Tình cảm, tình yêu là thứ mà chúng ta không thể cưỡng cầu chúng đến được. Bởi nó xuất phát từ cảm xúc, con tim chứ không chịu sự điều khiển của bộ não. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng do “số” mà nó còn bởi nhiều nguyên nhân và lý do khác nữa. Hãy cùng tìm hiểu xem ế là gì, lý do khiến bạn ế và làm cách nào để thoát ế bền vững.

WAODATE

Ế đang là vấn đề của nhiều bạn trẻ hiện nay

Ế là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về những lý do vì sao ế cách thoát ế bền vững dành cho bạn thì bạn cần phải biết thế nào là ế.

Xuất phát điểm ban đầu của từ ế là khái niệm dùng trong kinh doanh. Từ để chỉ hàng hóa bán chậm hoặc không bán được, còn tồn lại. Và với sự đa dạng, phong phú của tiếng Việt. Thì ế đã dần được sử dụng để nói về trạng thái của những người độc thân và chưa có người yêu. Đặc biệt là những người nhiều tuổi mà vẫn chưa lấy vợ hoặc lấy chồng.

Chính vì được sử dụng để nói về trạng thái của giới trẻ nên đã có rất nhiều stt ế vui ra đời để “biện minh” cho tình trạng này. Ví dụ như:

“Ế là xu thế nên hãy sống tử tế và tỏa sáng nhé các chế”

“Sai lầm của những đứa ế là hay đi tụ tập với những đứa ế còn lại. Nên chẳng bao giờ thoát ế!”

“Xinh là một LỢI THẾ, ế là một KỸ NĂNG. Mình không có LỢI THẾ, nhưng bù lại được cái KỸ NĂNG.”

Tuy nhiên, đó chỉ là những stt ế vui mà thôi. Thực tế thì bạn cần phải nhìn nhận ế là vấn đề nghiêm túc.

Những lý do khiến bạn ế

Nhiều chàng trai, cô gái xinh đẹp nhưng vẫn ế mà không biết lý do vì sao ế. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc một người FA ví dụ như:

-         Bạn chưa thực sự trưởng thành và độc lập trung suy nghĩ của mình.

-         Quá coi trọng sở thích riêng của mình, cái tôi quá lớn, không còn đủ chỗ và thời gian để dành cho người khác.

-         Kiểm soát đối phương quá nhiều gây ức chế.

-         FA vì quá đề cao bản thân và kén chọn đối tượng.

-         Vẫn chưa thể quên tình cũ cũng là lý do.

-         Việc quản lý chi tiêu của bạn chưa được hiệu quả như vậy việc quản lý cuộc sống cũng khó khăn hơn.

-         Người có tính cầu toàn đòi hỏi sự hoàn hảo ở tất cả mọi vấn đề.

-         Người quá ky bo, hà tiện cũng dễ bị ế hơn người khác.

-         Quá nóng vội trong chuyện tình cảm, chưa nói chuyện với nhau đã muốn người đó thuộc về mình.


Có rất nhiều lý do khiến cho bạn bị ế

Bí kíp thoát ế bền vững

Độc thân giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ vì được làm những thứ mình muốn. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó khi nhìn lại bạn sẽ mong muốn có một người ở bên để động viên và chia sẻ. Cách thoát ế bền vững có phải là điều mà bạn đang quan tâm? Nếu đúng thì hãy cùng ghi nhớ những bí kíp rất đơn giản dưới đây.

“F5” lại bản thân mình

Đây là điều đầu tiên trong bí kíp thoát ế mà bạn cần phải thực hiện. Bởi dù nói thế nào đi chăng nữa thì bản thân mình cũng phải tự tin và sẵn sàng thì mới có cơ hội để thoát FA.

Làm mới bản thân không chỉ ở việc thay đổi ngoại hình làm sao để bạn xinh đẹp nhất mà còn thay đổi tư duy, suy nghĩ để sẵn sàng mở lòng, tiếp nhận một mối quan hệ mới và tìm được tình yêu đích thực.

Tích cực kết bạn và làm quen với người mới

Một trong những lý do khiến bạn ế đó là bởi bạn chỉ chơi với 1 nhóm bạn mà không chịu thay đổi, làm quen, kết bạn với những người mới. Như vậy thì cơ hội gặp được người yêu mới đến với bạn.

Nắm bắt cơ hội đến với bản thân

Bất cứ cơ hội nào khi xuất hiện bạn cũng hãy trân trọng nó. Hãy dành cho cả hai thời gian được tìm hiểu nhau, lắng nghe nhau để xem có hợp nhau hay không rồi sau đó mới đưa ra quyết định một cách nhẹ nhàng. Như vậy khi nhìn lại mới không cảm thấy tiếc nuối.

Nỗ lực trong mọi khía cạnh của cuộc sống

Mây tầng nào sẽ gặp được mây ở tầng đó có nghĩa là nếu muốn gặp được người mà mình mong muốn thì bản thân bạn cũng phải ở mức đó. Vì vậy, đừng bao giờ ngừng nỗ lực và phấn đấu để hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Tham gia vào ứng dụng hẹn hò

Một trong những cách thoát ế bền vững được nhiều người trẻ sử dụng hiện nay đó chính là tham gia vào các ứng dụng hẹn hò. Bất cứ ai đang có nhu cầu tìm nửa kia của mình đều có thể tham gia.

Mở lòng để tìm kiếm một nửa hoàn hảo dành cho mình


Một gợi ý dành cho bạn đó chính là Waodate. Ứng dụng hẹn hò này giúp bạn có thể gặp gỡ được các chuyên viên hoặc chuyên gia tuổi từ 24 đến 45, có công việc ổn định và thu nhập trên 15 triệu/tháng thông qua một buổi hẹn hò. Chỉ cần tạo ra những kế hoạch hẹn hò hoàn hảo là bạn đã gặp được những người có chung sở thích với mình.

Hy vọng với những chia sẻ từ Waodate Tips ở trên, bạn đã biết được vì sao mình lại ế và làm cách nào để thoát ế từ đó tìm được cho mình tình yêu đích thực.

Nguồn: Waodate