Hướng dẫn làm thủ tục visa du học tại Mỹ chính là điều mà đang được rất nhiều người tìm hiểu. Bởi vì có thể thấy được, visa chính là chiếc chìa khoá đầu tiên và duy nhất có thể giúp cho các bạn nhập cảnh vào Mỹ một cách hợp pháp nhất, bên cạnh đó, đây còn là cơ hội giúp cho các bạn có thể định cư ở lại quốc gia này. Để giúp cho các bạn có thể hiểu thêm và nâng tầm sự thuận tiện, dễ dàng trong quá trình làm hồ sơ thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, sẽ được đề cập về hướng dẫn làm thủ tục visa du học tại Mỹ theo một khuôn mẫu dựa trên quy trình du học Mỹ mới nhất hiện nay.

WAODATE

Lựa chọn được ngành học, lĩnh vực yêu thích của mình

Một trong những bước hướng dẫn làm thủ tục visa du học tại Mỹ đầu tiên đó chính là việc ác bạn phải tìm hiểu và chọn ra, định hướng được ngành nghề, lĩnh vực mà các bạn sẽ theo học khi đến Mỹ. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải chọn ra được một cơ sở giáo dục phù hợp với định hướng của bản thân trong tương lai. Nhờ đó mà các bạn dễ lên được một kế hoạch học tập cùng với dễ dàng trình bày khi xin visa du học tại Mỹ.

 Hướng dẫn làm thủ tục visa du học tại Mỹ mới nhất

Quá trình xin và nhận hồ sơ I20

Tiếp đến để có thể hướng dẫn làm thủ tục visa du học tại Mỹ thì phần này sẽ vô cùng quan trọng. Dựa trên những thông tin từ tư vấn hồ sơ du học Mỹ thì sau khi các bạn đã tìm được ngôi trường phù hợp cùng với ngành học sẽ theo đuổi thì việc xin hồ sơ I20 sẽ được tiến hành. CÁc bạn sẽ được yêu cầu nộp một số loại hồ sơ, giấy tờ cần dịch thuật khi đi Mỹ du học như là học bạ, bằng cấp cùng với những hồ sơ liên quan.

Đơn I20 chính là mẫu đơn chính thức đến từ Chính phủ Mỹ được các trường đã được chứng nhận có đủ thẩm quyền để cấp cho các bạn. Các bạn sinh viên nếu không có ý định định cư thì phải cần có mẫu đơn này để xin được thị thực F1 hoặc là M1. Mẫu đơn này sẽ có giá trị như là một bằng chứng chấp thuận và có chứa đựng được những thông tin cần thiết nhất có thể.

Sau đó chính là các bạn sẽ nhận được mẫu đơn I20 đến từ những ngôi trường các bạn đã theo học. Chỉ cần với mẫu đơn này thì các bạn đã đủ được những tiêu chuẩn cần thiết nhất để có thể xin visa diện F1 hoặc là M1, tuỳ thuộc vào các bạn.

Phỏng vấn xin visa

Một trong những hướng dẫn làm thủ tục visa du học tại Mỹ tiếp theo đó chính là các bạn sẽ đóng toàn bộ lệ phí xin visa và tiếp đến sẽ vào vòng phỏng vấn để có thể nhận được thị thực nhập cảnh vào Mỹ. Đầu tiên, các bạn cần phải đặt lịch phỏng vấn tại Đại Sứ Quán Mỹ thông qua website của họ và bạn sẽ nhận được thư mời phỏng vấn. Nếu như các bạn đã hoàn thành vòng phỏng vấn thì các bạn sẽ nhận được ngay kết quả của mình. Nếu như tốt thì chúc mừng các bạn đã bắt đầu hành trình du học của mình tại Mỹ.

 Hướng dẫn làm thủ tục visa du học tại Mỹ mới nhất hiện nay

Tổng kết

Hướng dẫn làm thủ tục visa du học tại Mỹ đã được trình bày chi tiết ở bài viết trên. Các bạn hãy tham khảo cũng như là tìm hiểu dựa trên những thông tin đó một cách tốt nhất nhé, từ đó mà có thể chuẩn bị hành trang một cách tốt nhất. Ngoài ra, những cách xin visa du học Mỹ sẽ được đề cập ở những bài sau.