Dọc dải đất hình chữ S, mỗi một vùng miền lại có những đặc điểm riêng và con gái ở các xứ đó cũng khác nhau. Khác về ngoại hình, tính cách và quan điểm về cuộc sống. Người ta vẫn nói, nếu để yêu thì yêu gái miền Nam. Nhưng lấy vợ thì phải lấy gái Bắc. Vì sao vậy? Cùng Waodate giải đáp cho thắc mắc vì sao lại nên lấy vợ miền Bắc nhé.

WAODATE

Những ưu điểm khi lấy vợ miền Bắc

Vùng miền nào cũng sẽ có người này người kia. Người tốt, xấu không chia theo vùng miền để sinh sống. Tuy nhiên, đối với việc lấy vợ miền Bắc bạn sẽ thấy được những ưu điểm sau:

Vợ miền Bắc khôn ngoan và tinh tế

Nếu để nói về những người phụ nữ truyền thống khôn ngoan, biết tính toán và tinh tế trong mọi điều thì chắc chắn không thể vượt qua được phụ nữ Bắc. Phụ nữ Bắc ảnh hưởng chủ yếu là phụ nữ Hà Thành với những sự tinh tế hiếm có khi đây là đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến bao nhiêu đời vui chúa đã chọn. Vì vậy, lấy vợ miền Bắc bạn sẽ thấy họ là người biết đối nhân xử thế, nhìn trước ngó sau và rất khéo léo.

Lấy vợ miền Bắc khôn ngoan và tinh tế

Vợ miền Bắc rất biết cách khéo léo trong đối nhân xử thế

Xem thêm: Cái kết viên mãn khi tham gia ứng dụng tìm bạn xung quanh

Luôn biết giữ nề nếp, gia phong

Con gái Bắc chịu sự ảnh hưởng của văn hóa phụ hệ “Tại gia tòng phụ. Xuất giá tòng phu. Phu tử tòng tử” nên luôn luôn coi trọng người đàn ông trong gia đình. Họ được giáo dục trong gia đình có nề nếp, gia phong. Bên cạnh đó, một nơi cũng giáo dục họ chính là xã hội.

Với văn hóa làng xã, nơi mà những hủ tục vẫn còn tồn tại, người dân suy nghĩ cổ hủ, thì phụ nữ Bắc dù có muốn tự do cách mấy cũng chẳng thể vượt quá khuôn khổ. Đây chính là điều khiến bạn yên tâm khi lấy vợ miền Bắc.

Hơn nữa, nếu bạn đang cần một môi trường kết giao bạn bè là người Bắc đủ tiêu chuẩn giỏi – đẹp thì đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia Waodate nhé.

Đăng ký ngay

 

Rất biết cách ăn mặc

Con gái Bắc biết kín khi cần và biết hở khi cần. Tức là họ biết cách ăn mặc lịch sự. Đối với từng hoàn cảnh, từng người họ sẽ có cách ăn mặc khác nhau nhưng vẫn không kém phần nổi bật. Lấy vợ miền Bắc là người biết chăm lo cho gia đình.

Lấy vợ miền Bắc rất có gu ăn mặc Con gái miền Bắc rất có gu ăn mặc  

 

Xem thêm: Cách tìm bạn trai để kết hôn của phụ nữ hiện đại năm 2021

Đây là điều mà những cô vợ miền Nam cần phải học hỏi miền Bắc. Nhưng đây cũng chính là điều khiến cho gái Bắc quên đi bản thân mình. Lấy vợ miền Bắc, lấy người phụ nữ biết chăm lo đến gia đình là tốt.

Tuy nhiên, có một số người phụ nữ họ quá lo lắng cho con cái, chăm sóc chồng con quá chu đáo. Điều này khiến chồng có tư tưởng không sợ mất vợ và con thì khó tự lập và trưởng thành.

Là cánh tay đắc lực của chồng

Phụ nữ Bắc sẽ đúng kiểu “Đàn ông xây nhà. Đàn bà xây tổ ấm”. Có nghĩa là đàn bà dù làm chức cao vọng trọng đến như thế nào cũng sẽ ở dưới chồng. Và là cánh tay hỗ trợ đắc lực khi chồng cần cả về tài chính cả về tình cảm. Lấy vợ miền Bắc là lấy một nguồn động lực, hỗ trợ cực kỳ to lớn. 

