Du học Pháp ngành thiết kế đồ họa thì nên học ở đâu? Có rất nhiều cơ sở đào tạo tại Pháp cung cấp chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ họa nhưng có quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến bạn khó lựa chọn

WAODATE

Du học Pháp ngành thiết kế đồ họa thì nên học ở đâu? Có rất nhiều cơ sở đào tạo tại Pháp cung cấp chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ họa nhưng có quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến bạn khó lựa chọn. Vì thế hôm nay, các chuyên gia tư vấn du học sẽ giới thiệu đến bạn các trường nên đi du học Pháp dành cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa.

du học pháp ngành thiết kế đồ họa

Du học Pháp ngành Thiết kế đồ họa tại Đại học Parsons Paris

Parsons Paris là một trong những trường du học Pháp ngành thiết kế tốt nhất thế giới, và đặc biệt được công nhận về thời trang bởi rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Tom Ford hay Anna Sui đều là cựu sinh viên của trường.

Tại đây cũng cung cấp chương trình du học Pháp ngành thiết kế đồ họa với Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh về Thiết kế Chiến lược và Quản lý của Parsons là một chương trình kéo dài 4 năm nhằm giúp sinh viên có được các kỹ năng giao tiếp phân tích, hợp tác và quản lý theo định hướng thiết kế trong bối cảnh thời trang và sang trọng nhưng những kỹ năng đó có thể được áp dụng trong một nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới.

Xem thêm:

Du học Pháp ngành Kinh tế cần biết những thông tin gì?

Yêu cầu nhập học về hồ sơ du học Pháp tại Parsons

Nhập học được dành cho tất cả mọi người. Tất cả các ứng viên Parsons Paris bậc đại học được yêu cầu đăng ký trực tuyến bằng mẫu hồ sơ du học Pháp chung. Bạn phải hoàn thành tất cả các giấy tờ được yêu cầu trước khi nộp chúng lên trang web trường. Các tài liệu sau được yêu cầu để cho việc nhập học là:

  • Mẫu đăng ký
  • Bảng điểm chính thức từ trường trung học tại Việt Nam
  • Thử thách Parsons (được khuyến khích nhưng không bắt buộc): Đối với bài thi này, bạn cần tạo một tác phẩm hình ảnh mới lấy cảm hứng từ một quảng cáo, phát minh hoặc chủ đề và hỗ trợ tác phẩm của bạn bằng cách viết một bài luận 500 từ mô tả cách phát triển ý tưởng của bạn.
  • Bài luận về lý do bạn muốn du học Pháp ngành thiết kế đồ họa tại trường
  • Điểm kiểm tra: SAT và ACT (không bắt buộc, nhưng bạn có thể nộp nếu muốn)

TOEFL, IELTS, PTE và DET cho tất cả các ứng viên có ngôn ngữ đầu tiên không phải là tiếng Anh

Học phí

Học phí của Parsons Paris lên tới € 34.490 mỗi năm vào năm 2020/2021.

du học pháp ngành thiết kế đồ họa

Mục tiêu và cơ hội việc làm

Mục tiêu của bằng BBA này là chuẩn bị cho sinh viên các vị trí kinh doanh và quản lý trong nền kinh tế sáng tạo. Sau chương trình học, sinh viên có thể giữ các vị trí trong quản lý cấp cơ sở, truyền thông, sản xuất hoặc tiếp thị, định hướng sáng tạo, phát triển quốc tế hoặc quản lý thương hiệu hoặc tiếp tục học lên cao học về quản lý thiết kế chiến lược hoặc trong một lĩnh vực liên quan.

Du học Pháp ngành thiết kế đồ họa tại Cao đẳng Nghệ thuật Paris

Được thành lập vào năm 1981, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Paris được công nhận cấp bằng của Hoa Kỳ và cũng được Bộ Giáo dục của Pháp công nhận là cơ sở giáo dục đại học. Mục tiêu là cung cấp tiêu chuẩn cao nhất về giáo dục nghệ thuật và thiết kế, được giảng dạy trong mô hình sư phạm của Mỹ trong khi chịu ảnh hưởng và thông tin từ môi trường Pháp và Châu Âu của Paris. 

 

Chương trình Cử nhân Mỹ thuật trong Thiết kế Truyền thông của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Paris nhằm cung cấp cho sinh viên nền tảng vững chắc về hình thức trực quan và các nguyên tắc thiết kế, cũng như giải quyết các phương pháp luận và các vấn đề đằng sau thiết kế đồ họa đương đại. Đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho sinh viên du học Pháp ngành Thiết kế đồ họa. 

