Hồ sơ du học Úc gồm những gì ? Chính là thắc mắc của rất nhiều người khi đang trong quá trình chuẩn bị hành trang cho việc du học tại đất nước này

WAODATE

Hồ sơ du học Úc gồm những gì ? Chính là thắc mắc của rất nhiều người khi đang trong quá trình chuẩn bị hành trang cho việc du học tại đất nước này. Úc được biết đến là một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, chưa dừng lại ở đó, đây còn là đất nước với kinh kinh tế phát triển bậc nhất. Đó chính là lý do khiến cho việc Úc trở thành điểm đến mơ ước của rất nhiều người. Trong bài viết này, để trả lời cho câu hỏi hồ sơ du học Úc gồm những gì Waodate sẽ mang đến cho các bạn câu trả lời  để giúp cho các bạn có thể chuẩn bị thật kỹ và nắm được những thông tin cần thiết trước khi sang đây du học.

 hồ sơ du học úc gồm những gì

 

Thư mời nhập học

Đầu tiên để trả lời cho câu hỏi hồ sơ du học Úc gồm những gì ? đó chính là các bạn phải chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan đến thư mời nhập học như:

  • Ảnh thẻ chụp riêng với nền trắng theo đúng với quy định.
  • Tờ khai đăng ký tuyển sinh và nhập học theo đúng với quy định của nhà trường.
  • Hộ chiếu của các bạn bắt buộc phải còn hiệu lực và còn 2 trang trắng thị thực
  • Bảng điểm cùng với bằng tốt nghiệp của năm học gần nhất.
  • Các chứng chỉ tiếng anh như IELTS hoặc TOEIC hoặc các chứng chỉ tương đương.
  • Đối với những bạn có mong muốn và yêu cầu được học cao học thì phải chuẩn bị thêm thư giới thiệu bản thân.

Khi chuẩn bị xong các loại giấy tờ trên, các bạn sẽ phải chi một khoản phí để nộp hồ sơ, tuy nhiên thông thường các phí này sẽ được trừ vào trong tiền học phí của các bạn tại các trường đại học ở Úc. Sau khi nộp đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ của các bạn sẽ được xem xét và xét duyệt. Sau đó, các bạn sẽ nhận được thư mời nhập học của nhà trường và đây cũng chính là chiếc chìa khóa giúp cho các bạn dễ dàng thực hiện các loại thủ tục sau.

 

hồ sơ du học úc gồm những gì - giấy tờ du học

 

Hồ sơ xin visa 

Đây là bước cuối cùng trong hồ sơ du học Úc gồm những gì để giúp có thể tư vấn visa du học Úc bao đậu để các bạn có thể chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan và dễ dàng qua vòng xét duyệt:

  • Mẫu đơn xin visa du học và kèm theo tờ khai chi tiết về nhân thân.
  • Hộ chiếu bắt buộc phải còn hàng và là một điểm cộng nếu như hộ chiếu của các bạn còn hạn dài hơn quá trình học của các bạn tại Úc.
  • Ảnh 4x6 mới chụp theo định dạng ảnh thị thực
  • Bản sao công chứng bao gồm hộ khẩu gia đình, căn cước công dân,g giấy khai sinh.
  • Sơ yếu lý lịch bằng 2 ngôn ngữ và có xác nhận của cơ quan chức năng
  • Thư mời học
  • Thư giới thiệu về kế hoạch của bản thân
  • Giấy tờ chứng minh tài chính, thu nhập

 

Lưu ý: Để cho quá trình diễn ra một cách xuyên suốt và trôi chảy nhất, các bạn nên có một bản sao y dịch thuật đề phòng cho các tình huống rủi ro. Các bạn cũng nên chuẩn bị một tệp tin và trong đó là hình ảnh của các giấy tờ quan trọng, thông tin bảo mật để đề phòng các trường hợp mất mát.

Xem thêm: Xin visa du học Úc mất bao lâu để hoàn thành cho hồ sơ chuẩn

Khám sức khỏe

hồ sơ du học úc gồm những gì - khám sức khỏe

 

Thông thường khi du học Úc, không phải ai cũng sẽ phải khám sức khoẻ, tuy nhiên thông tin đến từ tư vấn du học Úc cho biết giữa thời điểm dịch bệnh covid thì bắt buộc các bạn phải kiểm tra sức khoẻ thật kỹ và phải hoàn thành được các xét nghiệm dựa trên yêu cầu đến từ chính phủ Úc.

Các bạn có thể đăng ký khám sức khoẻ tại bất kỳ bệnh viện lớn nào tại các thành phố lớn và có thể khám tại Medlatec. Nếu trường hợp trẻ dưới 16 tuổi có cha mẹ đi cùng, các bạn nếu đã hoặc đang có bệnh, bắt buộc các bạn phải mang theo hồ sơ bệnh án cùng với các kết quả khám sức khoẻ và giấy xét nghiệm, toa thuốc nếu có. Đây đã góp phần vào câu trả lời hồ sơ du học Úc gồm những gì ?

Xem thêm: Tiêu Chuẩn Để Được Du Học Úc Chuẩn 100% Đến Từ Lời Khuyên Của Các Chuyên Gia

Chứng minh tài chính

hồ sơ du học úc gồm những gì - chứng minh tài chính

 

Đây là một bước các bạn cần phải thực hiện để có thể được xét duyệt hồ sơ và là bước quan trọng nhất trong việc trả lời câu hỏi hồ sơ du học Úc gồm những gì?. Đầu tiên đó chính là việc các bạn phải chứng minh tài sản dựa trên việc các bạn phải có sổ tiết kiệm với giá trị tương đương 1 tỷ đồng với 12 tháng khi sinh sống tại đất nước này, bên cạnh đó chính là việc các sinh hoạt phí trong 12 tháng và các khoản học phí và phụ phí khác.

Tiếp đến chính việc các bạn cần phải chứng minh thu nhập của mình. Các bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ để có thể chứng minh liên quan đến các nguồn thu nhập của các bạn với tổng nguồn thu phải cao hơn chi phí sinh hoạt cho một tháng ở Úc đó chính là 20 triệu đồng trở lên cùng với các giấy tờ như hợp đồng lao động, bảng lương,giấy tờ khai thuế giấy phép kinh doanh,...

 

Tổng kết

Bài viết trên đã cơ bản trả lời cho câu hỏi Hồ sơ du học Úc bao gồm những gì? đến từ Waodate. Các bạn hãy dựa vào những thông tin bên trên để có thể nắm được những thông tin cần thiết để thuận tiện trong việc chuẩn bị các loại giấy tờ và hành trang du học của mình. Nếu như các bạn có thêm những thắc mắc, câu hỏi khác hãy để được hỗ trợ và tư vấn cho các bạn.