Hồ sơ du học Mỹ bao gồm những gì là những điều mà sinh viên quốc tế nên biết thật kỹ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Thông thường sẽ có hai loại hồ sơ chính là hồ sơ nhập học và hồ sơ xin visa du học

WAODATE

Hồ sơ du học Mỹ bao gồm những gì là những điều mà sinh viên quốc tế nên biết thật kỹ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Thông thường sẽ có hai loại hồ sơ chính là hồ sơ nhập học và hồ sơ xin visa du học. Nhưng mỗi năm sẽ có những thay đổi về giấy tờ hay không thì các chuyên gia tư vấn du học sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về hồ sơ du học Mỹ bao gồm những gì năm 2022. 

Xem thêm:

Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ? Để tạo điểm cộng khi xin visa du học Mỹ

TƯ VẤN DU HỌC MỸ Ở ĐÂU TỐT ? - TOP 9 THÀNH PHỐ SINH VIÊN TUYỆT VỜI

Du học Mỹ nên học ngành gì để kiếm được nhiều tiền và cơ hội

Hồ sơ du học Mỹ bao gồm những gì là đầy đủ

Hồ sơ du học Mỹ bao gồm những gì năm 2022?

Hộ chiếu

Đây là tài liệu quan trọng nhất bạn cần nếu bạn muốn đi du học. Nếu bạn chưa có, vui lòng đăng ký càng sớm càng tốt. Bạn nên chuẩn bị sẵn nó trước khi lên lịch cho các kỳ kiểm tra nhập học. Bạn cũng nên có sẵn các bản sao của trang đầu và trang cuối của hộ chiếu.

Sơ yếu lý lịch/ resume sinh viên 

CV bao gồm thông tin về mục tiêu nghề nghiệp của bạn, giáo dục, thực tập (nếu có), kinh nghiệm làm việc (nếu có), điểm số quan trọng (tổng hợp hàng năm và tổng hợp cuối cùng), các dự án đã hoàn thành trong chương trình đại học của bạn (và trong thời gian thực tập / công việc toàn thời gian của bạn) , và đề cập đến các hoạt động ngoại khóa và ngoại khóa.

Bảng điểm và bằng Tốt nghiệp

Học sinh cũng phải cung cấp bản sao của các phiếu điểm cần thiết và chứng chỉ đậu. Ví dụ: sinh viên Ấn Độ muốn lấy bằng thạc sĩ phải nộp điểm 10 và 12, cũng như tất cả các điểm học kỳ và chứng chỉ đậu. Ít nhất một (và đôi khi hai) bộ bản sao được yêu cầu cho mỗi đơn đăng ký. Chứng thực là bắt buộc đối với tất cả các bản sao.

Thư giới thiệu

Thư giới thiệu là một trong những tài liệu quan trọng nhất cần thiết để nhập học vào các chương trình đại học và sau đại học tại các trường đại học Hoa Kỳ (LOR).

Thư giới thiệu (LOR) phải được cung cấp bởi một trong các giáo sư hoặc người giám sát chuyên môn / nghiên cứu của bạn và phải nêu bật khả năng học tập hoặc chuyên môn, thành tích và kinh nghiệm của bạn. Tiêu chuẩn là có ít nhất ba người giới thiệu bạn. Mặc dù một số tổ chức khuyến khích người giới thiệu gửi thư trực tiếp đến bộ phận tuyển sinh sau đại học qua email, phần lớn các trường đại học (đặc biệt đối với các ứng dụng chương trình Thạc sĩ) cần bản in ra giấy.

Bảng điểm

Hồ sơ du học Mỹ gồm những gì? Một trong những tài liệu quan trọng nhất cần thiết cho MS ở Hoa Kỳ là bảng điểm. Bảng điểm là một tờ giấy do trường học hoặc trường đại học cung cấp. Nó bao gồm điểm số của sinh viên có liên quan cũng như dữ liệu toàn diện về các khóa học đại học mà bạn đã tham gia theo một phong cách nhỏ gọn. Sinh viên nộp đơn vào năm cuối của họ sẽ cần tất cả các điểm của họ cho đến thời điểm đó.

Ví dụ: đối với sinh viên kỹ thuật, bảng điểm phải bao gồm thông tin từ học kỳ 1 đến học kỳ 6. Đối với những ứng viên dự định tiếp tục học sau khi hoàn thành bằng cử nhân, bảng điểm nên bao gồm điểm của tất cả các năm cử nhân.

Hồ sơ du học Mỹ bao gồm những gì cho sinh viên

Phiếu điểm cho kỳ thi tuyển sinh

Để được nhận vào một trường đại học ở Hoa Kỳ, học sinh phải trải qua các kỳ kiểm tra đầu vào cụ thể. Trước khi nộp hồ sơ du học Mỹ vào các trường đại học bạn chọn, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra chương trình mình đăng ký và chuẩn bị sẵn điểm số của mình.

Sau đây là một số kỳ thi tuyển sinh chính:

SAT: Điểm SAT được hầu hết các trường cao đẳng tại Hoa Kỳ chấp nhận khi đăng ký vào các chương trình đại học.

ACT: Một kỳ thi cần thiết khác phải thực hiện khi nộp đơn vào các trường đại học ở Hoa Kỳ là ACT.

