Sau khi ra mắt hệ điều hành iOS 16, Apple đã tích hợp emoji vào các thiết bị của mình. Tuy nhiên, memoji vẫn chưa được hỗ trợ hoàn chỉnh. Vậy nếu bạn muốn sử dụng memoji làm hình nền cho iPhone thì phải làm thế nào? Dưới đây là cách làm hình nền memoji cho iPhone.

WAODATE

Sử dụng trình tạo hình nền memoji tùy chỉnh

Trên công cụ mới của iOS 16, người dùng có thể sử dụng tối đa 6 biểu tượng cảm xúc khác nhau để tạo hình nền độc đáo. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tùy chọn màu nền và bố cục biểu tượng cảm xúc để tạo ra những hình nền đa dạng và không trùng lặp. Để tạo hình nền của riêng mình, người dùng chỉ cần vào trình công cụ của iOS 16 và chọn các biểu tượng cảm xúc, sau đó tùy chỉnh màu nền và bố cục cho phù hợp với sở thích của mình. Kết quả sẽ là một hình nền độc đáo và mang tính cá nhân cao.

Xem thêm về ứng dụng Chat GPT duy nhất dành cho người Việt, dễ dàng cài đặt App Store hoặc Google Play

Cách 1: Tạo hình nền memoji tùy thích với memotify

Đầu tiên, truy cập vào trang web memotify và khám phá các mẫu, màu sắc nền và các memoji để tạo nên hình nền độc đáo cho riêng mình.

Truy cập vào trang web memotify

Sau khi đã tùy chỉnh memoji của bạn, bạn có thể chuyển đến bước tiếp theo bằng cách vuốt màn hình xuống dưới và chọn tùy chọn "Tạo hình nền". Hệ thống sẽ tự động tạo ra một hình nền độc đáo từ memoji của bạn. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn vào nút "Tải xuống hình nền" để lưu hình ảnh vào thiết bị của mình.

chọn vào Create Wallpaper

Cuối cùng bạn truy cập vào thư viện ảnh và cài đặt hình nền như bình thường.

Hướng dẫn cách tải Chat GPT miễn phí trên Askany.

Cách 2: Tạo trực tiếp trong mục thiết lập hình nền của iphone

Để thêm một hình nền mới, bạn có thể thực hiện theo hai bước sau đây trên thiết bị của mình:

Mở ứng dụng Cài đặt và chọn mục Hình nền. Nhấn vào tùy chọn Thêm hình nền mới. Nếu bạn muốn thêm hình nền cho màn hình khóa, hãy nhấn và giữ trên màn hình khóa và chọn tùy chọn Thêm hình nền mới.

Tại thanh công cụ ở phía trên màn hình, chọn Biểu tượng cảm xúc để tìm kiếm những hình nền liên quan đến biểu tượng cảm xúc.

 

Biểu tượng cảm xúc

Bước 3: Thêm bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào từ bàn phím. Bạn có thể chọn số lượng biểu tượng tùy ý.

Thêm bất kỳ trong số 6 biểu tượng cảm xúc

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng "X" trên bàn phím khi đã nhập đủ số lượng biểu tượng cảm xúc mong muốn.

Bước 5: Chọn nút "...", nằm ở dưới cùng bên phải của màn hình, rồi chọn tùy chọn "Nền".

 

Tùy chọn nền

Bước 6: Thay đổi màu nền thông qua lưới màu. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng của màu bằng cách di chuyển thanh trượt. Nhấn vào nút "X" khi hoàn tất.

Bước 7: Vuốt sang trái để chọn độ vòng và xoắn ốc.

 

Tinh chỉnh hình nền

Bước 8: Nhấn nút "Xong" trên cùng để lưu hình nền mới của bạn. Hình nền emoji này sẽ được áp dụng trên màn hình khóa và màn hình chính.

iOS còn có tính năng nào nổi bật?

Một số tính năng mới quan trọng trong iOS 16 là các widget trên Màn hình khóa, cho phép người dùng kiểm tra thông tin hữu ích ngay từ màn hình khóa của iPhone, như thời tiết, sự kiện lịch tiếp theo, chi tiết báo thức, thời lượng pin của thiết bị và nhiều hơn nữa. Apple cũng cung cấp Widgetkit để các nhà phát triển có thể tạo ra các widget trên màn hình khóa.

Bên cạnh đó, người dùng có thể thêm toàn bộ thư viện ảnh vào màn hình khóa và xem các hình nền về thời tiết, Thiên văn học, Niềm tự hào và Thống nhất. Apple cũng đã thiết kế lại các thông báo để xuất hiện từ phía dưới để cá nhân hóa Màn hình khóa của người dùng.

Cuối cùng, tính năng Live Activities mới giúp người dùng cập nhật những sự kiện đang diễn ra trong thời gian thực, từ trò chơi thể thao đến đơn đặt hàng giao đồ ăn và tiến độ tập luyện. Các nhà phát triển có thể sử dụng API Live Activities để phát triển các ý tưởng mới.

Như vậy Waodate đã hướng dẫn bạn 2 cách làm hình nền memoji cho iphone cực đơn giản mà lại rất độc đáo, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. Hãy thực hiện ngay để đổi màu sắc cho chiếc iphone của mình nhé.