Tình yêu đích thực là gì, là tình yêu cho đi vô điều kiện kể cả khi không được đáp lại. Khi bạn thật sự yêu, bạn sẽ cảm nhận được sự tin tưởng và yêu thương từ người yêu bạn. Họ xem bạn là nguồn hạnh phúc, chứ không phải là nguy cơ khiến họ đau khổ như tình yêu thông thường. Cùng Waodate đi tìm câu trả lời cho “tình yêu đích thực là như thế nào?”.

WAODATE

Tình yêu đích thực là gì?

Bạn đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “tình yêu đích thực là gì?”. Theo các chuyên gia trên trang web hẹn hò Waodate chia sẻ: Đó là tình yêu không thao túng hay kiềm hãm bất kỳ ai, mà ngược lại nó nuôi dưỡng và phát triển chúng ta. Tình yêu chân chính bắt đầu từ tình yêu bản thân, sự hi sinh và những cảm xúc mãnh liệt.

 Tình yêu đích thực là gì

Tình yêu đích thực bắt đầu từ tình yêu bản thân, sự hi sinh và những cảm xúc.

Yêu bản thân 

Nhiều người nhầm lẫn, khi yêu thực sự sẽ hi sinh tất cả vì người khác. Tình yêu đích thực là gì nếu nó không xuất phát từ tình yêu bản thân. Yêu bản thân không có nghĩa là phải trau chuốt bản thân thật nhiều, hay phải trở thành một người hoàn hảo. Tình yêu khiến cảm thấy mình phải bó buộc để xứng đáng được yêu, đó là một tình yêu có điều kiện. Yêu bản thân vô điều kiện là bước đầu để bạn học được cách yêu và đón nhận tình yêu đích thực.

Yêu là cho đi và nhận lai

Yêu đích thực tình yêu khác thứ tình cảm bình thường khác ở chỗ cho đi vô điều kiện. Một tình yêu đích thực là một tình yêu thuần khiết, yêu chỉ vì yêu, vô tư cho đi mà không đòi hỏi được nhận lại.

Nhiều thành viên liên hệ chuyên mục hỏi đáp trên web hẹn hò Waodate đặt ra câu hỏi “Tình yêu đích thực là gì?” thì đó chính là yêu quên mình vì người khác. Phẩm chất này của tình yêu đích thực là thách thức lớn cho một cái tôi ích kỷ, có lòng tự tôn cao. Khi bạn hy sinh xuất phát từ sự chân thành, bạn cũng sẽ được nhận lại sự chân thành. Tình yêu chân chính giúp bạn cảm nhận được sự hạnh phúc từ những gì bạn đã trao cho đối phương mà không hề toan tính. 

Tôn trọng quyền cá nhân

Một trong những đặc tính của tình yêu đích thực là nhận biết được hai người dù yêu nhau thì cũng là hai cá thể riêng biệt, có thể hợp nhau nhưng không giống nhau. Một người yêu bằng tình yêu đích thực là người tôn trọng, chấp nhận, khuyến khích sự khác biệt và cá tính của người mình yêu.

Dũng cảm chấp nhận tổn thương

Khi yêu bằng tình yêu đích thực người ta có một khả năng, đó là khả năng dũng cảm chấp nhận tổn thương. Vì tình yêu đích thực là cho đi không đòi hỏi, nên khi yêu người ta sẵn sàng hy sinh hạnh phúc của mình để đổi lấy hạnh phúc của người mình yêu. 

Tình yêu đích thực là như thế nào

Tình yêu là độc lực để cả hai cùng phát triển

Tình yêu là nguồn lực

Tình yêu đích thực là gì? là tình yêu không gò bó hay quá chiếm hữu. Một người yêu bằng tình yêu đích thực, thì với họ tình yêu là nguồn lực giúp cả hai cùng phát triển. Họ không ghen mà tin tưởng tuyệt đối khi yêu, họ để người yêu tự do phát triển. Được người khác yêu bằng tình yêu đích thực bạn sẽ có một điểm tựa tinh thần vững chắc, một nguồn lực giúp bạn phát triển.

Nuôi dưỡng sự trưởng thành

Thay vì đặt ra những tiêu chí, đòi hỏi một người yêu hoàn hảo như tình yêu vị kỷ, thì tình yêu đích thực yêu một cách vô tư. Tình yêu đích thực giúp bạn nuôi dưỡng và cho đi những phẩm chất như tử tế, thấu hiểu, chịu đựng và tha thứ. 

Người yêu bằng tình yêu đích thực vun bồi cho người họ yêu trưởng thành, giúp người kia phát triển được những phẩm chất tốt đẹp bên trong. Thông qua việc nuôi dưỡng sự trưởng thành của người khác, họ cũng đồng thời nuôi dưỡng sự trưởng thành của chính mình.

Ngôn ngữcủa tình yêu đích thực

Ngôn ngữ của tình yêu đích thực là gì? Người yêu một tình yêu đích thực sẽ luôn muốn người mình yêu được hạnh phúc, nên lời nói thường ngày cũng được đong đầy bằng sự yêu thương. Họ là người biết cảm thông nên dù cho trong cơn giận bạn có trách mắng họ, thì họ vẫn sẽ dùng lời ngọt ngào và sự kiên nhẫn với bạn. Đó là biểu hiện rõ nhất của tình yêu đích thực.

 tình yêu đích thực mang đến sự bình yên

Không quá mãnh liệt, tình yêu đích thực mang đến sự bình yên

Đem đến sự bình yên

Tình yêu đích thực là tình yêu không mãnh liệt, không đam mê và cuốn hút như tình yêu bình thường. Tình yêu đích thực khiến bạn bỏ đi những ảo tưởng về bản thân, chấp nhận con người thật của mình và người khác. Nó đem đến cho bạn sự bình yên và một chỗ dựa bền vững. Tình yêu đích thực tuy cao đẹp nhưng cũng rất bình dị. 

Tình yêu đích thực rất thuần khiết và vĩnh cửu, bản chất của nó là cho đi vô điều kiện. Không giống như tình yêu bình thường, tình yêu đích thực không khởi đầu bằng khao khát hay dục vọng.
 
Tình yêu đích thực được trao đi một cách tự nhiên, yêu vô tư không đòi hỏi và không kìm hãm hay bó buộc bạn như tình yêu vị kỷ, mà nó giúp bạn phát triển lành mạnh. Tình yêu đích thực chấp nhận bạn như bạn đang là, cả những phần tốt đẹp lẫn đen tối trong bạn. Bạn phải tìm được câu trả lời cho “tình yêu đích thực là gì”, lúc đấy, bạn mới có thể trao đi và đón nhận tình yêu.

Chuyên mục Waodate Tips