Rất nhiều nàng dâu đang sống cùng mẹ chồng với nhiều nỗi lo, áp lực. Nguyên nhân là vì các mâu thuẫn nảy sinh giữa mẹ chồng – nàng dâu trong cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng, chỉ cần khéo léo và tinh tế một chút, việc sống chung với mẹ chồng sẽ trở nên dễ dàng, thoải mái hơn rất nhiều. Nếu chị em đang lo lắng, sợ hãi khi phải sống cùng mẹ chồng thì hãy theo dõi ngay bí quyết Waodate chia sẻ dưới đây.

WAODATE

Thấu hiểu mẹ chồng – bí quyết để sống cùng mẹ chồng hòa hợp

1. Trò chuyện nhiều hơn

Muốn hiểu mẹ chồng, chị em hãy dành nhiều thời gian để trò chuyện, giao tiếp. Chỉ khi nói chuyện nhiều mới giúp cả hai cởi mở hơn, dễ dàng chia sẻ, bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình. Điều này sẽ giúp cả hai thấu hiểu nhau và hạn chế được những mâu thuẫn, xích mích không đáng có.


sống cùng mẹ chồng hòa thuận

Để sống cùng mẹ chồng hòa thuận thì nàng dâu nên trò chuyện với mẹ chồng nhiều hơn

2. Thử đứng trên quan điểm của mẹ chồng để suy nghĩ

Sống cùng mẹ chồng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nếu như chị em biết đứng trên quan điểm của mẹ chồng để suy nghĩ. Bởi trong cùng một sự việc, có thể bạn sẽ suy nghĩ khác và mẹ chồng cũng có cách nhìn nhận riêng của mình. Chính vì đánh giá một sự việc khác nhau dễ dẫn đến những bất hòa giữa bà và nàng dâu. Do đó, hãy thử một lần đứng trên vị trí của mẹ chồng để suy nghĩ, đánh giá sự việc, chắc chắn bạn sẽ thấy bà không ác ý như mình vẫn nghĩ.

Xem thêm:

3. Hỏi mẹ chồng nhiều hơn

Trong những quyết định quan trọng, nàng dâu hãy hỏi qua ý kiến của mẹ chồng. Chắc chắn với kinh nghiệm của bản thân, người mẹ chồng nào cũng cảm thấy vui mừng và hạnh phúc khi được con dâu tin tưởng. Do đó, bà sẽ chia sẻ, tư vấn một cách tận tình, chân thành nhất. Điều này vừa giúp hai mẹ con thoải mái vừa giúp bạn có thêm kinh nghiệm cũng như thấu hiểu mẹ chồng hơn.

Sống cùng mẹ chồng, hãy biết hạ thấp cái tôi của mình

Ai cũng có cái tôi rất lớn và luôn muốn cái tôi được chiến thắng trong mọi mâu thuẫn, xích mích. Thế nhưng nếu muốn sống cùng mẹ chồng hòa hợp thì nàng dâu nên hạ thấp cái tôi của mình. Mặc dù điều này có khó chấp nhận nhưng nếu làm được, lợi ích sẽ rất lớn.

Đừng vì cái tôi của bản thân mà đôi co, cãi nhau với mẹ chồng. Bởi chỉ cần một lần cãi vã sẽ tạo ra khoảng cách và vết rạn rất lớn trong mối quan hệ của hai người. Từ đó, dù bạn có cố gắng hàn gắn cũng mãi mãi không thể vẹn nguyên được.
Sống cùng với mẹ chồng nên hạ thấp cái tôi để cả hai hòa hợp hơn

Sống cùng mẹ chồng nên hạ thấp cái tôi để cả hai hòa hợp hơn

Hạ thấp cái tôi của bản thân cũng là cách giữ không khí gia đình yên ấm. Đồng thời, cũng giúp bạn nhận được sự ngưỡng mộ của người chồng, giúp chồng bạn không phải khó xử khi đứng giữa vợ và mẹ.

Trong mối quan hệ với mẹ chồng, bạn nên đánh giá cách hành xử, thái độ của bà với tư cách là một cá nhân khách quan. Chứ đừng bao giờ đứng trên góc độ nàng dâu đánh giá về mẹ chồng. Với cách đánh giá này, bạn sẽ có nhận định, đánh giá đúng đắn và chuẩn xác về mẹ chồng. Từ đó, biết điều chỉnh lại cách hành xử của bản thân sao cho phù hợp để tránh mâu thuẫn không đáng có.

Sống cùng mẹ chồng, nàng dâu hãy bớt nhạy cảm

Trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, nhiều người luôn cho rằng mình là phận dâu nên là người ngoài. Vì thế, mỗi câu nói, mỗi hành động của mẹ chồng lại khiến bạn suy nghĩ quá nhiều dẫn đến suy diễn theo những chiều hướng tiêu cực. Chính điều này càng khiến mối quan hệ của hai người có khoảng cách dần lớn hơn.
Đừng suy nghĩ quá nhiều về hành động của mẹ chồng khi sống chung

Đừng suy nghĩ quá nhiều về hành động của mẹ chồng

Thế nên, để sống cùng mẹ chồng hòa hợp, bạn không nên quá nhạy cảm. Bởi nếu nhạy cảm không chỉ khiến bạn khổ tâm mà còn tự suy diễn mẹ chồng là người ác ý. Mà trên thực tế, bà không hề như vậy.

Do đó, hãy để đầu óc thoải mái, thư giãn để cảm nhận con người cũng như tình cảm của mẹ chồng dành cho mình theo hướng tích cực. Làm được điều này sẽ giúp mối quan hệ của hai người thoải mái, dễ dàng và gần gũi hơn.

Dành sự quan tâm cho mẹ chồng

Đừng bao giờ trách móc rằng sao mẹ chồng không quan tâm đến mình. Thay vào đó, bạn hãy dành sự quan tâm tới mẹ chồng như mua những món quà nho nhỏ dành tặng bà nhân các dịp lễ, tết…. Ngoài ra, quan tâm, hỏi thăm tới sức khỏe của mẹ chồng cũng là cách thể hiện bạn là người con dâu hiếu thảo, hiểu lễ nghĩa. Chắc chắn mẹ chồng sẽ rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm chân thành từ bạn.
trò chuyện quan tâm mẹ chồng

Hãy trò chuyện quan tâm mẹ chồng hơn

Với một người con dâu hiếu thảo, ngoan ngoãn sẽ không một bà mẹ chồng nào nỡ đối xử khắt khe hay tệ bạc cả. Do đó, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu sẽ trở nên dễ thở và ngày càng hòa hợp, gắn kết hơn.

Một vài bí quyết sống cùng mẹ chồng hòa hợp được chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp các nàng dâu xây dựng được mối quan hệ tốt, hòa thuận với mẹ chồng. Để có thêm nhiều bí quyết hữu ích về làm dâu, lấy chồng, tình yêu,…  bạn hãy thường xuyên ghé thăm Waodate để cập nhật và làm giàu kinh nghiệm, kiến thức cho mình nhé.