Visa 500 Úc dành cho các học sinh - sinh viên quốc tế có ý định học các chương trình full- time tại các trường được cho phép của chính phủ Úc. Trong bài viết, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những hồ sơ và điều kiện bạn cần phải có là gì cho loại visa này.

WAODATE

Bộ hồ sơ xin visa 500 Úc phải nộp các tài liệu

Tình hình du học Úc và định cư hiện tại sẽ yêu cầu những giấy tờ cần thiết như sau:

Hộ chiếu: sinh viên Việt muốn có visa du học Úc phải nộp hộ chiếu hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền cấp. Bạn cũng có thể được yêu cầu nộp bản sao giấy tờ tùy thân và bằng lái xe của mình.

Ảnh và Sinh trắc học gần đây. Văn phòng Nhập cư sẽ cho bạn biết nếu họ cần dấu vân tay của bạn.

Đơn xin Visa Sinh viên. Đơn xin thị thực du học phải được điền, ký tên và nộp cùng với các giấy tờ cần thiết còn lại.

Yêu cầu về độ tuổi. Học sinh phải từ 6 tuổi trở lên để nộp đơn xin Visa 500 Úc. Hơn nữa, học sinh phải ở độ tuổi nhất định khi bắt đầu giáo dục tiểu học, trung học hoặc đại học của bạn:

  • Trẻ hơn 17 tuổi khi bắt đầu năm học lớp 9.
  • Trẻ hơn 18 tuổi khi bắt đầu học lớp 10.
  • Trẻ hơn 19 tuổi khi bắt đầu năm học 11.
  • Trẻ hơn 20 tuổi khi bắt đầu năm học 12.

Bằng chứng về Chương trình Nghiên cứu. Khi bạn nộp đơn xin thị thực sinh viên tại Úc, bạn phải nộp Thư xác nhận nhập học (CoE) cho tất cả các khóa học bạn dự định tham gia trong chương trình học của mình. CoE của bạn phải được gửi trước khi thị thực của bạn được cấp. 

  • Nếu bạn đang tham gia nhiều khóa học, bạn phải nộp tất cả CoE liên quan đến các khóa học đó. Nếu không, thị thực của bạn sẽ chỉ có giá trị cho khóa học đó. Bạn được phép tham gia 2 khóa học trở lên miễn là các lớp học có khoảng cách ít nhất hai tháng giữa chúng và một khóa học dẫn đến khóa học thứ hai. Thay vì CoE, bạn cần phải gửi thư hỗ trợ nếu bạn thuộc một trong những danh mục sau:
    • Một sinh viên được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc.
    • Một sinh viên được tài trợ bởi Bộ Quốc phòng.
  • Nếu bạn là học sinh trao đổi cấp hai, thì bạn phải gửi Lời khuyên chấp nhận của Mẫu học sinh trao đổi cấp hai.
  • Sinh viên nghiên cứu sau đại học được yêu cầu ở lại Úc cho luận án của họ phải cung cấp một lá thư từ nhà cung cấp giáo dục của họ.

Sự đồng ý của cha mẹ: Nếu bạn dưới 18 tuổi và cả cha mẹ không đi cùng bạn đến Úc, thì phải có đơn đồng ý của cha mẹ kèm theo đơn xin thị thực.

Visa 500 Úc gồm những giấy tờ gì?

Tài liệu Dân sự: giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, giấy ly hôn, giấy nhận con nuôi, bao gồm cả bằng chứng về mối quan hệ của bạn với bạn đời. Nếu bạn đã thay đổi tên của mình, bạn cũng phải cung cấp chứng chỉ xác minh việc thay đổi tên của bạn.

Bảo hiểm y tế:  Sinh viên cần có bảo hiểm y tế đầy đủ cho hồ sơ xin thị thực Úc. Bảo hiểm phải có hiệu lực kể từ ngày sinh viên đến Úc và không phải kể từ ngày các khóa học của họ bắt đầu. Học sinh phải nhận OSHC từ một nhà cung cấp được chấp thuận và sau đó thanh toán cho chính sách bảo hiểm, nếu người nộp đơn không có bảo hiểm y tế, họ có thể không được phép nhập cảnh vào Úc. 

Bằng chứng về năng lực tài chính, phải cung cấp:

  • Đủ quỹ tài chính để hỗ trợ chi phí đi lại, 1 năm sinh sống tại Úc và đủ tiền để trang trải học phí .
  • Bằng chứng rằng các thành viên trong gia đình sẽ hỗ trợ tài chính cho người nộp đơn trong suốt chương trình học của bạn. Các thành viên trong gia đình phải có thu nhập hàng năm ít nhất là 62.222 AUD đối với sinh viên độc thân và 72.592 AUD đối với sinh viên có các thành viên khác trong gia đình đi cùng.
  • Thư hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc hoặc Bộ Quốc phòng.

