Sinh viên quốc tế cần chuẩn bị chi phí du học Úc tối thiểu là bao nhiêu? Đây là thắc mắc chung của tất cả các du học sinh Úc nói riêng và du học sinh nước khác nói chung

WAODATE

Sinh viên quốc tế cần chuẩn bị chi phí du học Úc tối thiểu là bao nhiêu? Đây là thắc mắc chung của tất cả các du học sinh Úc nói riêng và du học sinh nước khác nói chung.

Du học Úc chính là giấc mơ của nhiều người nhưng để có thể hiện thực hóa chúng, bạn cần phải có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng. Vì vậy, các cựu sinh viên Úc sẽ là người giúp bạn giải đáp các vấn đề về chi phí du học Úc năm 2022 để bạn có thêm thông tin cụ thể nhất. 

Chi phí du học Úc cho sinh viên quốc tế năm 2022

Chi phí các khóa học tại Úc cho sinh viên quốc tế năm 2022

Chi phí du học Úc bao gồm rất nhiều khoản phí nhưng được quan tâm nhất chính là học phí các trường du học Úc. Tại Úc, trung bình một khóa học dành cho sinh viên quốc tế có mức phí là 30,840 AUD và 31,596 AUD cho sinh viên quốc tế hệ Cao học.

Tuy nhiên theo cập nhật mới nhất trên trang web Chính phủ Úc thì một khóa học thông thường cho sinh viên quốc tế tại Úc hệ Cao học sẽ có mức phí như sau:

  • Chi phí cho học vị Thạc sĩ (Master’s degree) từ 20,000AUD đến 37,000 AUD.
  • Chi phí cho học vị Tiến sĩ (Doctoral degree) từ 14,000 AUD đến 37,000 AUD. 

Các thống kê chi phí  du học Úc này chưa bao gồm các khóa học cao cấp như Bác sĩ thú y hay Dược sĩ/Bác sĩ. Các ngành Y khoa sẽ có mức phí trung bình từ 77,888 AUD cho một khóa vào năm 2022.

Một chi phí du học Úc khác mà sinh viên quốc tế cần phải trả chính là phí cho Dịch vụ sinh viên và chi phí tiện ích, loại phí này thường được tính cho các dịch vụ và tiện ích ngoài mục đích giáo dục và thường có giá là 298 AUD. Không phải trường đại học nào cũng thu khoản phí này nhưng hãy đảm bảo bạn biết hết các khoản phí phải trả tại trường đại học bạn lựa chọn tại Úc.

Ngoài chi phí khóa học và dịch vụ, sinh viên du học Úc cũng cần phải trả thêm 500 đến 1000 AUD mỗi năm cho tài liệu và dụng cụ học tập cùng với phí bảo hiểm y tế từ 30 AUD/tháng.

Học phí các trường du học Úc rẻ nhất dành cho sinh viên quốc tế

  • Đại học Flinders (Flinders University): 10,350 AUD/năm
  • Đại học kinh doanh IPAG (IPAG Business School): 13,000 AUD/năm
  • Đại học Wollongong (University of Wollongong): 18,800 AUD/year
  • Đại học New England (University of New England): 19,100 AUD/year
  • Đại học Victoria (Victoria University): 21,800 AUD/năm

Các trường nên đi du học Úc dành cho sinh viên quốc tế

Danh sách các trường nên đi du học Úc:

  • Đại học Charles Sturt (Charles Sturt University)
  • Đại học miền Trung Queensland, Úc (CQUniversity Australia)
  • Đại học Canberra (University of Canberra)
  • Đại học Newcastle (University of Newcastle)
  • Đại học Tây Úc (The University of Western Australia)

Chi phí sinh sống tại Úc cho du học sinh năm 2022

Chi phí du học Úc tiếp theo rất được quan tâm chính là sinh sống tại Úc sẽ có chi phí như thế nào? Du học sinh sống tại Úc sẽ có mức phí sinh hoạt từ 1,400 AUD đến 2,500 AUD cho một tháng.

Chi phí sinh sống - chi phí du học Úc cho du học sinh năm 2022

Chi  phí sinh hoạt sẽ bao gồm các loại phí từ ăn uống, chỗ ở, hoạt động ngoại khóa, nhu cầu cơ bản. Mức phí này có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào nơi bạn sinh sống, thói quen và khả năng tài chính của bạn. Để  giúp bạn dự trù được con số cụ thể hơn, sau đây là chi phí sinh hoạt trung bình ở các thành phố tại Úc:

  • Thành phố Sydney: 1,900 AUD/năm
  • Thành phố Adelaide: 1,300 AUD/năm
  • Thành phố Brisbane: 1,400 AUD/năm
  • Thành phố Melbourne: 1,500 AUD/năm
  • Thành phố Canberra: 1,400 AUD/năm

 

Chỗ ở dành cho sinh viên quốc tế có chi phí bao nhiêu?