Yêu cầu nhập học tại Cao đẳng Nghệ thuật Paris

Để vào được Cử nhân này, sinh viên cần cung cấp:

  • Đơn đăng ký đã hoàn thành
  • Danh mục đầu tư
  • Tuyên bố cá nhân
  • Bảng điểm từ tối thiểu 3 năm học
  • Điểm kiểm tra tiếng Anh (đối với thí sinh chưa hoàn thành ba năm học trung học cơ sở / trung học phổ thông hoặc đại học bằng tiếng Anh trở lên)
  • TOEFL IBT (Điểm tối thiểu: 92)
  • IELTS (Điểm tối thiểu: 6.5 band điểm)
  • Cambridge English (Điểm tối thiểu: 175 đối với kỳ thi B2 First, C1 Advanced, hoặc C2 Proficiency)
  • Tùy chọn: CV, thư giới thiệu
  • Ngoài những tài liệu này, bạn cũng phải đặt lịch phỏng vấn (gặp trực tiếp hoặc qua điện thoại) với một thành viên của hội đồng tuyển sinh.

Học phí du học Pháp ngành thiết kế đồ họa tại Cao đẳng nghệ thuật Paris

Học phí của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Paris lên tới 28.400 € mỗi năm vào năm 2020/2021.

Mục tiêu và cơ hội việc làm cho sinh viên thiết kế đồ họa

Chương trình kéo dài 4 năm này nhằm mục đích giúp sinh viên trở thành nhà thiết kế đồ họa có thể đưa ra hình thức thông tin trong quảng cáo, thiết kế xuất bản và biên tập, thiết kế công ty và triển lãm, trang web, đa phương tiện, đồ họa môi trường, bảng hiệu và bản đồ, thiết kế dịch vụ, thiết kế tương tác, phim, và video.


 

Du học Pháp ngành thiết kế đồ họa tại trường Nghệ thuật và thiết kế LISAA

LISAA là một mạng lưới các trường học trải rộng trên 6 thành phố ở Pháp (Paris, Rennes, Nantes, Strasbourg, Bordeaux & Toulouse), nhưng cũng có ở Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời đào tạo các nhà thiết kế về thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế chuyển động, thiết kế web, nội thất kiến trúc, thiết kế, hoạt hình 2D / 3D, trò chơi điện tử & hiệu ứng đặc biệt. Trường được xếp hạng 10 trường tư thục tốt nhất để du học Pháp ngành Thiết kế đồ họa.

Cử nhân thiết kế này dạy sinh viên cách xác định chiến lược truyền thông bằng hình ảnh, thông thạo các phương tiện biểu đạt khác nhau và sử dụng chúng trên các phương tiện in ấn, đóng gói và tương tác. Khóa học được giảng dạy bởi các chuyên gia tích cực, những người được thành lập trong lĩnh vực chuyên môn của họ, với một số vị trí làm việc tại các công ty đối tác của trường.

Yêu cầu nhập học tại LISAA

Sinh viên có thể tham gia chương trình cử nhân và thạc sĩ của LISAA vào đầu mỗi năm (năm 1, 2, 3, 4 hoặc 5). Sinh viên quốc tế muốn đăng ký LISAA phải đặt lịch hẹn phỏng vấn tuyển sinh. Ngày phỏng vấn sẽ được sắp xếp trong thời gian sớm nhất. Cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra qua Skype. Điều này sẽ cho phép đánh giá động lực của sinh viên, dựa trên kiến ​​thức chung và nghệ thuật của anh ta. Người nộp đơn phải cung cấp:

  • Bản trình bày về công việc cá nhân (vẽ, minh họa, nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa, nghiên cứu cá nhân)
  • Một sơ yếu lý lịch hoặc C.V.
  • Một lá thư động lực
  • Bảng điểm kết quả học tập của 2 học kỳ cuối cấp
  • Bản sao hộ chiếu / thẻ căn cước
  • Các ứng viên sẽ được thông báo về tình trạng nhập học của họ trong vòng một tuần sau cuộc phỏng vấn.

Học phí ngành Thiết kế đồ họa ở LISAA

  • Đối với sinh viên không thuộc EU: Học phí cho Cử nhân Thiết kế lên tới € 9,890 cho năm đầu tiên và € 10,990 cho năm thứ 2 & thứ 3 vào năm 2020/2021.
  • Đối với sinh viên EU: Học phí Cử nhân Thiết kế lên tới 7.890 € cho năm đầu tiên và 8.990 € cho năm thứ 2 & 3 vào năm 2020/2021. Nhìn chung,  học phí các trường du học Pháp ngành thiết kế đồ họa khá cao. 

Mục tiêu và cơ hội việc làm

Sau cử nhân, sinh viên có thể tham gia chương trình Thạc sĩ của trường về hướng nghệ thuật kỹ thuật số.

Du học Pháp ngành thiết kế đồ họa chính là một cơ hội vàng bởi không nơi đâu đào tạo các ngành nghề sáng tạo tốt hơn Kinh đô thời trang và nghệ thuật Paris. Tuy nhiên để hoàn thành được ước mơ của mình, bạn cũng cần phải có visa du học Pháp, vì thế nếu muốn biết các bước chuẩn bị du học chi tiết nhất, hãy liên hệ với các chuyên gia để được tư vấn nhé.