Tình yêu vốn dĩ là điều mà chúng ta khó có thể đoán định bởi nó xuất phát từ cảm xúc. Có lúc buồn, lúc vui, lúc yêu đậm sâu nhưng bất chợt một ngày nào đó tỉnh dậy cảm thấy chán yêu. Ai cũng muốn có được tình yêu bền lâu. Vậy làm sao để luôn cân bằng được những cảm xúc đó và duy trì tình cảm giữa hai người? Hãy ghi nhớ 14 nguyên tắc cơ bản dưới đây.

WAODATE

Để có một tình yêu bền lâu phải làm thế nào?

Để có một tình yêu lâu bền phải làm thế nào?

Tôn trọng lẫn nhau nếu muốn tình yêu bền lâu

Không chỉ có tình yêu, bất cứ một mối quan hệ nào cũng cần phải duy được sự tôn trọng lẫn nhau như vậy mới bền chặt. Để giữ tình yêu lâu dài thì luôn luôn cần phải đặt sự tôn trọng đó lên cao. Bạn cần phải cân đối giữa cuộc sống với tình yêu, luôn biết trân trọng người mình yêu và tôn trọng mọi điều mà đối phương dành cho mình.

Dành cho nhau không gian riêng

Cho dù là hai người yêu nhau nhưng mỗi người vẫn là một cá thể độc lập. Chính vì thế, việc dành cho đối phương khoảng không gian riêng là điều rất cần thiết. Bạn có những người bạn riêng, công việc và sở thích riêng thì đối phương cũng như vậy. Bạn mong muốn có sự riêng tư thì đối phương cũng như thế. Hãy đặt mình vào vị trí của nhau để hiểu, đó là cách để tình yêu bền lâu.

Quên đi quá khứ của nhau

Mặc kệ quá khứ đối phương đã từng yêu ai, từng làm gì thì con người hiện tại mới thực sự là người mà bạn yêu. Khi yêu hãy văn minh, đừng lôi quá khứ của nhau ra để dằn vặt. Nó đã là quá khứ thì nó chỉ là những kỷ niệm. Điều này giúp cho mỗi người trưởng thành hơn. Nên đừng hỏi làm sao để giữ tình yêu bền lâu khi bạn cứ chăm chăm nhìn vào quá khứ của đối phương.

Động viên và tán dương đối phương mỗi ngày

Một trong các cách để tình yêu bền lâu đó chính là dành cho nhau những lời khuyến khích và tán dương mỗi ngày. Điều này tưởng là đơn giản nhưng thực tế lại không phải ai cũng làm được. Ví dụ như cổ vũ tinh thần làm việc cho nhau mỗi ngày, khi anh ấy hoặc cô ấy giúp bạn làm điều gì hãy khen ngợi. Như vậy đối phương sẽ cảm thấy được trân trọng hơn.

Giữ liên lạc với nhau mỗi ngày để giữ tình yêu lâu dài

Giữ liên lạc với nhau hằng ngày

Giữ liên hệ hằng ngày để giữ tình yêu 

Muốn giữ tình yêu bền lâu mà ngay cả việc nhắn tin, gọi điện cho nhau bạn cũng không làm được thì bỏ đi. Chỉ cần lâu không quan tâm, hỏi han nhau thì mọi thứ cũng sẽ trở nên nhạt nhòa. Vì vậy, dù là bận đến mấy cũng đừng quên liên lạc với đối phương.

Chia sẻ cho đối phương biết nhu cầu của bạn

Đừng bao giờ bó hẹp lại nhu cầu của bản thân mà chỉ chăm chăm sợ rằng đối phương thích hay không. Như vậy, bản thân bạn sẽ không thoải mái và chắc chắn sẽ không có được một tình yêu thật thụ . Muốn gì hãy cứ nói vì chính bản thân mình.

