Ứng dụng hẹn hò đang ngày càng phổ biến và phủ sóng rộng rãi trong giới trẻ. Và khi tham gia vào các cộng đồng, bạn sẽ bắt gặp nhiều thuật ngữ, từ lống khác nhau. Mà nếu không tìm hiểu về chúng thì bạn sẽ lạc lõng ở thế giới đó. Hai trong số rất nhiều những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các ứng dụng hẹn hò hiện nay là ONS và FWB. Hãy cùng tìm hiểu một chút về hai thuật ngữ này ngay sau đây.

WAODATE

ONS là gì?

ONS chính là viết tắt của cụm từ One Night Stand. Dịch sang nghĩa của tiếng Việt cực kỳ dễ hiểu là “Tình 1 đêm”. Khái niệm này có lẽ không còn xa lạ với nhiều người trẻ hiện nay nữa khi nhu cầu tình dục hoặc muốn tìm người yêu ngắn hạn à điều tất nhiên. Và nếu hiện tại bạn đang có nhu cầu thì hoàn toàn có thể tìm kiếm ONS cho mình.


Thuật ngữ ONS là gì?

Tình 1 đêm không có nghĩa là chỉ giới hạn mối quan hệ đó trong 1 đêm duy nhất. Có thể ban đầu bạn chỉ có ý định tìm kiếm người thỏa mãn nhu cầu. Và hai người cảm thấy hòa hợp thì hoàn toàn có thể kéo dài nhiều đêm sau đó nữa. Biết đâu từ ONS hai người lại có tình yêu bền vững.

ONS hoàn toàn không ràng buộc về vật chất, tình cảm, chỉ là sự trao đổi giữa hai người có nhu cầu tình dục mà thôi. Họ không cho nhau số điện thoại để tránh rắc rối cho nhau trừ khi muốn tìm hiểu nhau.

FWB là gì?

FWB chính là viết tắt của cụm từ Friends With Benefits. Có nghĩa là một mối quan hệ hoàn toàn không có sự ràng buộc nào hết. Chúng chỉ là để thỏa mãn nhu cầu của cả hai người vào bất cứ lúc nào họ cảm thấy cần. Nếu nói nó là tình bạn không phải mà tình yêu thì cũng không đúng. Họ chỉ gặp nhau khi quan hệ tình dục mà không có yêu đương hay bất cứ tình cảm nào hết.


FWB là gì?

 

Đối với những người độc thân, muốn tìm một người để giải quyết nhu cầu nhưng không muốn tìm người xa lạ thì FWB là sự lựa chọn hoàn hảo. Mối quan hệ này sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý là: Tình bạn và Tình dục nhưng tuyệt đối không phải Tình yêu.

Hai người khi là FWB của nhau bên ngoài đời vẫn là đồng nghiệp, bạn bè bình thường. Và để bắt đầu mối quan hệ Friends With Benefits, họ sẽ chia sẻ với nhau quan điểm về tình dục, tình yêu. Và sẵn sàng lên giường nếu muốn mà không cần có cảm xúc.

Mối quan hệ này cũng không có ghen tuông, che chở, chiều chuộng, con cái. Vì vậy, cần suy nghĩ trước khi quyết định bước vào mối quan hệ này. Thường thì những người từng đổ vỡ trong hôn nhân hoặc bị tổn thương tình cảm sẽ lựa chọn nó.

Có nên ONS và FWB không?

Sau khi đã biết ONS là gì FWB là gì, hãy cùng tìm về các cộng đồng này nhé. Cũng như việc bạn có nên như vậy hay bạn là mẫu người phù hợp với việc tìm kiếm và chung thủy với tình yêu bền vững hơn.

Những yếu tố cần có cho FWB ONS

Khi muốn có một mối quan hệ FWB ONS, bạn cần những yếu tố sau đây:

-         Hai người phải có sự trưởng thành trong suy nghĩ, độc lập tài chính, tự quyết định được cuộc sống của mình.

-         Không đòi hỏi bất cứ một điều gì từ đối phương về tương lai, hôn nhân cũng như tình cảm.

-         Sẵn sàng trải nghiệm những cung bậc trong vấn đề tình dục với nhau.

-         Kết thúc mối quan hệ một cách tốt đẹp và tôn trọng lẫn nhau.


Có nên ONS và FWB không tùy vào quan niệm của mỗi người

Bạn có nên tham gia hay không?

Các cộng đồng ONS và FWB hiện nay không thiếu. Bạn hoàn toàn có thể tham gia vào đó để tìm những người có chung sở thích với mình. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc để lựa chọn tham gia vào cộng đồng uy tín đảm bảo an toàn cho chính mình. Có những thỏa thuận ngay từ đầu với nhau để khi chấm dứt mối quan hệ sẽ không phải giải quyết bất cứ một hậu quả nào.

Như vậy là bạn đã có thêm nhiều thông tin về FWB ONS. Nhu cầu, sở thích, mong muốn của mỗi người là khác nhau, không ai ép buộc bạn phải hành động theo cảm xúc của họ được. Nếu đang có nhu cầu bạn hoàn toàn có thể tham gia.