Đáp ứng được chi phí du học Anh 1 năm sẽ giúp bạn có thể được chấp nhận sang Anh học tập. Vì thế mà việc tìm hiểu các khoản phí cụ thể khi học tập tại Anh là điều quan trọng

WAODATE

Đáp ứng được chi phí du học Anh 1 năm sẽ giúp bạn có thể được chấp nhận sang Anh học tập. Vì thế mà việc tìm hiểu các khoản phí cụ thể khi học tập tại Anh là điều quan trọng để bạn chuẩn bị tài chính cho mình. Sau đây, các chuyên gia tư vấn du học sẽ chia sẻ cụ thể cho bạn những khoản chi phí bạn phải chi trả khi du học Anh cần bao nhiêu tiền 1 năm. 

chi phí du học anh bao nhiêu tiền 1 năm

1. Du học Anh cần bao nhiêu tiền cho việc học?

Học phí tại các trường đại học công lập ở Anh

Chi phí du học Anh 1 năm tại các trường đại học công lập ở Anh đều khác nhau. Thông thường mức học phí cho sinh viên bản ngữ sẽ từ 5,500 đến 10,200 Euro hàng năm tùy theo ngành học và độ dài chương trình học của bạn. Đối với các sinh viên quốc tế thì mức phí này sẽ đắt hơn từ 3,000 đến 8,000 Euro (có nghĩa là học phí sẽ từ 8,000 - 20,000 Euro).

Học phí tại các trường đại học tư ở Anh

Chi phí du học Anh 1 năm tại các trường đại học tư thục có mức giá cao hơn so với các  trường công lập. Sinh viên có thể trả mức phí cho các khóa học từ 5,000 đến 35,000 Euro mỗi năm. Tuy nhiên đối với các sinh viên ngành Y và Kinh doanh đều phải trả mức học phí đắt nhất tại cả trường công và tư. 

Danh sách các trường đại học tại Anh có học phí rẻ nhất

Có thể thấy, chi phí du học Anh 1 năm cho các khóa học khá là đắt nhưng bạn có thể tìm được các khóa học Cử nhân hay Cao học với mức giá hợp thấp hơn (dưới 5,000 Euro/năm).  Sau đây là một số cơ sở giáo dục có mức học phí thấp nhất tại Anh:

  • Cao đẳng Khoa học Sức khỏe và Con người
  • Đại học phía Tây Scotland
  • Đại học Stirling
  • Đại học Aston

Các trường đại học tại Anh tốt nhất cho sinh viên quốc tế

  • Đại học Hoàng gia Luân Đôn
  • Đại học King's College London
  • Đại học Coventry
  • Trường Kinh doanh Quốc tế Hult
  • Đại học Leeds Beckett

Xem thêm: TƯ VẤN CHUẨN BỊ CHO HỒ SƠ DU HỌC MỸ BAO GỒM NHỮNG GÌ ?

 

2. Chi phí sinh hoạt 1 năm tại Anh

Chi phí du học 1 năm ở Anh dành cho sinh viên quốc tế sinh hoạt khá đắt so với du học các nước khác. Tuy nhiên mức phí này còn tùy thuộc vào khu vực bạn sinh sống. Tại các thành phố lớn như London thì sinh hoạt phí cho một tháng sẽ rơi vào khoảng 1,500 Euro. Ở các vùng nhỏ hơn thì bạn chỉ tốn từ 700 đến 1,200 Euro cho 1 tháng sinh hoạt.

3. Chi phí chỗ ở 1 năm tại Anh

Nhiều trường đại học tại Anh cung cấp chỗ ở cho sinh viên ngay tại khuôn viên trường. Chi phí chỗ ở tại ký túc xá đại học đã bao gồm các chi phí tiện ích như điện, nước,... 

Nhưng ký túc xá đa phần là dành cho các sinh viên năm nhất. Từ năm hai trở đi, các sinh viên thường lựa chọn ra ở riêng tại các phòng trọ một mình hay cùng với bạn bè. Mức phí thuê các chỗ ở ngoài sẽ mắc hơn ký túc xá nhưng được tự do về thời gian và dễ hòa nhập với cuộc sống bên ngoài. Chi phí nhà ở du học Anh thường dao động từ 600 GBP đến 1,300 GBP/tháng. Bạn phải trả thêm 90 - 160 GBP cho các tiện ích khác. 

4. Chi phí ăn uống ở Anh cho sinh viên quốc tế

Sinh viên sẽ chi từ 150 đến 250 GBP cho thực phẩm và cửa hàng tạp hóa. Nếu bạn đi ăn ngoài và gọi đồ ăn thường xuyên, chi phí du học Anh 1 năm sẽ tăng lên nhanh chóng. Sau đây là một số mức giá trung bình cho các sản phẩm thực phẩm ở Vương quốc Anh:

  • 1 ổ bánh mì: 1 GBP
  • 1 lít sữa: 0,90 GBP
  • 12 quả trứng: 1,95 GBP
  • 1 kg pho mát địa phương: 5,60 GBP
  • 1 kg táo: 1,80 GBP
  • 1 kg chuối: 1,10 GBP
  • 1 bữa ăn tại nhà hàng bình dân: 12 GBP

Chi phí du học anh 1 năm cần chuẩn bị bao nhiêu tiền

5. Chi phí đi lại tại Anh

Để đi làm hàng ngày, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện giao thông công cộng; và hầu hết họ đều giảm giá cho sinh viên hoặc giới trẻ nói chung. Những chiết khấu này có thể khác nhau giữa các khu vực hoặc thành phố khác, nhưng đây là một vài ví dụ:

  • xe lửa: Giảm giá 30% cho sinh viên toàn thời gian mua Thẻ Thanh niên, thường có giá 30 GBP
  • tàu điện ngầm ở Luân Đôn: Giảm giá 30% cho + sinh viên 18 tuổi mua Thẻ sinh viên Oyster
  • xe buýt: 1,50–2,50 GBP cho vé một chiều

6. Chi phí khác khi du học Anh

Giải trí (rạp chiếu phim, hòa nhạc, rạp hát): 50–100 GBP / tháng

Phí thị thực sinh viên: 348 GBP

Phụ phí Y tế Nhập cư (cho phép bạn sử dụng Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh): 470 GBP / năm

Chi phí du học Anh 1 năm dành cho sinh viên quốc tế khá đắt. Bạn cần phải có số dư tài khoản từ 30,000 Euro trở lên để có thể đáp ứng chi phí du học Anh 1 năm. Tuy nhiên, bạn hãy biết rằng đây là một khoản đầu tư vô cùng xứng đáng và không bao giờ lỗ trừ khi bạn không cố gắng. Du học Anh cần chuẩn bị những gì? Hãy liên hệ để được tư vấn. Các chuyên gia tại chúc bạn sẽ gặt hái được những thành công nhất định.