Tìm hiểu về công cụ tích hợp API ChatGPT vừa ra mắt của OpenAI.

WAODATE

Từ khi được giới thiệu và nhanh chóng trở thành trào lưu mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nhiều nhà phát triển đã mong đợi tính năng tích hợp (API) của chat gpt với các nền tảng khác, và hiện nay điều đó đã trở thành sự thật khi OpenAI, công ty sở hữu ChatGPT, đã chính thức giới thiệu API ChatGPT.

API ChatGPT ra đời

api chatgpt

Vào ngày 2 tháng 3, OpenAI đã ra mắt một API (Application Programming Interface) mới, cho phép các doanh nghiệp tích hợp công nghệ ChatGPT vào các ứng dụng, trang web, sản phẩm và dịch vụ của họ. 

Theo chủ tịch và nhà đồng sáng lập của OpenAI - ông Greg Brockman, API này đã được phát triển với chất lượng cao và có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu và quy mô khác nhau của người dùng. API ChatGPT được cung cấp bởi mô hình AI GPT-3.5 Turbo, là mô hình tạo văn bản tốt nhất của OpenAI hiện nay. Với giá chỉ 0,002 USD trên mỗi 1.000 mã thông báo (Tokens) hoặc khoảng 750 từ, API của ChatGPT có thể thúc đẩy nhiều trải nghiệm cho người sử dụng, kể cả với các ứng dụng không phải trò chuyện. Đã có một số ứng dụng lớn như Snap, Quizlet, Instacart và Shopify sử dụng tính năng tích hợp này.

Brockman tiếp tục đề cập đến những ứng dụng của API ChatGPT và lợi ích mà nó mang lại cho các doanh nghiệp. Theo ông:

“Với API ChatGPT, bạn có thể tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới mà trước đây không thể tưởng tượng được. Ví dụ, bạn có thể tạo ra các ứng dụng dịch thuật thông minh, chatbot tương tác tốt hơn, hoặc thậm chí là một công cụ phân tích dữ liệu tự động. Với API ChatGPT, giới hạn là không giới hạn.”

Hiện nay, tại Việt Nam, ứng dụng đầu tiên tích hợp app chat gpt chính là Askany. Với ứng dụng này, bạn có thể tạo tài khoản ChatGPT bằng số điện thoại trong nước và sử dụng chat gpt plus miễn phí. Đây là những điều mà bạn sẽ không thể có nếu sử dụng ChatGPT trực tiếp trên web như thông thường, nơi rất dễ bị giật lag và phải tốn 20$/tháng nếu xài bản nâng cấp. 

Hãy làm theo cách tạo tài khoản chat gpt miễn phí trên Askany để sở hữu ngay một tài khoản ChatGPT plus trên cả 2 phiên bản Android và iOS. 

API ChatGPT (OpenAI) sẽ có nhiều thứ mới

api chatgptAPI của ChatGPT sẽ có nhiều thứ mới.

Brockman đã đưa ra một phương pháp tiếp cận mới để trả lời câu hỏi đó và làm cho người dùng yên tâm hơn, đó là sử dụng công nghệ Ngôn ngữ đánh dấu cuộc trò chuyện, hay còn được gọi là ChatML.

ChatML cho phép API ChatGPT nhận dạng văn bản dưới dạng các thông điệp song song với các thẻ siêu dữ liệu (metadata), ngược lại với cách tiếp cận truyền thống của ChatGPT sử dụng văn bản dưới dạng mã thông báo (tokens), ví dụ như từ "fantastic" được chia thành các tokens "fan", "tas" và "tic".

Brockman tiếp tục nói rằng nếu nhà phát triển yêu cầu ChatGPT đưa ra các ý tưởng tổ chức tiệc sinh nhật, họ có thể bổ sung một lời nhắc cho ChatGPT để giúp lọc bớt các phản hồi không phù hợp. Brockman cũng cho biết rằng OpenAI đang phát triển một API cao cấp hơn cho ChatGPT, có khả năng lọc các cuộc tấn công dữ liệu thông qua cung cấp cấu trúc rõ ràng cho dữ liệu đầu vào. Ví dụ, nếu nhà phát triển xác định rõ ràng rằng dữ liệu đầu vào là của người dùng hay nhà phát triển, các cuộc tấn công dữ liệu sẽ khó xảy ra hơn.

Với API ChatGPT, việc tích hợp công cụ AI này vào ứng dụng khác sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên để có thể sử dụng ChatGPT plus bản nâng cấp thì chỉ có ứng dụng Askany là làm được. Cùng tạo ngay một tài khoản trên Askany để có thể khám phá chatbot số 1 hiện nay nhé.