Cách giữ tình yêu xa bền vững là hỏi của các cặp yêu nhau nhưng phải chia cắt về mặt địa lý. Mỗi cặp có một lý do khác nhau như đi du học, đổi công việc, ở khác thành phố,... nhưng điểm chung của họ đều đang tìm cách để giữ mối quan hệ bền chặt, không sợ “xa mặt cách lòng” mà chia tay. Vẫn có cách giữ lửa cho tình cảm ấy luôn nồng cháy, sau đây 8 cách mà các anh, chị đã vượt qua được khoảng thời gian thử thách yêu xa để về chung một nhà chia sẻ.

WAODATE

Bí quyết trong cách nhắn tin

Chiếc điện thoại, máy tính chính là cầu nối cho những cặp đôi yêu nhau. Những hoạt động hàng ngày, những câu nói yêu thương sẽ được cập nhập qua những dòng nhắn. Để trong thời gian dài vẫn giữ được tình yêu xa bền vững thì bạn cần biết các cách giữ tình yêu xa sau đây:

Lựa khung thời gian rảnh chung của cả hai

Mỗi người ở một nơi nên chẳng thể nào bạn biết được người kia đang làm gì nên đôi khi có niềm lo âu nhất định. Tin nhắn gửi đi nhưng không thấy trả lời đủ khiến bạn bồn chồn đến khi nào người bạn trai/bạn gái trả lời. Cách đơn giản chính là thiết lập giờ hoạt động chung của nhau. So sánh hai thời gian biểu, giờ giấc sinh hoạt bạn sẽ biết thời gian nào hai bạn thoải mái nói chuyện. Có thể vào cuối tuần, mỗi đêm trước khi ngủ khoảng 2h,...

Nhắn tin những nội dung gì?

Chia sẻ các hoạt động trong ngày là những câu chuyện mà hầu như cặp đôi yêu xa nào cũng làm nhưng cách giữ tình yêu xa là bạn phải thêm những chủ đề mới thú vị nhưng vẫn gần gũi. Câu chuyện thời bé, câu chuyện thời đi học, kể một kỉ niệm mà bạn xấu hổ nhất, công việc đầu tiên,... Các chủ đề rất dễ trả lời, không tạo sự gặng hỏi khiến bạn lại hiểu thêm về người yêu của mình hơn nữa. Một bí quyết nữa là nếu người ấy đang buồn nhưng chưa thể kể cho bạn thì bạn đừng ép, có thể họ không muốn bạn phiền lòng, hoặc họ có thể tự lo được, sự khó chịu của bạn có thể làm mối quan hệ thêm căng thẳng hơn. Thay vào đó hãy kể cho người ấy những câu chuyện hài để tâm trạng họ tốt lên. Đôi khi họ cười không phải vì bạn kể hài mà họ thấy được tâm ý của bạn dành cho họ.

Cách giữ tình yêu xa bền vững hạnh phúc

Cách giữ tình yêu xa bền vững

Cách nhắn tin sáng tạo, táo bạo

Thay vì nhắn tin như thường ngày bạn có thể học theo trend (xu hướng) trên mạng và thử thả thính nàng/chàng. Gửi tin nhắn bằng giọng nói, nhắn lời bài hát, hay “độc” hơn nữa là cả hai bạn tải ứng dụng hẹn hò rồi match nhau. Một cảm giác mới và thử quay lại thời gian tán tỉnh.

Tìm niềm vui chung - cách giữ tình yêu xa

Chức năng gọi điện video hay tính năng có thể xem chung tạo điều kiện để cho hai bạn cùng xem chung một bộ phim, nghe nhạc, xem show truyền hình, thậm chí là lướt web cùng nhau. Thế là cùng có chủ đề chung hiện tại để nói với nhau không sợ bị nhàm chán mà còn là cách giữ tình yêu xa.

Làm nhiều việc cùng nhau

Tính năng video call cho phép bạn nhìn thấy đối phương cho dù ở bất cứ nơi đâu. Nếu không có thời gian rảnh cùng nhau thì hãy bận cùng nhau. Cùng nhau học bài, cùng nhau làm việc, hay nấu ăn chẳng hạn. Chỉ cần bạn ở đó, đôi khi không cần nói gì cũng khiến đối phương yên tâm, còn cảm thấy có người đồng hành không còn thấy thiếu nhau khi yêu xa. 

Chia sẻ cuộc sống, những hoạt động thú vị với nhau

Những hoạt động như chơi thể thao, đi ăn cùng bạn bè, một bữa tiệc, một bữa gặp mặt tuy không có sự hiện diện của đối phương, để biết cách giữ tình yêu xa bền vững thì việc chia sẻ sẽ giúp người yêu của mình cảm thấy được trân trọng. Khi bạn vui sẽ lan tỏa đến cả hai nên đừng ngần ngại chụp một món ăn bạn gặp lần đầu, hay bất cứ điều gì bạn thấy thú vị.

