Bạn có nên lạm dụng Chat GPT không? Đây là một chatbot thông minh được OpenAI cho ra đời để xử lý các yêu cầu của người dùng bằng văn bản. Tuy nhiên với trí thông minh nhân tạo này, ChatGPT có thể thực hiện rất nhiều yêu cầu trong mọi lĩnh vực, và có thể áp dụng vào công việc. Vì thế nhiều người lo sợ có nên lạm dụng ChatGPT không, liệu công nghệ này có tiềm ẩn những rủi ro gì không? Cùng Waodate tìm hiểu qua bài viết sau.

WAODATE

Có nên lạm dụng Chat GPT không?

có nên lạm dụng chat gpt không

Mỗi vật đều có hai mặt, tích cực và tiêu cực và ứng dụng GPT cũng không ngoại lệ. Với khả năng đa dạng và hỗ trợ trong công việc, Chat GPT có thể làm rất nhiều việc tốt đẹp. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng nó, bởi vì sự lười học và sự khó phát triển sẽ xảy ra nếu chúng ta không cẩn thận. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng nó một cách thông minh và hiệu quả.

Tại sao ChatGPT lại nổi tiếng đến vậy?

Trên các mạng xã hội, nhiều người đã chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Chat GPT vô cùng thú vị. Các ví dụ gồm bài thơ, đoạn hội thoại, đoạn mã phần mềm và thậm chí là bài luận. Nhiều học sinh và sinh viên đã nhờ Chat GPT giải quyết các bài tập và nhận được điểm số cao từ giáo viên. 

Tất cả những trải nghiệm này đang khơi nguồn cảm hứng và tò mò trong cộng đồng, đồng thời lan rộng Chat GPT nhanh chóng. Chat GPT là một công cụ trò chuyện giữa con người và máy tính, được xây dựng trên thuật toán GPT. Mặc dù OpenAI là công ty tiên phong trong việc phát triển Chat GPT, nhưng thuật toán này không độc quyền. Nhiều công ty công nghệ thông tin đang đầu tư vào các mô hình tương tự, bao gồm cả Facebook, Google, Microsoft và các công ty khởi nghiệp.

Chính vì có quá nhiều tính năng như vậy mà rất nhiều người lo lắng về việc có nên lạm dụng ChatGPT vào các lĩnh vực hay không. Ngoài việc lạm dụng chatbot này sẽ khiến con người bị ỷ lại thì ChatGPT còn tiềm ẩn những rủi ro sâu xa mà ít người biết được.

ChatGPT tiềm ẩn những rủi ro

Các phần mềm và ứng dụng sử dụng AI dạng Chat GPT đang phải đối mặt với một số rủi ro liên quan đến nguồn dữ liệu được sử dụng để huấn luyện AI. Mỗi người dùng Chat GPT có thể cung cấp thông tin và dữ liệu đầu vào cho AI. Nếu thông tin và dữ liệu đó không chính xác, cũ hoặc sai, thì AI sẽ cho ra các câu trả lời không chính xác và không đúng với thực tế.

Điều này dẫn đến nguy cơ lạm dụng AI khi người dùng cố ý cung cấp thông tin sai hoặc xấu, có thể gây hại cho người khác. Mặc dù các AI có khả năng đối chiếu thông tin để tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất, tuy nhiên tính tuyệt đối không được đảm bảo bởi vì AI dạng Chatbot hiện tại vẫn chưa có khả năng phản biện.

App Askany đang được sử dụng chatGPT miễn phí, tải và trải nghiệm ngay chỉ với 30 giây

  • Link download app trên hệ điều hành IOS.
  • Link download app trên hệ điều hành Android

Có nên lạm dụng Chat GPT không, con người chúng ta nên sử dụng chatgpt này với mức độ vừa phải. Vì nói chung mọi việc muốn được hoàn thiện đều phải nhờ có con người, và nếu quá lạm dụng ChatGPT thì nhiều người sẽ sinh lười và ỷ lại. Điều đó sẽ khiến họ bị loại trừ trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc như hiện nay.