Trong cuộc sống mỗi người sẽ có những lúc mà nỗi thất vọng lấn át lý trí, xâm chiếm tâm hồn và dày vò chúng ta từng giờ từng giây. Chúng khiến ta mất dần niềm tin vào bản thân, những mối quan hệ xung quanh; ta hoài nghi về mọi thứ. Những câu nói hay về sự thất vọng dưới đây có thể khiến bạn ngậm ngùi, thậm chí bật khóc; bởi lẽ không một ai ngoài bạn có thể hiểu được những cảm xúc thất vọng ấy.tìm bạn

WAODATE

 

“Thất bại và thành công có lẽ sẽ luôn đi đôi với nhau. Nhưng tại sao thất bại lại tồn tại nhiều hơn thành công.”

Khi đọc câu này, tin chắc rằng bạn sẽ cười nhẹ rồi tự thấy chua chát có đúng không? Không ít lần bạn tự cho mình thử thêm một lần, một lần nữa nhưng tất cả chỉ có một kết quả? Bạn – tôi – chúng ta bắt đầu hoài nghi về năng lực bản thân. Có chăng chúng ta quá tệ để vấp phải nhiều thất bại hơn là thành công?

“Cuộc sống này sao tôi đi đến đâu, làm bất cứ việc gì cũng cảm thấy một màu đen tối. Ánh sáng thì le lói cuối con đường.”

Không ít nhà hiền triết, những người nổi tiếng bảo rằng: Luôn có tia sáng nơi cuối đường hầm. Nhưng cũng thật nực cười, họ chỉ nói câu trên khi họ đã thành công. Nhưng làm sao để thành công, họ không nói. Lạc lối trong mớ bồng bông của chính mình, đầu óc cứ quẩn quanh tìm cách đến với thứ ánh sáng le lói kia, càng đi càng thấy xa xăm mờ mịt.

“Những sự cống hiến hết mình trong công việc cũng chỉ đổi lại sự thật đó chính là sự thất vọng.”

Có người nói rằng, khi bắt đầu công việc, họ dốc hết sức, đầu óc, vắt kiệt chất xám để hoàn thành công việc tốt nhất; bỏ qua những cuộc hẹn, cuộc gọi cho người thân thương, dồn hết thời gian cho công việc. Thế nhưng, môi trường làm việc tệ, đồng nghiệp ganh ghét đấu đá, sếp bất tài... Mọi thứ tích góp dần, nuôi lớn nỗi thất vọng từng ngày. Vậy rốt cuộc, nỗ lực để làm gì?

>>>Đọc thêm những câu nói thất vọng về tình yêu giúp chia sẻ tâm tư của những người đơn độc.

XEM THÊM:

 Chôn giấu nổi buồn trong lòng.

Không ít người tự chôn giấu nỗi thất vọng trong lòng, cứ lầm lũi sống, lầm lũi làm việc. Để khi đêm về, con quái vật mang tên “thất vọng” thoát ra chủ thể, làm chủ không gian sống vốn lạnh lẽo, nay lại càng cô đơn. Những câu nói hay về sự cô đơn luôn làm cho những tâm hồn yếu đuối dễ gục ngã.

“Khi phải chờ đợi quá lâu trong tuyệt vọng, năm năm tháng tháng trôi đi, tự dưng sự chờ đợi đó thay đổi, không phải là chờ một ai đó quay về, mà là chờ cho một thứ tình cảm nào đó phai đi.”

“Tin tưởng vào bản thân sẽ khiến sự tuyệt vọng biến mất. Nhưng sự thật là càng thêm thất vọng.”

Nỗi thất vọng ấy đến từ gia đình: cha mẹ, anh em. Họ không hiểu cho nỗi niềm kẻ xa quê. Đối với tình yêu: ta lại dốc hết con tim đi yêu một kẻ vô tâm và tham lam. Đối với công việc: mọi nỗ lực đều không được công nhận. Sức khỏe thì lao lực vì làm quá nhiều, khối óc “chết mòn” vì nghĩ quá nhiều và THẤT VỌNG QUÁ NHIỀU.

