Hướng dẫn cách dùng ChatGPT ở Việt Nam chi tiết nhất

WAODATE

Khi đã tạo tài khoản chat gpt miễn phí, nhiều người vẫn sẽ không biết cách dùng ChatGPT ở Việt Nam như thế nào. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng chatbot này và cách áp dụng nó vào công việc hiệu quả. 

Sử dụng ChatGPT như thế nào?

cách dùng chat gpt ở việt nam

Sau khi hoàn tất đăng ký, người dùng cần chọn "Purpose" và sau đó chọn "I'm exploring for personal use" hoặc truy cập trực tiếp đường link https://chat.openai.com để trải nghiệm công cụ chatbot AI này. Hiện tại, ChatGPT chỉ có giao diện web và chưa có ứng dụng độc lập. Ngôn ngữ sẽ được tuỳ chọn theo sở thích của người dùng và dù đăng ký chưa được mở ở Việt Nam, tiếng Việt vẫn được hỗ trợ.

Cách sử dụng công cụ chatbot của OpenAI khá đơn giản. Để bắt đầu, người dùng chỉ cần nhấn vào nút “New Chat” để mở giao diện chat với ChatGPT.

Sau đó, người dùng sẽ thấy một khung trắng để nhập nội dung câu hỏi vào. Nhấn nút gửi để gửi câu hỏi đến ChatGPT.

Sau vài giây, ChatGPT sẽ phản hồi lại kết quả. Người dùng có thể lựa chọn “Thích” hoặc “Không thích” để đánh giá kết quả.

Khi muốn đặt câu hỏi mới, người dùng có thể chọn “Clear conversations” để xóa nội dung chat trước đó và nhập câu hỏi mới. Nếu muốn chuyển sang chế độ nền đen, người dùng có thể chọn “Dark mode”.

Những công việc ChatGPT có thể làm được 

cách dùng chat gpt ở việt nam

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi ChatGPT có thể đảm nhiệm những công việc cụ thể. Tuy không phải tất cả nhưng biết áp dụng ChatGPT thì mọi công việc của bạn đều trở nên dễ dàng hơn. Nhất là khi bạn có thể sử dụng chatgpt plus miễn phí ngay bây giờ thông qua ứng dụng Askany. Nếu chưa biết cách thì hãy tham khảo ngay tại bài viết hướng dẫn tạo ứng dụng chat gpt

Dễ dàng cài đặt ứng dụng Askany hơn trên Google Play và App Store.

Viết đơn xin việc

Có một trong những công đoạn đòi hỏi nhiều thời gian khi tìm kiếm việc là viết đơn kèm theo sơ yếu lý lịch. Vì mỗi công việc đều có những đặc điểm và yêu cầu khác nhau, nên việc viết đơn xin việc cho mỗi vị trí là một thách thức. Nhưng không cần phải lo lắng, với sự trợ giúp của ChatGPT, người dùng có thể viết đơn xin việc và sơ yếu lý lịch phù hợp cho từng vị trí tuyển dụng. Dưới đây là một ví dụ về việc sử dụng chatbot để viết đơn xin việc lập trình phần mềm tại một công ty công nghệ.

Giải bài toán phức tạp

Theo MakeUseOf, ChatGPT có thể hỗ trợ người dùng giải quyết những bài toán đại số phức tạp hoặc chứa nhiều thông tin. Công cụ này rất mạnh trong việc xử lý toán học. Tuy nhiên, để có kết quả tốt, người dùng cần trình bày đề bài một cách mạch lạc và ngắn gọn.

Viết bài luận với chủ đề cho trước. Nếu chưa tìm ra ý tưởng cho bài luận, người dùng có thể nhập chủ đề lên ChatGPT để được trợ giúp. Bên cạnh những từ khóa cơ bản, người dùng nên đặt bối cảnh, thông tin nền và dữ liệu (nếu có) để công cụ viết chi tiết. Tuy nhiên, một số chủ đề với ít dữ liệu đào tạo có thể khiến chatbot viết sai. Do đó, người dùng nên rà soát dữ liệu viết bởi ChatGPT.

Xem thêm: Tải ứng dụng ChatGPT Plus miễn phí tại đây

Giải thích thuật ngữ khó

Thay vì tìm kiếm thông tin về các thuật ngữ phức tạp trên các trang web khác nhau, người dùng có thể yêu cầu ChatGPT cung cấp giải thích chi tiết và dễ hiểu về chủ đề bằng các câu chữ và hình ảnh đơn giản. Ví dụ: "Giải thích cách hoạt động của Internet cho trẻ em".

Trích xuất dữ liệu từ văn bản

ChatGPT có thể giúp người dùng trích xuất dữ liệu từ một văn bản bằng cách chỉ định loại dữ liệu cần tìm. Ví dụ: Nếu người dùng muốn tìm thông tin về các sản phẩm trong một bài đánh giá, họ có thể yêu cầu ChatGPT trích xuất các sản phẩm được đề cập trong văn bản.

Nắm được cách dùng ChatGPT ở Việt Nam là bạn đã có thể kết hợp chatbot này vào công việc của mình ngay bây giờ rồi. Tuy nhiên nếu bạn không biết làm sao để sở hữu một tài khoản ChatGPT miễn phí thì hãy tham khảo ngay tại đây.