Du học Pháp ngành Kinh tế là một trong những ngành “hot” ở đất nước này. Pháp có lượng du học sinh du học mỗi năm rất lớn, đứng thứ 4 trên trên toàn giới với 400.000 sinh viên quốc tế

WAODATE

Du học Pháp ngành Kinh tế là một trong những ngành “hot” ở đất nước này. Pháp có lượng du học sinh du học mỗi năm rất lớn, đứng thứ 4 trên trên toàn giới với 400.000 sinh viên quốc tế. Nguyên nhân chính là hệ thống giáo dục ở đất nước này đa dạng, cơ hội việc làm cao, chất lượng đào tạo sinh viên có tay nghề cứng sau khi ra trường. Cùng Waodate ngành học này kĩ hơn trong bài viết. 

du học pháp ngành kinh tế

Đầu vào ngành Kinh tế ở Pháp

  • Đã tốt nghiệp THPT;
  • Trúng tuyển vào trường Đại học ở Việt Nam;
  • Có kế hoạch học tập, có thư động lực được trình bày chi tiết, rõ ràng, CV;
  • Chứng chỉ tiếng pháp B2 hoặc chứng nhận tiếng Anh tương tương.

Xem thêm: Du học Ý bằng tiếng Anh là cách một cách hay cho những bạn không biết tiếng Ý

Học phí như thế nào?

Du học Pháp ngành Kinh tế ở trường công lập sẽ được nhà nước hỗ trợ về mặt học phí, bạn chỉ cần trả 250 - 2770/năm, tùy chuyên ngành nhỏ và tùy trường. Học phí các trường du học Pháp ngành Kinh tế Tư thục sẽ dao động trong khoảng 8000 – 15000 EU/ năm.

Hệ Cử nhân chương trình học chỉ kéo dài 3 năm, cụ thể 2 năm đầu tiên sinh viên được học kiến thức tổng quát về kinh tế, quản lý, đồng thời là các học phần mở rộng lịch sử, luật, xã hội học… Năm cuối, sinh viên được tự do chọn chuyên ngành để học tập, nghiên cứu chuyên sâu để phù hợp định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp tại Pháp, bạn có thể đi làm luộc hoặc lựa chọn học tiếp 2 năm để lấy bằng thạc sĩ kinh tế, quản lý.

Học phí du học pháp ngành kinh tế

Cơ hội việc làm sau khi ra trường 

Nhiều sinh viên xác định và lựa chọn du học Pháp ngành Kinh tế vì chất lượng đào tạo. Sau khi ra trường, các bạn có thể quay về nước tiếp quản công việc gia đình, hoặc làm các công ty tại Pháp hoặc công ty Pháp có trụ sở tại Việt Nam. Với vốn ngoại ngữ, kinh nghiệm học tập, làm việc, đào tạo quốc tế không khó để kiếm được môi trường tốt. Một số vị trí liên quan mà một sinh viên Kinh tế có thể đảm nhận: Nghiên cứu kinh tế và chiến lược kinh doanh; Phân tích tài chính;  Công nghiệp thương mại; Ngân hàng, bảo hiểm; Quản lý nhân sự; Marketing; Logistique,...

KẾT LUẬN: 

Lựa chọn du học Pháp ngành Kinh tế rất hợp lý khi đây là quốc gia có thế mạnh về việc đào tạo ngành kinh tế. Sinh viên được tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình học tập, cũng như hưởng chất lượng của một trong những quốc gia đứng đầu về hệ thống giáo dục. Sau khi tốt nghiệp, cơ bản sinh viên đã xác định rõ công việc trong tương lai mình theo đuổi như thế nào, cơ hội làm việc môi trường quốc tế. Ngoài những thông tin trên mà Waodate đã cung cấp, nếu bạn có nhu cầu tư vấn du học Pháp hay muốn biết sâu hơn về các trường nên đi du học Pháp thì bạn đừng ngần ngại liên hệ để được hướng dẫn 1:1.