Bước chậm nhưng chắc để tình yêu bền lâu

Đừng bao giờ ép buộc tình cảm của bản thân và mong muốn nhanh chóng sở hữu một ái đó. Điều này là không thể và không đúng cho cách để tình yêu lâu bền. Dĩ nhiên, khi mới bắt đầu, bạn luôn đắm chìm vào tình yêu, lúc nào cung muốn gặp gỡ họ nhưng lâu dần mọi thứ sẽ không còn nguyên vẹn nữa. Vì thế hãy tạo cho tình yêu một độ sâu cần thiết để duy trì.

Không quên cuộc sống xung quanh khi có tình yêu

Cuộc sống này có vô vàn những thứ khác ngoài tình yêu. Đừng chỉ tập trung nghĩ đến việc làm sao để giữ tình yêu bền lâu mà quên đi những thứ xung quanh. Thỉnh thoảng, hãy rời xa người yêu của bạn để hẹn hò với bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Càng ở gần nhau nhiều càng nhanh chán.

giữ tình yêu lâu dài

Tạo khoảng lặng để nhìn nhận về mối quan hệ

Có những khoảng lặng cần thiết cho mối quan hệ

Một bản nhạc có nốt thăng, nốt trầm thì tình yêu và cuộc sống cũng vậy. Hãy cho bản thân những khoảng lặng riêng để biết bản thân mong muốn điều gì ở mối quan hệ này, ở tình yêu này. Và liệu đây có phải là tình yêu lâu dài hay chỉ là bản thân tự huyễn hoặc.

Không bắt buộc mọi thứ đều phải rõ ràng

Lời khuyên dành cho bạn đó là không phải cái gì cũng nên nói ra với nhau một cách rõ ràng. Hãy đặt mình vào vị trí của đối phương để lựa chọn những điều tốt đẹp nhất cho cả hai. Đây là một trong các cách để tình yêu bền lâu bạn cần biết.

Không chấp vặt nếu muốn tình yêu bền lâu

Đừng nhìn vào lỗi nhỏ của người khác để bắt bẻ bởi càng yêu lâu, xung đột sẽ càng nhiều. Hãy chia sẻ để đối phương hiểu và nhìn nhận điều mình làm sai một cách nhẹ nhàng. Hoặc tự thay đổi góc nhìn của bản thân, chấp nhận cả những điểm chưa tốt của đối phương để tha thứ và giữ lửa tình yêu.

Tình yêu bền lâu khi bạn luôn là chính mình

Ngay từ khi bắt đầu yêu, đừng che giấu cảm xúc của bản thân. Yêu là yêu mà ghét là ghét. Bạn phải nói rõ ràng cho đối phương hiểu. Nếu không bạn sẽ rất mệt mỏi khi phải đóng kịch trước mặt người khác. Đó cũng không phải cách để tình yêu bền lâu. 

Không ghen tuông một cách mù quáng

Ghen tuông là nguồn cơn của mọi vấn đề. Nếu ghen tuông trong chừng mực, tình yêu của bạn sẽ thăng hoa hơn. Ngược lại, nếu ghen tuông thái quá thì lại là một sự nguy hiểm. Hãy cho nhau không gian riêng, tự bản thân mỗi người phải biết đâu là giới hạn của mình. Đó là cách làm sao để giữ tình yêu lâu dài.

Chia sẻ mọi thứ với nhau

Đừng chỉ khi nào vui mới nói với đối phương, hãy sẵn sàng chia sẻ với họ cả những điều không vui. Hai người sẽ cảm thấy đau lòng nhưng chính là cách để cả hai gần gũi và thân thiết với nhau hơn.

Chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống để tình yêu lâu bền

Chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống

Đó là 14 nguyên tắc giúp bạn có được một tình yêu bền lâu. Mỗi người yêu theo một cách khác nhau và lại đặt ra những nguyên tắc cho riêng mình. Nhưng đừng quên những nguyên tắc chung ở trên và áp dụng.

Chuyên mục Waodate Tips