Yêu cầu du học Úc 2022 sẽ như thế nào và điều kiện sẽ ra sao đó chính là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ đặt ra khi đang trong quá trình tìm hiểu về du học tại đất nước này ở thời điểm 2022

WAODATE

Yêu cầu du học Úc 2022 sẽ như thế nào và điều kiện sẽ ra sao đó chính là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ đặt ra khi đang trong quá trình tìm hiểu về du học tại đất nước này ở thời điểm 2022. Có thể thấy được, Úc chính là một điểm đến lý tưởng của rất nhiều các bạn du học sinh quốc tế và cả Việt Nam, có lẽ là do chất lượng về giáo dục và phúc lợi cuộc sống mà đất nước này mang đến cho các du học sinh. Waodate sẽ mang đến trong bài viết này những thông tin vê yêu cầu du học Úc 2022 để các bạn tham khảo và nắm được những điều quan trọng và cần phải chú ý. Từ đó các bạn có thể thuận tiện nhiều hơn trong quá trình làm hồ sơ du học Úc.

yêu cầu du học úc 2022

Yêu cầu du học Úc 2022 về độ tuổi

Yêu cầu du học Úc 2022 đầu tiên đó chính là về độ tuổi của các bạn du học sinh. Có thể thấy được, ở trong độ tuổi nào cũng có thể đến Úc để học tập và sinh sống. Tuy nhiên nếu như các bạn có mong muốn được đi Úc khi chưa đủ 18 tuổi thì các bạn cần phải có người giám hộ đi cùng, có thể là cha, me, hoặc anh, chị hoặc cũng có thể là người thân ở bên Úc bảo lãnh các bạn. 

Đối với các chương trình đại học hoặc cao học thì không có bất kỳ giới hạn về độ tuổi, miễn là các bạn từ 18 tuổi trở lên và đã tốt nghiệp được trung học phổ thông với điểm GPA từ 7.5 trở lên với chứng chỉ tiếng ANh IELTS từ 6.0 trở lên thì có thể thoải mái đi du học ở Úc.

Yêu cầu du học Úc 2022 về năng lực học tập

Cũng như bao quốc gia khác thì yêu cầu du học Úc 2022 về mặt năng lực học tập là một điều quan trọng và tất yếu các bạn phải đạt được. Điều kiện về năng lực của bậc đại học sẽ là các bạn cần phải có được bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông với số điểm GPA từ 7.5 trở lên, tuy nhiên sẽ có một số trường có yêu cầu thấp hơn. Chứng chỉ tiếng Anh IELTS phải đạt tối thiểu từ 6.0 trở lên thì có thể bắt đầu hành trình học đại học tại Úc.

Đối với tư vấn du học Úc bậc cao học thì các bạn cần phải tốt nghiệp đại học với chuyên ngành đã đăng ký học cao học. Tuy nhiên các bạn cũng có thể đăng ký khác chuyên ngành nhưng các bạn sẽ bị xem xét về năng lực cũng như là kiến thức của ngành trái với ngành bạn đã tốt nghiệp. GPA của các bạn phải đạt từ 6.5 trở với với IELTS từ 6.5 trở lên và tuỳ theo chương trình khác nhau sẽ có mức điểm khác nhau. 

yêu cầu du học úc 2022 có gì đặc biệt

Yêu cầu du học Úc 2022 về tài chính

Yêu cầu du học Úc 2022 về mặt tài chính là yêu cầu cực kỳ quan trọng mà các bạn phải được thông qua nếu như muốn du học tại Úc trong tương lai. Các bạn cần phải xác định và chứng minh được rằng các bạn và gia đình có đủ khả năng để chi trả cho cả hành trình của mình ở Úc. Thông thường thì các bạn sẽ chứng minh số tiền là học phí một năm là khoảng 30.000 AUD cùng với chi phí sinh hoạt trong một năm ở Úc sẽ tầm 20.000 AUD. Vậy tổng số tiền các bạn cần phải có trong sổ tiết kiệm hoặc chứng minh các tài sản có giá trị tương đương với số tiền là hơn 50.000 AUD thì đã đạt được mức cơ bản.

Tổng kết

Trong bài viết trên, Waodate đã mang đến những thông tin về Yêu cầu du học Úc 2022 cho các bạn. Chính vì thế mà mọi người hãy dựa vào đó để tham khảo và chuẩn bị hồ sơ, hành trang và cả tinh thần cho hành trình du học của mình ở Úc nhé.