Chắc hẳn ai cũng biết Vũng Tàu là nơi "đi trốn" lý tưởng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Từ Sài thành náo nhiệt, chỉ cần khoảng hơn 2 tiếng đi xe máy là bạn đã đặt chân đến thành phố biển đầy nắng và gió. Chi phí cho một chuyến đi Vũng Tàu cũng không quá đắt đỏ. Hơn nữa, các bạn còn có thể thưởng thức nhiều cảnh đẹp nơi đây và được ăn hải sản tươi ngon. Hãy cùng Waodate khám phá 5 địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu không thể bỏ qua nhé.

WAODATE

1. Tượng chúa Giêsu Kitô Vua là địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu lý tưởng 

Tượng Chúa Kitô Vua – một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Bức tượng Chúa Giêsu được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố. Tượng có chiều cao 32 mét, chiều dài hai cánh tay là 18,4 mét. Tượng được đặt trên bệ khối, chạm hình Chúa cùng 12 tông đồ. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc; chạy từ bệ lên cổ tượng. Để lên được tới tượng, bạn phải leo 1.000 bậc thang cao 500m.

Nghe thì có vẻ khó khăn nhưng thành quả nhận được sẽ làm bạn không hề hối tiếc. Từ trên đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả thành phố với bãi biển trong xanh bên triền cát trắng mịn,… Đây sẽ là một trong những địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu không thể bỏ qua nếu bạn ghé thăm thành phố này.

Địa chỉ: Thùy Vân, Phường 2, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 7 - 17h

Giá vé: Miễn phí

  Tượng chúa Kito -địa điểm vui chơi ở vũng tàu Tượng chúa Kito Vua - biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu  

2. Hải đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng là một trong những địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu đầy thú vị bạn nên đến tham quan. Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam. Hải đăng được xây dựng thời Pháp, năm 1862 với kiến trúc mang đậm nét phương Tây. Sau nhiều lần trùng tu, tháp được "khoác" lên mình chiếc áo màu trắng hình trụ cao 18 m, đường kính 3 m.

Để lên được đỉnh tháp ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu về đêm. Bạn phải leo lên 55 bậc xoắn ốc. Đây cũng là biểu tượng của thành phố biển được nhiều khách du lịch tham quan. Về đường đi, bạn có thể di chuyển bằng ô tô; xe máy hoặc thả bộ trên con đường mòn lên núi. Đây là một trong những địa điểm hẹn hò ở Vũng Tàu khá lãng mạn mà các cặp đôi không nên bỏ qua.

Địa chỉ: Nằm trên đỉnh núi Nhỏ (hay có tên gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giờ mở cửa: 7 - 22h

Giá vé: 50.000VND/ lượt

  Ngọn hải đăng - địa điểm vui chơi Ngọn hải đăng ở Vũng Tàu 

3. Khu đồi Con Heo là địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu được nhiều cặp đôi yêu thích

Trước đây; đồi Con Heo là nơi khai thác đá nên ít dấu chân người lui tới. Những năm gần đây; ngọn đồi hoang sơ với cái tên dễ thương này đã được nhiều bạn trẻ khám phá. Sau một thời gian, nơi đây đã trở thành địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu đươc check-in nhiều nhất.

Đồi Con Heo là sự hòa quyện giữa sự hoang dại cùng một chút bí ẩn của đồi khô, con đường đầy sỏi đá và sự bao la, bát ngát của biên trời. Tất cả tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt thu hút đông đảo các cặp đôi đến đây hưởng ngoạn. Đồi Con Heo là địa điểm không thể thích hợp hơn nếu bạn muốn đón bình minh và hoàng hôn tại thành phố biển Vũng Tàu. Nếu có dịp đến đồi Con Heo, bạn sẽ say vẻ đẹp của khu đồi này và chỉ muốn “sống ảo” cả ngày thôi đấy.

Địa chỉ: Nằm gần hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giờ mở cửa: 6 - 18h

Giá vé: Miễn phí

  Đồi Con Heoi - địa điểm chơi ở vũng tàu

Đồi Con Heo thu hút nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới  

4. Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh là một địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu thu hút nhiều khách du lịch thời gian gần đây. Bởi nơi đây là sự hòa quyện tài tình của thiên nhiên mộng mơ nhưng lại hùng vĩ. Phong cảnh ở Hồ Đá Xanh đẹp như tranh với chiếc hồ phẳng lặng, xanh rờn. Để tới được đây; bạn phải đi hướng quốc lộ 51. Qua trạm thu phí tới ngã ba núi Dinh thì rẽ trái và đi thẳng theo hẻm bên cạnh nhà thờ Long Hương.

Đường hơi khó tìm một chút nên bạn có thể hỏi thêm người dân địa phương; họ sẽ chỉ cho bạn cách tới hồ nhanh nhất. Ngoài ra, cần chú ý rằng khu vực này khá nguy hiểm nên các bạn không nên tắm ở đây. Thay vào đó, hãy tận dụng những cây cầu gỗ, chiếc xích đu,... gần đó để làm ngay một album ảnh "sống ảo" nhé.

Địa chỉ: Gần sườn núi Dinh, thuộc huyện Tân Thành, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giờ mở cửa: 8 - 18h

Giá vé: Miễn phí (150.000 VND nếu bạn muốn chụp ảnh cưới)

  Hồ đá xanh là một trong những địa điểm đi chơi ở Vũng Tàu

Hồ đá xanh là một trong những địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu không thể bỏ qua  

5. Bến thuyền Marina là một trong những địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu đầy sôi động

Nếu bạn muốn check-in mang phong cách châu Âu thì bến thuyền Marina là một nơi không thể bỏ qua. Không chỉ cung cấp đầy đủ các dịch vụ vui chơi giải trí, bến du thuyền Marina còn trở nên hấp dẫn với nhiều tour tham quan đảo Long Sơn; Gò Găng; cầu Chà Và;… Đây là địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu được yêu thích nhất của người bản địa cũng như khách du lịch.

Đến đây; bạn sẽ được chu du trên những chiếc cano lướt sóng để ngắm cảnh biển trên dòng sông Dinh. Qua đó; bạn có thể tìm hiểu thêm về đời sống của các ngư dân làng chài và tham gia các hoạt động thú vị khác. Và dĩ nhiên, đã đến đây thì bạn càng không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ngon hải sản tươi sống phải không nào?

Địa chỉ: Đường số 1, KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giờ mở cửa: 8 - 18h

Giá vé: Miễn phí

  Bến tàu Marina - một trong những địa điểm check-in ở vũng tàu

Bến tàu Marina - một trong những địa điểm check-in mang phong cách châu Âu  

Nếu nói đến du lịch, các bạn trẻ, cặp đôi thường muốn đi xa. Đặc biệt là những bạn ở Sài Thành từ lâu đã quá quen thuộc với Vũng Tàu - vùng đất của nắng và biển. Nhưng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết này, Waodate hy vọng đã cung cấp thêm cho các bạn những địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu hấp dẫn. Chúc các bạn có chuyến du lịch Vũng Tàu ngày cuối tuần nhiều niềm vui nhé.
 

Chuyên mục Waodate Tips