Nếu bạn đang thắc mắc Microsoft bing là gì? Thì Microsoft Bing là một công cụ tìm kiếm trực tuyến với nhiều tính năng và đặc điểm khác biệt so với Google, cùng tìm hiểu chi tiết hơn tại đây nhé.

WAODATE

Microsoft Bing là gì? Đây là một công cụ tìm kiếm trực tuyến được phát triển bởi Microsoft với mục đích kết nối người dùng với các kết quả tìm kiếm liên quan nhất từ web. Tuy Google vẫn đang giữ vị trí số một trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến, nhưng Bing vẫn được nhiều người sử dụng bởi những ưu điểm riêng của nó. Hãy cùng tìm hiểu về Bing ngay trong bài viết sau đây. 

Microsoft bing là gì?

Vào ngày 28 tháng 5 năm 2009, Steve Ballmer, Giám đốc điều hành của Microsoft, đã thông báo về sự ra đời của Bing, một công cụ tìm kiếm mới nhằm thách thức Live Search và MSN Search.

Để nâng cao trải nghiệm tìm kiếm, Microsoft đã mua Powerset - một công ty đang phát triển công nghệ tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên cho internet. Sau đó, Microsoft đã hợp tác với Yahoo để cho phép Bing cung cấp kết quả tìm kiếm cho máy tìm kiếm của Yahoo!, tạo ra một liên minh để cạnh tranh với Google.

Xem thêm: Cách tạo tài khoản Chat GPT tại Việt Nam.

Cách Microsoft bing cung cấp dữ liệu tìm kiếm

Như vậy chúng ta đã biết Microsoft bing là gì. Vậy công cụ này tìm kiếm dữ liệu như thế nào? Bing là một công cụ tìm kiếm trực tuyến được Microsoft thiết kế với mục tiêu kết nối người dùng với các kết quả tìm kiếm liên quan nhất từ web. Bing tự động tìm kiếm và xây dựng chỉ mục các trang mới và cập nhật, sau đó hiển thị chúng dưới dạng một tập hợp các kết quả tìm kiếm liên quan đến tìm kiếm hoặc hành động do người dùng khởi tạo. 

Bing sử dụng thuật toán máy tính để khớp với thuật ngữ tìm kiếm và hiển thị kết quả phù hợp nhất. Tuy nhiên, Bing không kiểm soát hoạt động hoặc thiết kế của các trang web được lập chỉ mục. Ngoài ra Bing cũng không có quyền kiểm soát việc phát hành trang web được lập chỉ mục. 

Bên cạnh đó, Microsoft Bing cũng cố gắng cung cấp cho người dùng như là toàn diện và hữu ích một tập hợp các kết quả tìm kiếm hiển thị như chúng tôi có thể và không ngừng cải tiến các thuật toán để cung cấp kết quả tốt hơn. Miễn là trang web tiếp tục cung cấp thông tin trên web và cho người tìm kiếm, thông tin này sẽ có sẵn thông qua Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Xem thêm: bard ai thuộc quyền sở hữu của ai

Những ưu điểm và nhược điểm của Microsoft Bing 

Mặc dù Google hiện đang là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến nhất, nhưng Bing cũng có các thế mạnh riêng của nó. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của Bing để giúp bạn quyết định xem có nên sử dụng nó như một giải pháp thay thế cho Google hay không.

Ưu điểm của Bing

  • Cung cấp thông tin bên ngoài tìm kiếm, bao gồm các sự kiện lịch sử, hình ảnh thú vị và tin tức.
  • Lập chỉ mục video tốt hơn cho người tìm kiếm và người dùng trong công việc quản trị trang web.
  • Lọc dữ liệu để tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn.
  • Giao diện người dùng đẹp mắt về mặt thẩm mỹ nhờ vào công nghệ tìm kiếm trực tiếp của Windows.
  • Microsoft Bing còn cập nhật thường xuyên nhiều tính năng mới để cạnh tranh với Google và Google Chrome.

Nhược điểm của Bing

  • Các trang thông tin, diễn đàn cũ hơn sẽ được Bing xếp hạng cao hơn và hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc cập nhật những thông tin mới nhất. 
  • Bing không được đánh giá tốt trong việc hiểu ý định và ngữ cảnh của người dùng.
  • Microsoft Bing không cung cấp nhiều phạm vi tiếp cận cho các doanh nghiệp, công ty như cách mà Google đang làm. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm toàn diện của Internet, chứa nhiều thông tin và tin tức, Bing có thể là lựa chọn tốt dành cho bạn. Nó cũng có thể là lựa chọn tuyệt vời cho quảng cáo trả phí (PPC) đối với các công ty muốn tiếp cận đối tượng lớn tuổi hơn. Tuy nhiên, Bing không phù hợp với tất cả mọi người và không thể thay thế hoàn toàn cho Google trong tất cả các trường hợp.

 

Bài viết trên đây đã giải đáp cho câu hỏi Microsoft Bing là gì. Microsoft Bing là một công cụ tìm kiếm trực tuyến với nhiều tính năng và đặc điểm khác biệt so với Google. Tuy nhiên, quyết định sử dụng công cụ tìm kiếm nào phù hợp nhất vẫn là tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn dùng ChatGPT để tiết kiệm thời gianw tìm kiếm thông tin, bạn có thể tạo tài khoản Chat GPT miễn phí thông qua ứng dụng Askany và trải nghiệm công nghệ đầy thú vị này.