Biết quản lý tài sản

Đây chắc chắn là điều khiến nhiều người phải khâm phục phụ nữ Bắc. Họ chính là người nắm giữ "chìa khóa” trong gia đình. Một tay họ có thể quán xuyến mọi thứ. Từ bữa ăn, giấc ngủ, mua sắm các trang thiết bị trong gia đình.

Rồi lễ chạp, tết nhất cũng là một ngay người phụ nữ quán xuyến. Lấy vợ miền Bắc bạn không cần phải lo nghĩ về việc biếu sếp quà gì, mua gì tặng bố mẹ vợ, tặng sinh nhật bố mẹ chồng. Giỗ làm những món gì, mua bao nhiêu tiền. Vì họ chỉ cần khua tay là mọi thứ xong xuôi cả rồi.

Sẵn sàng hy sinh vì gia đình

Đây vừa là điểm mạnh cũng lại là điểm yếu của phụ nữ Bắc. Họ có thể hy sinh tất cả vì chồng vì con. Cả tuổi xuân, sắc đẹp, công danh, sự nghiệp. Nhưng hãy cẩn thận nhé vì khi nhìn lại đến chính bạn còn chẳng nhận ra mình đâu.

Phụ nữ miền Bắc có thể hy sinh tất cả vì gia đình

Phụ nữ miền Bắc có thể hy sinh tất cả vì gia đình

** Mời bạn xem thêm: 3 Lý Do Để Tìm Vợ Kết Hôn

Nhược điểm khi lấy vợ miền Bắc

Khắc kỵ với mẹ chồng

Đây là điều khiến cánh mày râu đau đầu khi lấy vợ miền Bắc. Đơn giản bởi họ cùng là phụ nữ. Mỗi người sẽ có một cách yêu thương gia đình khác nhau. Và họ ở các thế hệ khác nhau. Sẽ đặc biệt khó xử khi cả vợ và mẹ chồng đều là phụ nữ Bắc. Người chồng phải thực sự khôn khéo nếu không việc ly hôn chỉ tính bằng giờ.

Kiểm soát chồng chặt chẽ

Phụ nữ Bắc là người truyền thống, gia giáo, họ không muốn chồng mình quá thoải mái bên ngoài khi đã có vợ. Họ hy sinh vì gia đình quá nhiều nên họ cũng muốn người đàn ông phải như vậy. Lấy vợ miền Bắc bạn phải biết chừng mực mọi thứ. Họ có thể thoải mái. Nhưng khi vượt qua ranh giới rồi thì không còn đơn giản.

Phụ nữ Bắc thích kiểm soát chồng chặt chẽ

Phụ nữ Bắc thích kiểm soát chồng chặt chẽ

Tranh giành tài sản và quyền lực nhà chồng

Đây là nhược điểm mà bạn cần xem xét. Bởi phụ nữ Bắc họ lo cho chồng con, họ sợ chồng con mình bị thiệt nên họ luôn tranh giành phần hơn cho cả gia đình. Đây xuất phát từ ý tốt nhưng nhiều khi cách thể hiện của phụ nữ không phù hợp.

Thiên vị tình cảm nội ngoại

Nhiều người phụ nữ Bắc thiên vị bên ngoại hơn, có bát canh cũng chỉ nhớ đến mẹ đẻ. Chính vì vậy dẫn đến cảnh mẹ chồng nàng dâu bất hòa. Chỉ cần bạn mở lòng một chút, coi hai bên đều là gia đình mọi chuyện sẽ đơn giản hơn.

Lấy vợ miền Bắc quả là nhiều may mắn nhưng cũng lắm điều khó nghĩ. Chuyện tình yêu vốn có lý lẽ riêng của nó. Vậy nên, hãy nghe theo cảm xúc, con tim của mình. Và hãy chia sẻ nhiều hơn trên cộng đồng Waodate. Đây cũng là cách bạn học hỏi thêm kinh nghiệm trong cuộc sống, tình yêu.

  Chuyên mục Waodate Tips