Yêu nhau, mỗi người sẽ có những hoàn cảnh, tâm thế khác nhau và suy nghĩ cũng khác nhau. Có những người, khi yêu không được ở bên cạnh nhau mà mỗi người một nơi. Và những cảm xúc yêu xa chắc chắn là điều mà không ai có thể quên. Waodate xin phép được chia sẻ một chút những cảm xúc khi yêu xa này để mọi người có thể hiểu được và cùng đồng cảm.

WAODATE

Thế nào gọi là yêu xa? 

Có người yêu nhưng làm mọi việc một mình

Yêu xa rõ ràng là trên danh nghĩa cũng có người yêu như người ta đấy. Nhưng khổ một nỗi là việc gì cũng làm một mình y như người vẫn còn cô đơn. Đi xem phim một mình, ăn cơm một mình, nhiều lúc sinh nhật cũng chỉ có một mình. Đó là cảm xúc yêu xa buồn đến đau lòng nhưng vẫn phải cố gắng vượt qua. 

Mỗi khi không vui, mệt mỏi cũng chỉ nhận được từ người kia câu an ủi “cố gắng lên nào, đừng buồn nữa” mà chẳng có một cái ôm ấm áp. Buồn nhất là lúc ốm, lủi thủi đi mua thuốc một mình. Chẳng có ai dạo phố và nắm tay.

Như đang yêu nhau với cái điện thoại

Yêu xa lúc nào cũng kè kè cái điện thoại bên người chỉ mong nhận được tin nhắn của người mình yêu. Sợ lên chậm một chút là đối phương lại bận mà chẳng thể nói chuyện được lâu. Nói chuyện với cái điện thoại, hôn điện thoại, ngắm người yêu qua điện thoại… Cảm xúc yêu xa này thật khó diễn tả.

Yêu nhưng không thể cho nhau yêu thương

Yêu nhau, ở gần bên nhau chỉ cần hơi nhớ nhau một tí là chạy đến bên nhau, nhìn nhau, ôm nhau rồi về. Người kia buồn thì có thể ôm nhau an ủi. Trao cho nhau sự ấm áp, những cử chỉ âu yếm. Nhưng khi yêu xa, dù rất muốn ôm ấp vỗ về nhưng lại chẳng thể. Chẳng khác gì là người cô đơn.

Những cảm xúc yêu xa cũng phải trải qua

Cảm xúc khi yêu xa – nhìn thấy nhưng không thể chạm vào

Cảm xúc yêu xa buồn nhất là nhìn thấy nhau mỗi ngày, trò chuyện cùng nhau mỗi tối, chia sẻ với nhau nhưng không thể chạm vào nhau qua màn hình điện thoại. Dù rất nhớ, nhưng cũng chỉ biết nhìn nhau. Có khi nhớ thương nhau đến ngẩn ngơ, chỉ nhìn mà chẳng biết phải nói gì.

cảm xúc khi yêu xaKhoảng cách khi yêu xa càng dài thêm khi nhìn thấy nhau nhưng chẳng thể chạm vào

Cảm xúc yêu xa – thử thách cho sự kiên trì

Yêu xa chính là thử thách lòng kiên trì. Kiên trì yêu, kiên trì chờ đợi. Mỗi một ngày trôi qua lại càng phải kiên trì hơn. Bởi mỗi ngày bạn gặp biết bao người, trải qua bao chuyện buồn vui của cuộc sống nhưng đáng tiếc là lại không có nhau. Đó chính là khó khăn vì không thể san sẻ. Vì vậy cảm xúc yêu xa chính là thứ thách thức sự kiên trì trong con người bạn.

“Mai gặp nhau nhé” - Cảm xúc yêu xa hạnh phúc nhất

Yêu xa ngộ lắm, không phải nói yêu nhau, thương nhau, nhớ nhau là đối phương cảm thấy hạnh phúc. Câu nói khiến cho cả hai bồi hồi, xao xuyến nhất lại chính là “Hẹn ngày mai gặp”. Chỉ cần được gặp nhau là mọi khó khăn, mọi cảm xúc yêu xa đều sẽ chỉ là nhỏ bé. Có thể được gặp nhau vào ngày mai chính là điều vô cùng quý giá.

Yêu cả thành phố người đó đang sống

Yêu xa là bạn yêu cả thành phố mà đối phương đang sống. Không phải vì thành phố ấy đẹp mà bởi thành phố ấy có người ta. Có thể, bạn chưa từng được đặt chân đến nơi đó. Nhưng qua lời kể của đối phương bạn cũng yêu luôn nơi đó. Và đây cũng là nơi ghi dấu cảm xúc yêu xa của hai người.

Cảm xúc yêu xa là thử thách cho sự kiên trì

Cảm xúc yêu xa là thử thách cho sự kiên trì

Cảm xúc yêu xa: sợ mất nhau 

Khi yêu xa, mỗi người ở một thành phố, sợ nhất là mất nhau lúc nào không hay. Nhất là những lúc giận nhau chỉ sợ đối phương sẽ ngã vào một vòng tay khác. Không phải là vì tình cảm của hai bạn không đủ lớn. Mà bởi cảm xúc không chạm đến nhau.

Cảm xúc yêu xa: thấy ngượng ngùng khi gặp nhau

Cảm xúc yêu xa khó nói nhất chính là ngượng ngùng khi đối mặt với nhau. Dù là người yêu, nhưng lâu ngày không gặp, những cử chỉ yêu thương dường như đã bị quên đi. Ở bên nhau rồi có khi lại thấy không quen. Chẳng biết phải làm gì, chẳng biết phải nói gì mặc dù trước đó đã nghĩ đến bao nhiêu thứ. 

Xem thêm:

Cảm xúc yêu xa: cần có sự tin tưởng

Yêu xa chính là phép thử cực kỳ lớn cho sự tin tưởng. Thứ tồn tại duy nhất giữa hai người yêu xa chỉ là lời nói. Qua lời nói ai có thể kiểm chứng được đó là thật hay dối trá. Cảm xúc yêu xa sẽ được thể hiện rõ nhất ở điều này. Cả hai cùng tin tưởng thì có thể duy trì được tình yêu. Nhưng khi 1 trong 2 người mất niềm tin thì mọi thứ chỉ là một ký ức đẹp.

Chia tay cũng chỉ nói qua điện thoại

Buồn nhất là yêu xa chẳng biết sẽ đi đến đâu, kết thúc ở điểm nào. Sợ nhất là đang yêu mà chẳng thể kiên trì ở lại bên nhau. Đến cả câu chia tay cũng không được gặp mặt để nói rõ, lý do chia tay nhiều lúc cũng không ai hiểu. Chỉ là cảm xúc yêu xa, cảm giác nhớ nhung đã không còn. Im lặng cũng là một cách chia tay.

Yêu xa chính là như vậy. Có nhớ thương nhưng chẳng thể nói. Muốn đủ thứ nhưng chẳng thể làm. Điều duy trì chỉ có cảm xúc yêu xa. Để biết được làm sao duy trì tình yêu xa nếu bạn gặp phải trường hợp này hãy truy cập vào Waodate để được chia sẻ nhiều hơn.