Ngoài làm việc ở văn phòng thì tôi chỉ về nhà rồi ôm máy tính để tìm bạn online trò chuyện mà thôi vì tính tôi khá nhút nhát và ít bạn. Tôi tìm bạn online, tìm niềm vui từ những người bạn trên mạng. Tôi cứ nghĩ chúng tôi sẽ mãi chỉ là những người bạn ảo cho đến khi tôi gặp người đó.

WAODATE

Cảm giác cô đơn của tôi xuất phát từ lúc gia đình tôi không được trọn vẹn. Ba mẹ tôi lúc nào cũng lo công việc làm ăn mà không để ý gì đến tôi. Nhà tôi lúc nào cũng vắng người và dường như bữa cơm gia đình là không có. Dù ba mẹ vẫn sống với nhau nhưng tôi cảm thấy cô đơn lắm.

Mỗi lần gia đình ngồi bên nhau là tôi chẳng muốn nói điều gì. Vì ba mẹ cứ bàn chuyện làm ăn, cạnh canh với nhau... Mỗi ngày đi học về tôi cũng không biết làm sao để gần gũi hơn với gia đình. Dần dần tôi cô đơn ngay trong chính gia đình của mình.   

Sau khi đủ 18 tuổi, tôi quyết định chuyển ra ngoài ở trọ. Ba mẹ tôi cũng không phản đối vì tôi nêu lý do là muốn tự lập hơn. Sau khi chuyển ra ở riêng, rồi đi làm kiếm tiền, có nhiều mối quan hệ xã hội hơn nhưng tôi vẫn không cảm thấy bớt cô đơn.

  Tôi cảm thấy cô đơn ngay trong chính gia đình của mình - tìm bạn online Tôi cảm thấy cô đơn ngay trong chính gia đình của mình  

Tôi có đi bác sĩ tâm lý. Bác sĩ bảo tôi bị chứng ngại giao tiếp với xã hội. Khó biểu lộ cảm xúc thật của mình với người khác. Bác sĩ bảo nếu tôi ngại nói chuyện trực tiếp thì có thể lên mạng tìm bạn để nói chuyện tâm sự. Đây cũng là một cách để giải tỏa tâm trạng rất tốt. 

Sau khi tham gia trang web tìm bạn online để tìm bạn nói chuyện. Tôi cũng thấy bớt cô đơn hơn nhưng không thấy ai nói chuyện hợp với mình. Nhưng dù sao thì tôi cũng có chuyện để làm vào những buổi tối vắng vẻ buồn chán. Lúc đầu còn cảm thấy vui, nhưng lâu dần lại thành chán. Ban đầu chỉ muốn trò chuyện với ít người, dần dần thì tôi quay trở lại như ban đầu là muốn một mình trong suy nghĩ lẫn cuộc sống của mình. Nhiều lúc tự nhiên thấy mình kỳ lạ thật. Cứ thấy buồn buồn, đau đau trên nỗi cô đơn không tên của chính mình.

  Bác sĩ tâm lý bảo tôi nên tìm bạn online, nói chuyện tâm sự giải tỏa - tìm bạn online Bác sĩ tâm lý bảo tôi nên tìm bạn online, nói chuyện tâm sự giải tỏa   

Cuộc đời tôi đã thay đổi khi tôi vào trang web tìm bạn online đó

Rồi một ngày khi đang lang thang trên mạng, tôi thấy một trang web hẹn hò khá thú vị là waodate.com. Ở đây người ta thường tạo những cuộc hẹn để gặp gỡ nhau ngoài đời, tùy theo gu của mỗi người. Tôi mỉm cười vì nghĩ trang web này không hợp với mình. Tìm bạn online để chat tôi còn ngại thì nói gì đến việc gặp ở ngoài. Nhưng bỗng nhiên có một kế hoạch hẹn hò kỳ lạ khiến tôi chú ý. 

Cô gái này tạo cuộc hẹn đi ngắm sao. Thật sự từ nhỏ tôi đã có sở thích nghiên cứu thiên văn học. Thấy nội dung cuộc hẹn như thế tôi cũng hơi ngạc nhiên vì con gái ít có ai thích thiên văn học, vật lý học lắm. Không hiểu sao trong lòng tôi lại trào lên một cảm xúc kỳ lạ. Thế rồi tôi đánh liều gửi yêu cầu tham gia cho cô ấy. Trùng hợp thay cô ấy cũng chọn tôi để đi ngắm sao. 

Buổi hẹn diễn ra hoàn toàn không giống như suy nghĩ của tôi. Nó thực sự rất thú vị. Cô gái ấy có tính tình khác biệt hẳn với tôi. Cô tự tin, hoạt bát và đặc biệt có kiến thức về thiên văn học rất phong phú. Điều này làm tôi vô cùng ấn tượng. Hôm đó chúng tôi cùng nhau ngắm sao, trò chuyện và uống cà phê trên sân thượng của một tòa nhà. Có lẽ suốt cuộc đời tôi cũng không quên được buổi hẹn ngày hôm đó.

 

Hãy dũng cảm tiến tới, hạnh phúc sẽ chờ đón bạn

Quên làm sao được chứ khi cô gái ấy bây giờ đã là vợ của tôi. Em đã kéo tôi ra khỏi cái thế giới buồn bã của mình và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Mối quan hệ của tôi và ba mẹ cũng được cải thiện hơn nhờ cô ấy. Phải nói làm sao đây nhỉ. Cô ấy chính là người tôi yêu thương nhất và cũng là ân nhân của cuộc đời tôi. 

Tôi viết lên câu chuyện "tìm bạn online"của mình là muốn nói với các bạn rằng: Cuộc sống này vẫn còn nhiều niềm vui, đừng dễ dàng từ bỏ nó. Quan trọng nhất là phải biết cách đối diện với nỗi cô đơn và những suy nghĩ tiêu cực. Đối diện với chính mình và can đảm bước ra ánh sáng. Dũng cảm khám phá những thứ trước đây mình chưa bao giờ làm. Chân thành hơn một chút, thân thiện hơn một chút thì những cảm xúc mới mẻ và thú vị sẽ đến bên đời bạn mà thôi.


Cũng như cái cách mà tôi và vợ tôi đã đến bên nhau. Chỉ nhờ một trang web tìm bạn online mà cuộc sống của tôi đã thay đổi hẳn. Nếu ngày hôm đó tôi không tình cờ vào trang web ấy, tình cờ thấy được cuộc hẹn của vợ tôi thì không biết bây giờ tôi đang làm gì nữa. Duyên số là có thật, điều quan trọng là bạn có biết nắm bắt nó hay không.