GRE: GRE là bắt buộc đối với hầu hết các chương trình MS-level ở Hoa Kỳ, bao gồm cả các chương trình Quản lý Kinh doanh.

GMAT: GMAT là một bài kiểm tra cần thiết để được nhận vào các trường quản lý ở Hoa Kỳ.

MCAT: Sinh viên muốn theo đuổi giáo dục y khoa tại Hoa Kỳ phải tham dự kỳ thi này.

LSAT: LSAT là bắt buộc để được nhận vào các trường luật ở Hoa Kỳ.

Điểm trong bài kiểm tra năng lực tiếng Anh

Học sinh đến từ các quốc gia không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ tiếng Anh cũng phải nộp kết quả của bài kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh. Điều này rất quan trọng vì bạn sẽ học bằng tiếng Anh tại Hoa Kỳ, và các trường đại học cần đảm bảo rằng ngôn ngữ đó sẽ không là trở ngại cho sự thành công trong học tập của bạn. TOEFL và IELTS là những kỳ thi phổ biến nhất trong số các kỳ thi này.

Thư kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn đã thực tập hoặc làm việc, hãy nhớ gửi kèm thư kinh nghiệm từ các tổ chức liên quan.

Tuyên bố Mục đích (SOP)

Người nộp đơn có thể được yêu cầu hoặc không phải nộp Tuyên bố Mục đích trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn gửi bằng chuyển phát nhanh, hãy đảm bảo rằng nó được in trên giấy tốt với tiêu đề bao gồm tên của bạn, UserID và chương trình bạn đang đăng ký. Trên trang web của trường đại học, tùy chọn khoảng cách và kích thước phông chữ chuẩn sẽ được chỉ định.

Bài luận

Tại Hoa Kỳ, một số tổ chức có thể yêu cầu ứng viên nộp một bài luận cùng với đơn đăng ký của họ. Bài luận có thể về bất kỳ chủ đề nào hoặc chủ đề phản ánh niềm đam mê của ứng viên đối với lĩnh vực hoặc chương trình. Đa số các trường đại học cần từ một đến ba bài luận như vậy.

Bằng chứng về quỹ tài chính

Bằng chứng tài trợ là một tài liệu quan trọng để học tập tại Hoa Kỳ. Các trường đại học yêu cầu thông tin này để đánh giá khả năng tài chính của bạn để chi trả cho việc học đại học và xác định khả năng đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính / học bổng của bạn. Một số trường cao đẳng cần một bản kê khai sao kê ngân hàng vì lý do này. Một lá thư từ ngân hàng của bạn cho biết số tiền của bạn là cần thiết cho việc này. Ngân hàng của bạn sẽ cung cấp bảng sao kê này, và các bản sao sẽ được yêu cầu. Tham khảo bài viết Học phí các trường du học Mỹ để biết thêm chi tiết nhé. 

Đề xuất Nghiên cứu /portfolio/ Mô tả Dự án

Thông thường ở các trường nên đi du học Mỹ có thể yêu cầu sinh viên đề xuất Nghiên cứu, Danh mục đầu tư hoặc Mô tả Dự án cho một số chương trình cực kỳ chuyên biệt và dựa trên nghiên cứu. Yêu cầu này sẽ áp dụng cho các sinh viên Cao học.

Đối với các chương trình dựa trên nghiên cứu, chẳng hạn như bằng tiến sĩ và sau tiến sĩ, đề xuất nghiên cứu là bắt buộc. Một trong những tài liệu cần thiết cho các chương trình Thạc sĩ ở Hoa Kỳ là bản mô tả dự án. Viết luận án là gợi ý mạnh mẽ để áp dụng cho các chương trình này.

Các ứng viên tìm kiếm bằng thạc sĩ về nghệ thuật, thiết kế và kiến ​​trúc phải gửi danh mục đầu tư. Điều này giúp tổ chức hoặc trường cao đẳng liên quan đánh giá kỹ năng và chuyên môn của bạn trong lĩnh vực nghiên cứu của bạn.

Chứng chỉ cho các hoạt động ngoại khóa

Nếu bạn xuất sắc trong các hoạt động ngoại khóa, hãy đảm bảo cung cấp mọi chứng chỉ liên quan để sao lưu yêu cầu của bạn. Điều này có thể giúp đơn đăng ký của bạn vào tổ chức và trường đại học ưa thích của bạn nổi bật hơn.

Bản sao xác nhận đăng ký

Sau khi đăng ký và thanh toán phí trực tuyến của trường đại học, bạn sẽ được đưa đến trang xác nhận và nhận được email xác nhận. Bản sao của một hoặc cả hai tài liệu này phải được cung cấp. Bản sao các giấy chứng nhận giải thưởng, giấy chứng nhận tham gia, giấy chứng nhận dịch vụ tình nguyện, tài liệu kỹ thuật và các bài báo đã xuất bản.

Hồ sơ du học Mỹ gồm những gì? Có khá nhiều loại giấy tờ căn bản mà bạn cần chuẩn bị cho quá trình nhập học và xin visa du học Mỹ. Vì vậy hãy bắt đầu làm hồ sơ từ 6 tháng đến 1 năm trước ngày nhập học để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất bạn nhé!