Đối diện và giải quyết vấn đề

Yêu xa không thể tránh khỏi những lúc giận nhau, hiểu lầm, mông lung khi cả 2 có một khoảng thời gian ít ỏi bên nhau. Một trong những kinh nghiệm giữ tình yêu xa bền vững chính là không nên lảng tránh, hãy cùng đối diện với vấn và cùng nhau giải quyết.

Vì cây kim trong bọc sẽ có ngày lòi ra nên hãy cố gắng cởi mở và trung thực với cảm xúc bản thân. Lúc tâm trạng không tốt thì vì giữ trong lòng hãy nói ra, đối phương sẽ biết được qua cách nói chuyện của bạn nhưng không chắc chắn lý do từ đâu để giải quyết, hoặc hiểu lầm là bạn không còn hứng thú về câu chuyện nữa. Đề cập đến vấn đề khi cả hai đều đã bình tĩnh, không nên cố giải quyết khi tâm trạng đang giận dữ. Có một lưu ý nhỏ cho bạn là thay vì tranh luận qua tin nhắn thì hãy gọi điện trực tiếp qua điện thoại. Lúc này hai bạn sẽ thấu hiểu nhau hơn, củng cố lòng tin về tương lai của mối quan hệ.

cách giữ tình yêu xa bền chặt

Bí quyết giữ tình yêu xa bền chặt

Tặng quà bất ngờ và viết thư

Yêu xa là thiệt thòi cho cả nam và nữ nên những hành động quan tâm hàng ngày chính là cách giữ tình yêu xa hay nhất. Hãy bù đắp người mình yêu nhiều hơn bằng những món quà, những lời nhắn gửi yêu thương vào các ngày kỉ niệm, sinh nhật,... Khi đã yêu xa mà đối phương còn bị cô đơn, thiếu sự an toàn trong mối quan hệ của chính mình thì thường không có kết quả tốt. Món quà mà bạn tự tay làm nữa thì hiệu quả càng cao.

Bạn có thể viết thư điện tử, thư tay cũng đều rất thú vị. Người ta lời thư thật hơn lời nói. Khi viết thư chính bạn đối diện với tình cảm thật của mình dành cho đối phương, nên không có gì lạ khi bạn không thể nói mấy câu sến súa nhưng khi viết thư lại bày tỏ một cách dễ dàng hơn. 

Giữ một vật kỷ niệm chung của hai người

Món quà như là đồ vật hiện hữu mình đang ở cạnh người đó và ngược lại. Một chiếc áo đôi, chiếc đồng hồ, khăn tay,... đều có thể gợi nhớ về người yêu khi bạn thấy trống trải. Đồ vật vô tri vô giác nhưng lại có giá trị về mặt cảm xúc rất cao, có thể giữ cho tình yêu xa của bạn bền vững.

Đặt mục tiêu cùng nhau phấn đấu

Hai cá nhân đều cố gắng để tốt hơn mỗi ngày là dấu hiệu cho một mối quan hệ bền vững. Có thể đặt mục tiêu để phấn đấu cùng nhau, có thể mỗi tuần, mỗi tháng và xa hơn là vài năm. Hoàn thiện bản thân là ai cũng cần phải làm, nếu bạn hơi béo thì có thể tập thể dục, thực hiện chế độ giảm cân lành mạnh, đi ngủ sớm trước 23h30, xem ít tivi, mạng xã hội, đọc sách, chơi một môn thể thao, học một loại nhạc cụ, tập nấu ăn, học ngoại ngữ,... Mỗi người có một mục tiêu không cần giống nhau nhưng hãy tổng kết nó vào cuối tuần và đặt mục tiêu mới cho tuần kế tiếp.

Muốn người yêu mình tốt hơn là điều ai cũng thích mà người ấy cùng bạn phấn đấu thì còn tuyệt vời hơn. Chính sự cố gắng thay đổi mỗi ngày đủ để chứng tỏ cả hai đều nghiêm túc trong mối quan hệ. Lý tưởng chính là cách giữ tình yêu xa bền vững mà các cặp đôi vẫn duy trì. Thỉnh thoảng, hãy cùng nhau lên kế hoạch gặp nhau kế tiếp vào lúc nào, làm những hoạt động gì để cho cả hai đều cảm cảm giác mong đợi.

Trên đây là 8 cách giữ tình yêu xa từ những người có kinh nghiệm. Yêu xa không bao giờ là dễ dàng, đòi hỏi sự tin tưởng, liên tưởng bền chặt của cả hai về mối quan hệ. Hãy dũng cảm, lạc quan để vượt qua thử thách thời gian để thu lại được cái kết viên mãn. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn trực tiếp các vấn đề về tình yêu, những câu chuyện, động lực của các cặp đôi đã từng yêu xa vượt qua như thế nào thì Waodate đề xuất cho bạn.