Chứng chỉ tiếng Anh

Yêu cầu về nhân vật:  Sinh viên muốn học tập tại Úc phải đáp ứng các yêu cầu về tư cách tốt do các cơ quan có thẩm quyền của Úc quy định.

Người nhập cư tạm thời: Sinh viên phải cung cấp một bản tường trình nêu rõ ý định học tập tạm thời tại Úc. Yêu cầu về người nhập cư tạm thời thực sự rất quan trọng vì nó cho Văn phòng Di trú thấy rằng bạn không có ý định ở lại quá hạn sau khi thị thực của bạn hết hạn.

Lịch sử việc làm. Bạn cũng phải nộp các tài liệu chứng minh việc làm của bạn. Điều này có thể bao gồm hợp đồng gần đây hoặc hợp đồng hiện tại nếu bạn đang làm việc tại thời điểm này, bạn cũng có thể gửi CV cập nhật của mình. Trong trường hợp bạn đang học từ trước đến nay, bạn có thể nộp bản sao bảng điểm của mình. Yêu cầu này không áp dụng cho sinh viên được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại hoặc Bộ Quốc phòng, hoặc sinh viên trao đổi trung học.

Mẫu 157N. Mẫu đơn này chỉ bắt buộc đối với học sinh dưới 18 tuổi. Họ phải cung cấp đơn đề cử để đưa người giám hộ đi cùng họ đến Úc.

Tuyên bố Giá trị của Úc: Các sinh viên tương lai ở Úc phải ký một tuyên bố về các giá trị của Úc xác nhận rằng họ sẽ tuân thủ tất cả các giá trị và luật pháp của Úc.

Mẫu người nhận được ủy quyền. Nếu ai đó đang giúp bạn làm đơn đăng ký của bạn, bạn phải gửi biểu mẫu này. Trong trường hợp bạn có một đại diện di trú giúp đỡ bạn, hãy bao gồm biểu mẫu này . Bạn cũng có thể viết thư và tải nó lên ImmiAccount giải thích lý do tại sao bạn cần giúp đỡ và ai đang giúp bạn.

Visa 500 Úc

Làm thế nào để xin Visa du học Úc?

Sinh viên phải làm theo thủ tục đăng ký sau:

  1. Tạo tài khoản ImmiAccount của bạn: Đơn xin thị thực trực tuyến phải được hoàn thành thông qua Tài khoản ImmiAccount. Nếu bạn chưa có, hãy tạo một tài khoản và bắt đầu quá trình đăng ký của bạn. Sau khi bạn tạo tài khoản ImmiAccount, hãy điền vào mẫu đơn xin visa 500 Úc của bạn.
  2. Tập hợp các tài liệu cần thiết: Bắt đầu tập hợp các tài liệu cần thiết. Tất cả các hồ sơ phải bằng tiếng Anh hoặc dịch sang tiếng Anh. 
  3. Thanh toán Phí Visa cho visa 500 Úc: Thị thực du học Úc có giá 630 AUD. Tuy nhiên, lệ phí nộp đơn có thể thay đổi tùy thuộc vào việc bạn có mang theo người phụ thuộc trong suốt chương trình học của mình hay không. Điều quan trọng là phải thanh toán phí thị thực càng sớm càng tốt. Các cơ quan có thẩm quyền của Úc sẽ không xem xét đơn của bạn trừ khi bạn hoàn thành phí xin thị thực. Đối với các đơn đăng ký trực tuyến, bạn nộp phí qua ImmiAccount.
  4. Đăng ký visa 500 Úc: Nếu bạn đã hoàn thành các giấy tờ và lệ phí thị thực, bạn có thể nộp đơn xin thị thực du học của mình. Ngay sau khi có quyết định, Văn phòng Di trú sẽ cho bạn biết bằng văn bản về quyết định của họ.

Có được định cư tại Úc sau khi học xong đại học không, cái này còn tùy thuộc vào bạn là bạn muốn ở lại hay ở lại. Để có thể ở lại thì bạn cần phải có một công việc ổn định sau khi tốt nghiệp xong.

Làm thế nào để được định cư Úc sau khi tốt nghiệp hãy xem bài viết để biết thêm thông tin chi tiết hãy xem bài viết.

Visa 500 Úc hy vọng trong bài viết này, đã giải đáp hết thắc mắc cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi học thuận lợi. Xin chào và hẹn gặp lại.