Tôi và em quen nhau qua những dòng chat hẹn hò. Điều này khiến ba mẹ tôi không thích và có những suy nghĩ không hay về các cô gái trên web hẹn hò.

WAODATE

Suy nghĩ lỗi thời của tôi về chat hẹn hò online

Tôi và em yêu nhau nhờ chat hẹn hò qua mạng. Hiện tại chúng tôi đã công khai quen nhau được 6 tháng. Tuy nhiên khi dắt em về mắt ba mẹ, tôi không dám kể rằng chúng tôi quen nhau nhờ trang web hẹn hò online. Tôi sợ ba mẹ sẽ không đồng ý cho chúng tôi cưới nhau vì hai cụ khá phong kiến. Tôi có nên giấu kín luôn và bịa ra chuyện khác không?

nói chuyện qua mạng

Tôi cảm thấy xấu hổ khi nói về việc quen nhau qua mạng của chúng tôi.

1. Ngay cả bạn bè cũng không biết chúng tôi bắt đầu tình cảm bằng những dòng chat hẹn hò

Tôi và bạn gái bắt đầu mối quan hệ tình cảm từ những dòng chat hẹn hò trên mạng qua web Waodate.com. Chúng tôi nói chuyện rất hợp rơ và tôi luôn muốn gặp em ở ngoài đời thật. Không giống như những câu chuyện hẹn hò trên mạng khác. Ngoại hình của em bên ngoài cũng giống trên hình và nói chuyện cũng rất có duyên.

Thế rồi một tháng sau đó, nói quyết định nói lời tỏ tình với em và em đồng ý. Chúng tôi hẹn hò công khai nên bạn bè tôi ai cũng biết cả. Tuy nhiên bạn tôi ai mà hỏi tại sao chúng tôi lại quen biết nhau thì tôi lại bịa ra là quen nhau trên câu lạc bộ tiếng Anh.

Tôi không dám nói với mọi người rằng chúng tôi quen nhau qua một trang web hẹn hò. Cái tính sĩ diện của tôi không cho phép nói ra điều đó. Vì tôi nghĩ người ta sẽ nghĩ tôi ế dữ lắm mới làm liều lên web hẹn hò kiếm tình yêu.

nhắn tin qua mạng

Vì sĩ diện nên tôi rất ngại nói ra việc quen bạn gái qua mạng.

2. Tôi sợ ba mẹ nghĩ quen bạn gái qua hẹn hò online thì cô ấy là người sống buông thả

Rất nhiều người lớn tuổi vẫn còn định kiến với việc mai mối qua các app hẹn hò online. Họ nghĩ những người ở các web hẹn hò chỉ có mục đích là tình một đêm hay là ngoại tình mà thôi.

Đa số người ta đều nghĩ mọi người đều giả dối khi online. Đặc biệt là các cô gái khi hẹn hò online đều không phải gái nhà lành. Là những người không nghiêm túc trong chuyện tình cảm và không muốn tiến tới hôn nhân.

Vì thế mà tôi không dám nói với ba mẹ tôi quen bạn gái qua mạng. Thế mà chuyện không ngờ đã xảy đến. Bạn gái tôi lỡ miệng nói chúng tôi quen nhau nhờ chat hẹn hò qua trang web.

Ba mẹ tôi không rành chát chít là gì nhưng cũng biết hẹn hò qua mạng nhờ tivi, báo chí đưa tin. Hai người tỏ ra khá bất ngờ và có vẻ như mất thiện cảm với bạn gái của tôi.

chat hẹn hò online

Rất nhiều người có định kiến về việc hẹn hò online.

Sau buổi ra mắt hôm đó, ba mẹ tôi có nói chuyện riêng với tôi. Bảo rằng những cô gái mà đăng hình của mình trên mạng mà tìm bạn trai thì không có tốt lành gì đâu. Thêm nữa, bạn gái tôi có vẻ ngoài khá phóng khoáng, cá tính nên cũng không được lòng 2 cụ lắm.

Tôi cũng có nói là chuyện quen nhau qua chat hẹn hò online là chuyện bình thường của giới trẻ ngày nay. Nhưng mà hai cụ không chịu, cứ nằng nặc bảo tôi chia tay cho bằng được. Tôi phải làm sao để khuyên 2 cụ đây? Các bạn cho tôi lời khuyên với. 

Thêm nữa, bạn gái tôi sau khi biết tôi giấu giếm chuyện 2 đứa quen nhau qua mạng thì nổi giận đùng đùng. Bảo là chuyện này có gì xấu đâu mà tôi phải giấu. Chúng tôi có giật chồng, cướp vợ của ai đâu, chúng tôi quen nhau đàng hoàng mà.

chat hẹn hò

Ba mẹ vẫn phản đối việc tôi muốn cưới một người chỉ quen qua mạng.

Thật sự bây giờ tôi cũng rất xấu hổ vì cái tính sĩ diện ảo cũng như nhu nhược của mình. Nhưng tôi không biết cách nào để giải thích cho ba mẹ hiểu việc chat hẹn hò online là chuyện bình thường. Các bạn chỉ tôi khuyên 2 cụ với. Và cả việc làm lành với bạn gái nữa. Cô ấy giận tôi cả tuần lễ nay rồi. Không biết phải làm sao đây. Thật là khó xử cho tôi quá.

Chuyên mục Hẹn Hò Online