Cô đơn là cái gì đó không quá khủng khiếp nhưng nó cứ dai dẳng, âm ĩ trong lòng. Ai trong đời này mà không một lần cô đơn; nỗi cô đơn ở mỗi giai đoạn cuộc đời lại khác nhau. Cô đơn đủ nhiều, đôi môi kia sẽ hội đủ ngôn từ để nói ra những câu nói hay về sự cô đơn. Nói ra để cõi lòng nhẹ nhàng hơn, để tâm bình yên và không cầu mong gì nơi người đồng cảm. Cô đơn nơi người trưởng thành quá rộng lớn, nhưng thật khó để giải bày.

WAODATE

Chúng ta càng lớn càng hiểu được rằng có những chuyện chỉ có thể cảm nhận, chịu đựng nhưng không thể nói ra, không thể sẻ chia với bất kỳ ai. Từng chút từng chút một nuôi dưỡng nỗi cô đơn càng lớn. Lắm lúc ta chịu đựng mọi thứ tồi tệ đến mức thấy có lỗi với bản thân. Và có phải như thế chúng ta đã trưởng thành rồi không?  

"Ai mà chẳng sống với ít nhất một nỗi buồn."
Sự thật là như thế, chẳng ai trên đời này nói mình chưa một lần cô đơn. Cô đơn như một thứ gia vị trong bữa ăn  mang tên cuộc sống. Là nốt trầm trong một bản nhạc mà phần buồn nhiều hơn phần vui. Đứa trẻ có thể buồn vì không có bạn để chơi cùng; người lớn có thể buồn vì xung quanh có rất nhiều người cười nói rôm rả nhưng không có lấy một người thực sự muốn cùng mình sẻ chia.
“Ai đó bảo người hay cười một cách vô cớ hoặc không có gì để cười mà vẫn cười là người đó đang cô đơn.”  

Nụ cười đó là nụ cười ngu ngơ, cười để chính bản thân biết mình đang sống. Cười nhiều chắc gì đã vui. Cuộc sống này có đầy rẫy những chuyện khiến ta không hài lòng; và có những chuyện khiến bản thân bất lực, nó bóp méo mọi thứ kể cả nụ cười. Cười nhiều chẳng qua là một hành động để xoa dịu cơn cuồng phong trong lòng?

“Cô đơn là khi không có ai đó để trò chuyện. Siêu cô đơn là khi có rất đông người xung quanh nhưng vẫn không nói chuyện cùng nhau.”

Cô đơn thực chất là gì nhỉ? Chúng đến từ đâu, từ ta hay từ người? Và phải chăng do ta yếu đuối nên cô đơn tìm đến và xâm chiếm tâm can?

  >>>Những câu stt cô đơn về đêm nói lên tâm sự của tất cả mọi người    

"Cô đơn không tự nhiên mà có, nó chỉ bắt đầu khi bạn yêu một ai đó." - Câu nói hay về sự cô đơn

Cũng có những kẻ khờ bảo nhau rằng: Muốn biết cô đơn là gì, hãy yêu một người. Và nhất là người mà ta biết cả đời này họ sẽ không thuộc về mình. Kẻ bắt đầu yêu cảm thấy cô đơn là vì đối phương không biết, không đáp lại. Cô đơn của kẻ đơn phương vì cả đời này người ta không đáp lại tình cảm. Cô đơn của kẻ đang yêu là vì yêu kẻ vô tâm, tình yêu hóa cát bụi, thanh xuân tàn phai theo năm tháng.

“Hóa ra cô đơn không phải vì mình không có người ở bên mà vì người ở bên mình đâu phải người trong lòng mình.”

Cô đơn trong chính cuộc tình phải chăng là điều gì đó tất yếu trong cuộc đời này. “Tôi yêu anh từ năm 17 tuổi. 27 tuổi chúng tôi chia tay; 10 năm yêu chỉ mình tôi yêu anh. 10 năm kết thúc, anh cưới người anh gặp đôi lần. Tôi sau 10 năm, vét cạn thanh xuân, niềm tin để đổi lấy cô độc về sau.”

“Người cô đơn quá lâu sẽ mất đi cảm giác, thói quen của việc yêu và được yêu.”

Nỗi cô đơn còn đến từ sự thất vọng. Thất vọng vì tình yêu đã một hoặc đôi lần vỡ vụn. Đó là lý do mà sẽ có người lao đầu vào công việc, tình yêu là thứ gì đó nằm trong "thư mục rác" của cuộc đời họ. Chúng tuy không mất khi vẫn nằm đó nhưng đã bị lãng quên.

  >>>Đọc thêm những câu nói hay về sự cô đơn khiến bạn dâng trào cảm xúc.  
   
Xem thêm:

"Sự cô đơn thôi thúc bạn trưởng thành, khi trưởng thành bạn mới hiểu rằng, nhiều khi cô đơn cũng chính là bình yên."

Lúc nhỏ ta chỉ mong mình lớn thật nhanh để có thể thoát khỏi sự kiểm soát của người lớn. Khi lớn lên, một chút bốc đồng của cái tuổi dở dở ương ương, ta chống đối mọi thứ quanh mình. Bước chân ra đời, ta hiểu rằng mình chỉ là hạt bụi nhỏ bé giữa cõi đời này. Người chà đạp, kẻ lăng mạ trên những khiếm khuyết, nỗi đau của ta. Không sự chia sẻ, cảm thông; không chút động lòng.

“Trên đời này có một loại trưởng thành: Cười với nhiều người, khóc một mình. Vui với nhiều người, buồn đau một mình. Tĩnh lặng trước bão giông cuộc đời.”

Ừ thì nỗi cô đơn nuôi dưỡng ta trưởng thành theo năm tháng. Và ta đủ lớn để chọn lọc những thứ nên bày tỏ với người ngoài, cái gì tồi tệ thì thôi giữ cho riêng mình. Bình tĩnh trước mọi biến cố của cuộc sống mới chính là những gì một người trưởng thành nên làm.
Những câu nói hay về sự cô đơn giúp chúng ta thấu hiểu hơn về bản chất của sự cô đơn đối với một người trưởng thành là như thế nào. Cô đơn không phải là sự tiêu cực, đôi khi nhờ cô đơn mà ta cảm thấy bình yên. Hoặc là có một khoảnh khắc cô đơn sẽ giúp chúng ta thêm trân trọng khi đã có ai đó thực sự thấu hiểu ở bên cạnh.