Kinh nghiệm du học nghề ở Úc đối với ngành đầu bếp như thế nào? Bài viết được tổng hợp từ những kinh nghiệm của du học sinh Úc đã học qua chuyên ngành đầu bế

WAODATE

Kinh nghiệm du học nghề đầu bếp Úc

Đầu bếp và phụ bếp đang có nhu cầu ở Úc. Nhiều nhà hàng trên khắp nước Úc tuyển dụng nhiều người nước ngoài làm đầu bếp. Những đầu bếp này có thể ở tất cả các loại thị thực từ thị thực sinh viên, thị thực do nhà tuyển dụng tài trợ, thị thực kỳ nghỉ làm việc và thị thực di cư có tay nghề cao. Để làm việc như một đầu bếp ở Úc, bạn phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định.

Để làm việc với tư cách là một đầu bếp đủ tiêu chuẩn ở Úc, bạn thường sẽ phải có chứng chỉ Cert IV về Bếp nấu Thương mại (hoặc bằng cấp quốc tế tương đương). Tuy nhiên, bạn có thể du học nghề bếp tại Úc.

Các khóa học có sẵn là:

  • Chứng chỉ III & IV về Nấu ăn Thương mại
  • Văn bằng Quản lý Khách sạn

Có rất nhiều công việc dành cho các đầu bếp có tay nghề và trình độ ở Úc.

Không giống như một số ngành nghề khác, hiện không có giấy phép yêu cầu để làm việc như một đầu bếp ở Úc. Nhiều đầu bếp làm việc theo cách của họ để làm việc với các vai trò khác nhau trong nhà bếp. Bắt đầu là một đầu bếp hỗ trợ các món ăn đơn giản, chuyển lên các đầu bếp cấp độ khác nhau.

Nếu bạn quan tâm đến việc nghiên cứu nấu ăn thương mại, bạn sẽ tìm thấy thông tin từ trang chi tiết khóa học Nấu ăn thương mại và bạn cũng có thể xem một số cuộc phỏng vấn với sinh viên của chúng tôi.

Kinh nghiệm du học nghề ở Úc

Xin thị thực làm việc tại Úc

Nghề đầu bếp nằm trong  Danh sách Kỹ năng Chiến lược Trung bình đến Dài hạn (MLTSSL) của Cơ quan Nhập cư và Bảo vệ Biên giới.  Điều này có nghĩa là nếu bạn đủ điều kiện trong các vị trí giảng dạy này, thì bạn có thể nộp đơn xin di cư có tay nghề cao độc lập (Thị thực lao động vĩnh viễn). Điều này có nghĩa là bạn có thể đủ điều kiện để xin các loại visa du học Úc có tay nghề độc lập (Subclass 189), State Đề cử (Subclass 190) hoặc Khu vực Đề cử (Subclass 491 visa).

Bạn cũng có thể đủ điều kiện nhận thị thực Làm việc Sau đại học Tạm thời nếu bạn theo học các khóa học này tại Úc.

Ngoài ra, các đầu bếp có tay nghề cao cũng có thể nộp đơn xin thị thực do nhà tuyển dụng tài trợ.

Những loại thị thực nào yêu cầu đánh giá kỹ năng?

Đối với hầu hết các quốc gia, chỉ thị thực Di cư có tay nghề cao mới yêu cầu đánh giá kỹ năng. Tuy nhiên, một số quốc gia nhất định yêu cầu đánh giá kỹ năng trước khi họ có thể nhận được thị thực (482) do nhà tuyển dụng tài trợ.

  • Hầu hết các bài đánh giá kỹ năng được thực hiện thông qua Nhận dạng giao dịch.

Yêu cầu đối với các bài đánh giá kỹ năng

  • Có bằng cấp thương mại hoặc trình độ học vấn tương đương với tiêu chuẩn của Úc (Cert IV về Nấu ăn Thương mại)
  • Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm đăng kiểm
  • Đã làm việc trong lĩnh vực này ít nhất 12 tháng trong 3 năm qua

Có tay nghề độc lập (Subclass 189)

Thị thực 189 cho phép người có thị thực tiếp cận với thị thực lao động vĩnh viễn mà không cần liên kết với chỉ một chủ lao động.

Bang được đề cử (Subclass 190)

Đây là thị thực vĩnh viễn không yêu cầu sự bảo trợ của người sử dụng lao động.

Được đề cử theo khu vực (thị thực loại 491)

Ban đầu nó là một thị thực tạm thời có thể dẫn đến PR. Nó không được chủ lao động tài trợ và yêu cầu bản cam kết sống và làm việc trong một khu vực trong khu vực.

Kinh nghiệm du học nghề ở Úc về đầu bếp, hy vọng với những tư vấn du học Úc này đã giúp đỡ được nhiều điều cho bạn.