“Sự mệt mỏi thường không xuất phát từ công việc, mà từ lo lắng, thất vọng và oán trách.”

Thất vọng nhiều rồi đâm ra oán trách chính bản thân mình, trách đôi tay này quá yếu, quá nhỏ bé để làm mọi việc tốt nhất. Tất cả tại sao đều đi theo chiều hướng xấu như thế?

 
XEM THÊM:

>>>Đọc thêm những stt buồn về tình yêu không trọn vẹn khiến bạn thở dài tiếc nuối.

  Một số câu nói hay về sự thất vọng kiến con người ngậm ngùi.

“Thế giới này sao vậy nhỉ? Chắc có lẽ hoang đảo mới chính là chỗ dành cho tôi ẩn náu.”

“Nhiều lúc thấy thật buồn cười, cười nhạt, cười mà lòng buồn man mác; cũng mang thân xác con người nhưng cớ sao tôi không thể hòa mình vào cộng đồng người bên ngoài kia nhỉ?” “Trêu ghẹo chú chó bên đường, chúng cũng không buồn sủa hay quẫy đuôi. Thật lạ lùng?”. “Phải chăng tôi cần sống một nơi không người, nắng nóng cũng được, băng giá cũng được. Phải chăng đảo hoang mới chính là nơi tôi thuộc về?!”

“Cứ nghĩ rằng: Sự thất bại nào trong cuộc sống cũng có thể giải quyết được.”

“Người ta một bước tới nơi còn tôi thì đi hoài mà chẳng tới đích đến.”

“Tôi đã từng hy vọng, hy vọng rất nhiều lần. Kết quả của mỗi lần hy vọng, cố gắng đến sức cùng lực kiệt đó chính là thất bại ê chề.”

Càng lớn, chúng ta sẽ càng bẽ bàng nhận ra rằng có những chuyện sẽ kết thúc không mấy êm đẹp, những cái kết mà chúng ta không hề mong muốn. Có phải nhiều lúc bạn rất muốn bỏ cuộc?

“Trên bầu trời kia có hàng vạn ngôi sao. Vậy tôi chính là ngôi sao xấu nhất.”

“Tôi là ngôi sao xấu nhất, không sáng nhất. Vâng, chính là như thế vì tôi quá nhỏ bé so với bầu trời, dải ngân hà hàng vạn dặm ánh sáng. Giống như tôi cô độc giữa dòng người lạnh lùng ngoài kia, bon chen giữa dòng xe, nóng nực, chật chội; nơi làm lạnh lẽo vì thiếu tình người. Vâng, chính xác, tôi quá nhỏ nhoi giữa cuộc đời này.”

“Những người bên cạnh bạn đang gây ra những sai lầm. Bạn đừng vội thất vọng mà hãy cho họ cơ hội khắc phục sai lầm đó.”

Cho người khác rất nhiều cơ hội, nhưng quan trọng họ không hề trân trọng bạn, coi trọng cơ hội bạn đem cho. Cái còn lại là gì? Chính là mối quan hệ rạn nứt, niềm tin tan vỡ, nỗi thất vọng dâng tràn khóe mắt và người với người càng xa nhau.

Những câu nói hay về sự thất vọng trên đã thay lòng bạn nói ra tâm sự. Nhưng bạn à, buồn ít thôi, hãy để dành thời gian cho niềm vui, hãy nuôi niềm lạc quan giữa cuộc sống này. Bạn có thể tìm đến góc tâm sự chuyện yêu đương hẹn hò để có thêm bạn bè. Hãy luôn tin rằng, đâu đó vẫn còn người quan tâm và yêu thương bạn thật lòng nhé.

Nguồn: Waodate.com