Chuyện chồng hay đi nhậu là nguyên nhân phổ biến khiến cho cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn. Nếu người vợ không biết cách giải quyết phù hợp thì tình trạng này sẽ ngày càng xấu hơn. Các chị em nên làm gì khi chồng hay đi uống rượu? Tham khảo bài viết sau đây để học hỏi các bí quyết hay ho được nhiều phụ nữ có kinh nghiệm chia sẻ lại nhé.

WAODATE

Làm gì khi chồng hay đi uống rượu? Để chồng dần dần từ bỏ thói quen nhậu nhẹt thì bạn nên kiên trì nhé. Bạn đừng quá thúc ép ông xã bỏ rượu ngay. Bởi vì thói quen nhậu nhẹt thì khó có thể từ bỏ nhanh chóng được. Bạn nên đưa ra những thỏa thuận với chồng về thời gian và tần suất đi nhậu. Không cấm nhậu nhưng cần có sự điều độ để không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chồng là được.

Ví dụ bạn có thể thỏa thuận với chồng rằng 1 tuần chỉ nhậu 1 lần. Còn việc cấm tuyệt đối thì không thể cấm được. Trong công việc hay giao tiếp bạn bè thì khó tránh khỏi việc uống rượu. Tuy nhiên bạn nên nói chuyện rõ ràng, làm cho chồng hiểu là không nên nhậu nhẹt quá nhiều mà quên thời gian dành cho gia đình của mình.

Làm gì khi chồng hay đi uống rượu? Nói chuyện, tâm sự, chia sẻ là một trong những biện pháp rất tốt. Bạn nên nói chuyện khéo léo để chồng chú ý vào câu chuyện của bạn. Có thể nên bắt đầu từ hậu quả của bia rượu. Uống nhiều sẽ như thế nào? Nên trao đổi thẳng thắn với nhau, không nên trách móc, cằn nhằn chồng. Những chỉ trích gay gắt sẽ làm cho người đàn ông tự ái, khó chịu. Lúc đó chồng bạn sẽ cảm giác mình không được tôn trọng. Cứ như vậy thì chồng sẽ càng ngày càng khó tiếp thu lời khuyên của bạn.

Khi chồng đi uống rượu về say thì bạn nên học thêm những cách để chăm sóc và giải rượu giúp chồng. Ví dụ như học cách nấu canh giải rượu, pha nước chanh, nước gừng tươi hay cà chua...

Làm gì khi chồng hay đi uống rượu? Khi chồng uống rượu về phải làm gì? Việc giải rượu vừa giúp chồng bạn khỏe hơn, tỉnh táo hơn, không ảnh hưởng đến công việc của ngày hôm sau. Đồng thời còn giúp chồng tỉnh táo hơn để nghe bạn nói. Lúc này hãy nhắc nhở chồng là lần sau hãy hạn chế không để say xỉn quá trớn như vậy nữa.

Việc nấu những món nhậu thật ngon là cách giữ chồng ở nhà rất tốt đấy nhé. Việc bạn biết nấu một số món nhậu sẽ giúp bạn chiếm được tình cảm của chồng rất nhiều. Khi nấu món nhậu ngon thì bạn có thể mời bạn bè của chồng về nhà cùng nhậu. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được thời gian, tần suất chồng đi nhậu, cũng như "khối lượng" bia rượu mà chồng uống.

Khi chồng đang trong cuộc nhậu với bạn bè thì không nên gọi điện nhiều lần kêu chồng về. Tốt nhất là bạn hãy đặt ra quy định trước khi chồng đi nhậu. Không nên mắng chửi, trách móc chồng vì khi chồng đã uống rượu vào thì có thể ngôn từ và hành động không thể kiểm soát. Điều này khiến vợ chồng dễ tranh cãi làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Giải đáp cho câu hỏi làm gì khi chồng hay đi uống rượu?

Các chuyên gia tâm lý đàn ông cho rằng, mê nhậu nhẹt là một thú vui không dễ bỏ của đa số phái mạnh.Câu trả lời là các chị em cần bình tĩnh để tìm ra giải pháp thích hợp. Hãy khéo léo nhắc nhở chồng và làm theo những lời khuyên trong bài viết thì tình trạng mê uống rượu của chồng sẽ giảm ngay. Waodate chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề chồng mình hay đi nhậu nhé.