Nhiều cô gái miền Trung, miền Nam vì trót yêu thương trai Bắc nhưng vẫn băn khoăn không biết có nên lấy chồng miền Bắc hay không? Liệu lấy chồng người miền Bắc có khổ và vất vả như lời đồn hay không? Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây từ Waodate để giải đáp vấn đề này một cách chi tiết nhất.

WAODATE

Những “cái được” khi lấy chồng miền Bắc

Con trai ở mỗi miền đều có những điểm tốt và hạn chế. Vì thế, dù lấy chồng miền Bắc hay miền Nam, miền trung đều sẽ có những lợi ích và nhược điểm nhất định. Và khi lấy chồng là trai miền Bắc, bạn sẽ nhận được những điều tuyệt vời sau.

1. Đàn ông miền Bắc biết cách chi tiêu hợp lý

Đa phần đàn ông miền Bắc biết chi tiêu khoa học và hợp lý. Họ thường phân chia khoản lương có được thành các khoản riêng biệt. Và trong đó luôn có một khoản tiết kiệm để chăm lo cho gia đình. Do đó, khi lấy chồng miền Bắc, bạn sẽ không cần quá lo lắng đến vấn đề tiền bạc bởi đàn ông Bắc luôn biết cách chi tiêu để đảm bảo cuộc sống cho cả gia đình.

2. Trai miền Bắc coi trọng bữa cơm gia đình

Trai miền Bắc rất coi trọng bữa cơm gia đình. Thế nên, mỗi khi tan tầm là hầu hết đàn ông miền Bắc sẽ trở về nhà để cùng vợ, con cái quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Vì vậy, lấy trai miền Bắc, bạn sẽ luôn cảm thấy ấm áp trong căn nhà vào mỗi buổi tối.

lấy chồng miền BắcTrai miền Bắc sẽ về nhà ăn cơm cùng vợ con

3. Trai miền Bắc chỉn chu trong ăn mặc

Đàn ông miền Bắc mỗi khi ra ngoài, nhất là vào những sự kiện quan trọng, họ thường rất chỉn chu trong cách ăn mặc. Từ đầu tóc, quần áo, giày dép… đều được chăm chút để có một ngoại hình hoàn hảo nhất trong mỗi hoàn cảnh. Vì thế, lấy chồng miền Bắc, chị em sẽ luôn cảm thấy hãnh diện vì có một người chồng bảnh bao, chỉn chu, lịch thiệp trước mọi người.

Bạn đang muốn lấy chồng miền Bắc? Hãy tham gia ngay Waodate để nhanh chóng tìm được nửa kia của mình nhé!

Đăng ký ngay

 

4. Trai Bắc yêu là xác định cưới

Hầu hết trai Bắc đều rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Vì thế, khi đã yêu ai, trai Bắc đều xác định chuyện hôn nhân với người đó. Do đó, con gái yêu trai Bắc chắc chắn sẽ sớm được xác định danh phận và chuyện cưới xin.

5. Đàn ông miền Bắc tinh tế

Nhiều người nhận định rằng, đàn ông miền Bắc rất tinh tế trong cách quan tâm, đoán được những mong mỏi của người phụ nữ để đáp ứng và làm người vợ vui vẻ, hạnh phúc. Vì thế, có được người chồng miền Bắc, bạn sẽ được đón nhận nhiều điều bất ngờ mà chồng dành cho mình.

Xem thêm:

Những cái khó khi lấy chồng miền Bắc

Bên cạnh những lợi ích thì cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm khi lấy chồng miền Bắc. Có thể kể đến như:

1. Đàn ông miền Bắc khá khó tính

Khó tính là một trong những nhược điểm của trai miền Bắc, thậm chí đàn ông miền Bắc cũng có rất nhiều người gia trưởng. Do đó lấy chồng là người miền Bắc, bạn thường phải chịu sự kiểm soát của chồng. Hơn nữa, đàn ông Bắc thường có tư tưởng muốn người vợ phải theo sự sắp xếp của mình và phải giữ gìn nếp sống, gia phong của gia đình chồng.

2. Khi có mâu thuẫn nàng dâu, mẹ chồng – đàn ông Bắc thường đứng về phía mẹ

Nhiều người con gái cảm thấy tủi thân và tổn thương khi lấy chồng miền Bắc vì mỗi khi xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng, đàn ông miền Bắc thường đứng về phía mẹ. Thậm chí, dù vợ có đúng thì hầu như con trai miền Bắc đều cho rằng vợ sai và cần phải tỏ thái độ xin lỗi mẹ. Điều này, đôi khi gây ức chế và khiến nàng dâu phải chịu nhiều ấm ức, tủi hờn.

3. Đàn ông Bắc thường chặt chẽ trong chi tiêu

Vốn là những người có cách chi tiêu khoa học và hợp lý nên trong việc chi tiêu cho gia đình, cho vợ con, đàn ông miền Bắc cũng khá chặt chẽ, xét lét. Vì thế, nếu người vợ chi tiêu phung phí sẽ thường bị chồng nhắc nhở hoặc tỏ về không hài lòng. Do đó, lấy chồng miền Bắc, bạn cần phải tinh tế, khéo léo trong việc chi tiêu để không dẫn đến mâu thuẫn.

có nên lấy ông chồng người miền Bắc

Lấy chồng miền Bắc thiệt thòi khi chồng luôn đứng về phía mẹ

Vậy có nên lấy chồng miền Bắc?

Như đã chia sẻ ở trên, lấy chồng là người miền Bắc ngoài những lợi ích thì cũng tồn tại một vài nhược điểm nhất định. Do đó, việc xác định có nên lấy chồng miền Bắc hay không là do quyết định của chính bạn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng dù là lấy chồng miền Bắc hay miền Trung, miền Nam đều sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Không nên chỉ vì một vài nhược điểm nho nhỏ mà từ bỏ người đàn ông mà mình yêu thương và cũng hết lòng thương yêu mình. Bởi trên đời này, sẽ không bao giờ bạn gặp được một người chồng hoàn hảo 100%.

Để có hôn nhân hạnh phúc và bền vững thì điều quan trọng là tình cảm của cả hai, cả hai vì đối phương để hoàn thiện hơn, vì đối phương để thay đổi bản thân, để thích ứng sao cho phù hợp nhất.

Lấy chồng miền Bắc hay không là do quyết định của bạn

Lấy chồng người miền Bắc hay không là do quyết định của bạn

Câu hỏi có nên lấy chồng miền Bắc hay không đã được giải đáp trên đây. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp nhất. Đừng quên ghé thăm Waodate thường xuyên để cập nhật nhiều kinh nghiệm hữu ích về tình yêu, hôn nhân, gia đình…

Nguồn: Waodate.com