Những câu nói hay về tâm trạng buồn là những gì mà bạn muốn nói ra cho bao người hiểu. Trong cuộc sống này có rất nhiều điều khiến chúng ta bất mãn, buồn bã thậm chí đau đớn. Đôi ba dòng status tuy ngắn nhưng cô đọng nội dung, có thể khiến chúng ta buồn nhưng rồi như được bày tỏ; được lắng nghe và cảm thông nhiều hơn.

WAODATE

“Khi mệt mỏi, áp lực với hàng đống suy nghĩ linh tinh thì im lặng là cách tốt nhất để tâm hồn được bình yên giữa bộn bề cuộc sống”

Trong cuộc sống, có những lúc tâm trạng rơi vào cùng cực bế tắc; bạn rối bời trong mớ hỗn độn thường nhật. Bạn lặng thinh khi nhiều lần bị hiểu lầm, lời giải thích của bạn không phá vỡ được rào cản tâm hồn giữa mình và người khác?

Hay đơn giản bạn không hiểu chính mình muốn gì và cần làm gì? Ta phải nói gì đây, giữa những nốt trầm buồn bã trong cuộc sống này? Những câu nói hay về tâm trạng buồn dưới đây sẽ làm cho bạn tốt hơn trong cuộc sống này. 

  Những câu nói hay về tâm trạng buồn Im lặng đôi khi là cách giải quyết tốt nhất cho mọi phiền não.  

“Cô đơn của một đứa trẻ đơn giản là lúc bên cạnh chúng không có ai, nhưng cô đơn của người trưởng thành lại là lúc đứng giữa vạn người vẫn thấy tim mình lạnh”

Nỗi cô đơn như phức tạp hơn, bởi người trưởng thành có quá nhiều điều phải lo; bởi lời giải thích như trở nên vô nghĩa.

Cũng có người bảo rằng, nếu ai đó nghĩ cho bạn thì họ sẽ chủ động ngồi vào vị trí của mình mà nghĩ; chủ động lắng nghe hơn phản bác. Và những người không nghĩ cho bạn, dù bạn có dành cả đời để giải thích thì họ vẫn không hiểu.

“Tôi âm thầm nhìn dòng đời lặng lẽ

Đưa tôi qua những khúc rẽ cuộc đời

Đời còn dài, còn bao nhiêu ngã rẽ

Rẽ lối nào cho đời bớt chông gai”

Những chông chênh cuộc đời có bao giờ dừng lại cho đời ta vơi đi chút buồn, cho ta khoảng nghỉ cứu rỗi linh hồn? Phải chăng ta quá yếu đuối, bàn tay ta quá bé nhỏ để có thể thâu tóm bầu trời này, làm hết mọi việc đang chờ phía trước?   

Một công việc nhàm chán với đồng lương ít ỏi, hay quyết từ bỏ và chấp nhận những ngày sóng gió sắp tới? Phải chăng thời trẻ, con người ta luôn có quá nhiều nỗi lo. Và nỗi buồn tâm hồn cũng nhân lên theo tháng rộng năm dài.

“Khi cuộc sống quá bon chen khiến bạn ngộp thở, hãy thôi đối đầu với nó. Đi một chỗ thật xa, thật yên tĩnh hít thật sâu, thở thật mạnh để mọi thứ trở lại cân bằng.” - Những câu nói hay về tâm trạng buồn

Thôi thì, những người trẻ à, hãy tìm cách thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực kia đi. Hãy tạm buông hết muộn phiền, đến nơi có bầu trời cao và xanh, bờ biển dài, bờ cát vàng; nơi mà bạn có thể ngắm buổi bình minh đẹp nhất. Không ai hiểu mình đã là một nỗi buồn lớn, nhưng chính bạn cũng không hiểu mình mới là ĐIỀU TÀN NHẪN.

“Bước qua đau thương ta càng trở lên cứng cỏi, nhưng trong thâm tâm ta mệt mỏi biết nhường nào” - Những câu nói hay về tâm trạng buồn

Phải chăng càng lớn lên, con người ta càng cô đơn vì không phải bất cứ vấn đề gì cũng có thể cất thành lời? Gồng mình trước bão táp, guồng quay vô tình của tình yêu, công việc, các mối quan hệ xã hội; lắm lúc mệt mỏi đến không buồn giải thích.

Có những nỗi đau đã vượt qua mọi ranh giới của ngôn ngữ, lời nói; tất cả đọng lại chỉ còn là chút hơi tàn, khoảng trống chơi vơi của tâm hồn.

“Trong cuộc đời của mỗi người: Mạnh mẽ nhưng đừng quá thô lỗ. Tử tế nhưng đừng nhu nhược. Liều lĩnh nhưng đừng lưu manh. Khiêm tốn nhưng đừng nhút nhát. Và tự tin nhưng đừng kiêu ngạo.” - Những câu nói hay về tâm trạng buồn 

Muốn sống là chính mình vừa khó lại vừa dễ. Khó khi bạn chỉ chăm chăm vào những lời thiên hạ nói, lo ngại mình trở thành phần tử dị biệt giữa cộng đồng người.

Nhưng cũng vừa dễ, khi bạn không đụng chạm quyền lợi bất kỳ ai, làm mọi điều mình thích và để chúng mang lại nhiều ý nghĩa tích cực.

Ranh giới giữa người đẹp – người xấu, người tốt – kẻ ác rất mong manh. Có thể bạn làm trăm ngàn việc tốt họ không mang ơn, nhưng một lần phạm lỗi thì đã trở thành tội đồ.

Vậy nên hãy sống và làm việc sao cho bản thân thấy thoải mái nhất; để mỗi đêm về ngủ không mộng mị, không trăn trở, và đôi mắt cũng thôi mở to nhìn trần nhà.

“Quyết tâm bỏ mọi thứ khiến ta mệt mỏi. Nhưng do dự vì lý trí không thắng nổi cảm xúc con tim.” - Những câu nói hay về tâm trạng buồn

Rồi cũng sẽ có những lúc ngay cả thở cũng khiến ta mệt mỏi. Những câu chuyện tình dang dở, những mục tiêu trong công việc không đạt được; đam mê hoài bão của bản thân còn ở phía xa, với tay hoài cũng không thể chạm tới.

Có quá nhiều thứ mà bản thân bất lực vì mãi loay hoay trong mớ hỗn độn. Nên cứ thế đi qua hết tháng ngày mà ta vẫn không làm được điều ta muốn. Thấy bản thân, tuổi trẻ như đang “sống mòn” rồi “chết mòn”.

Những câu nói hay về tâm trạng buồn khi được chia sẻ giúp cho ta dễ dàng tìm thấy người đồng cảm. Hoặc là nỗi buồn được giảm đi. Hoặc là những điều ta chia sẻ giúp ích cho những ai chưa có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống.

Hy vọng bài chia sẻ này không khiến bạn có suy nghĩ tiêu cực vì chúng ta vẫn còn phải hướng về tương lai nữa bạn nhé. Chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái khi trải lòng là niềm vui đã tìm đến chúng ta rồi đấy.

Chuyên mục Waodate Tips