ra một vài lời khuyên như sau:

Tìm hiểu nguyên nhân vợ ngoại tình

Người ta thường nói “đàn ông đổi lòng vì lạ, đàn bà đổi dạ vì quen”. Vậy nên trước khi phán xét hay đưa ra những hành động khiến anh phải hối hận thì hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao vợ ngoại tình. Phụ nữ ngoại tình cũng có rất nhiều nguyên nhân có thể là do bị bạo hành, không được hưởng trọn vẹn tình cảm, để trả thù hoặc do không được nâng nui, chăm sóc.

Trao đổi thẳng thắn trước khi quyết định có nên ly hôn khi vợ ngoại tình khọng?

Khi người phụ nữ ngoại tình chưa chắc gì lỗi đó đã hoàn toàn thuộc về họ. Đôi khi chỉ để trả thù vì “ông ăn chả thì bà phải ăn nem”. Hay người đàn ông do mải mê sự nghiệp không chăm sóc vợ con khiến cô ấy bị thiếu một nhu cầu nào đó trong tình cảm mà lại được người khác đáp ứng được thì rất dễ dẫn đến việc ngoại tình.

Vậy nên một cuộc nói chuyện thẳng thắn sẽ tạo cơ hội để cả hai phía giãi bày tâm tư, nguyện vọng của mình. Để cả hai biết đúng sai chỗ nào. Hôn nhân của hai người thiếu nhu cầu cái gì để cùng nhau sửa đổi.

Tha thứ cho vợ

Nếu biết vợ và người đàn ông kia chưa vượt quá giới hạn. Và anh vẫn còn yêu cô ấy. Muốn giữ gia đình hạnh phúc thì hãy học cách tha thứ cho cô ấy. Để làm được điều này sẽ rất khó. Nhưng nếu anh là một người đàn ông bãn lĩnh. Biết cách nắm bắt và điều khiển cuộc sống của mình thì Waodate tin anh sẽ làm được.

Bên cạnh đó anh cũng nên học cách thay đổi mình. Đúng là công việc rất quan trọng. Nhưng có một điều anh đừng quên là đời sống tình cảm cũng quan trọng không kém. Và sự thay đổi chưa bao giờ là muộn. Hãy cùng cô ấy chia sẻ việc nhà, việc dạy dỗ con cái.

Hãy quan tâm cô ấy theo cái cách anh đã chinh phục nàng như thời mới yêu. Chắc chắn nàng sẽ cảm động và người đàn ông kia sẽ không thể chen chân vào một gia đình hạnh phúc, con cái vui vẻ và người vợ được quan tâm đúng mực.    

Nếu vẫn còn yêu thì hãy học cách tha thứ - có nên ly hôn khi vợ ngoại tình  Nếu vẫn còn yêu thì hãy học cách tha thứ

Giờ đây chắc các bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi có nên ly hôn khi vợ ngoại tình không? Tùy vào tình cảm của hai bạn và thái độ của người vợ sau đó nữa bạn nhé! Và nếu còn tâm tư và thắc mắc gì cần giải đáp thì hãy cứ gửi về cho Waodate nhé !

Chuyên mục Waodate Tips