Chi phí du học Úc không thể không nhắc đến chi phí chỗ ở cho sinh viên quốc tế. Đa số các trường đại học tại Úc cung cấp rất ít dịch vụ ký túc xá hoặc chỗ ở trong khuôn viên trường. Đó là lý do vì sao các du học sinh thường thuê trọ ở ngoài hoặc sinh sống với gia đình người bản xứ. Mức phí trung bình cho từng loại chỗ ở như sau: 

  • Sống ở nhà dân: 500 – 1,800 AUD/tháng
  • Sống ở ký túc xá: 460 – 1,600 AUD/tháng
  • Thuê căn hộ bên ngoài: 860 – 2,300 AUD/tháng
  • Thuê chung căn hộ với các sinh viên khác: 580 – 950 AUD/tháng

 

Bên cạnh chi phí thuê chỗ ở, sinh viên quốc tế cũng cần trả thêm các khoản  phí khác cho các tiện ích như điện, nước, internet với khoảng 400 AUD/tháng.

Chi phí ăn uống tại Úc 

Chi phí ăn uống tại Úc chiếm tỷ lệ không quá nhiều trong các khoản chi phí du học Úc nếu bạn hay nấu ăn ở nhà. Chi phí mua thực phẩm trong các siêu thị tại Úc từ 500 đến 1000 AUD/tháng. Một vài siêu thị giá rẻ  mà bạn có thể tham khảo gồm Aldi, Coles and Woolworths.

Nếu bạn không có thói quen nấu ăn tại nhà thì bạn nên biết một bữa ăn tại nhà hàng bình dân ở Úc sẽ dao động từ 18 - 20 AUD và các nhà hàng sang trọng sẽ có giá từ 50 AUD trở lên.

Đi lại tại Úc có đắt hay không?

Nếu bạn sống trong khuôn viên trường thì không phải tốn quá nhiều cho chi phí đi lại bởi có nhiều trường đại học sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón cho sinh viên ký túc xá. Đối với những sinh viên sống ở trọ hoặc nhà dân bên ngoài thì chi phí đi lại bằng phương tiện công cộng sẽ từ 30 - 70 AUD/tháng tùy thuộc vào thành phố bạn ở.

Chi phí visa du học Úc năm 2022 là bao nhiêu?

 

Chi phí du học Úc cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là chi phí xin visa du học Úc. Sinh viên du học Úc sẽ cần có Visa sinh viên (Subclass 500) và được các chuyên gia tư vấn du học Úc cho biết có mức phí khoảng 620 AUD.

Tuy nhiên, để được cấp visa du học Úc, bạn cần phải có Bảo hiểm y tế OSHC (Overseas Student Health Cover) dành cho sinh viên quốc tế. Đây là yếu tố bắt buộc cho tất cả du học sinh nếu muốn sang Úc học tập và có giá khoảng 2,149 AUD.  

Học bổng và Qũy sinh viên quốc tế tại Úc

Nhìn chung, tổng chi phí du học Úc là từ 35,000 AUD đến 41,800 AUD cho một năm. Chi phí tuy khá cao nhưng tại Úc có rất nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế được cấp bởi Chính phủ Úc, các cơ sở giáo dục đại học và tổ chức công và tư nhân.

Những học bổng này đều có tiêu chuẩn quy định riêng nhưng chúng dành cho tất cả các du học sinh. Sau đây là một số suất học bổng tiêu biểu tại Úc hỗ trợ cho du học sinh:

  • Học bổng Australia Awards: học bổng này được hỗ trợ bởi Chính phủ Úc bao gồm học bổng toàn phần, chi phí đi lại và một phần chi phí sinh hoạt hàng tháng. 
  • Chương trình nghiên cứu hợp tác dành cho phụ nữ của APEC Australia (Australia APEC Women in Research Fellowship Program): hỗ trợ chi phí cho các nữ nghiên cứu sinh của các nước thuộc Diễn đàn châu Á - Thái Bình Dương APEC đang thực hiện các dự án nghiên cứu tại trường Đại học ở Úc. 
  • Học bổng Destination Australia Program (DAP): chương trình hỗ trợ tài chính linh hoạt bởi Chính phủ Úc dành cho sinh viên trong và ngoài nước khi nhập học tại đây. 

Các khoản chi phí du học Úc bao gồm: học phí, phí sinh hoạt, phí làm visa, phí đi lại, chi phí nhà ở du học Úc... đã được giải thích khá cụ thể bởi các du học sinh Úc của waodate. Qua bài viết này, Waodate mong rằng bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích cho quá trình chuẩn bị du học của mình. Nếu bạn còn có nhu cầu  biết thêm thông tin về các vấn đề du học, hãy liên hệ với các chuyên gia của nhé.

Thanh Tuyền