Tục ngữ là những lời khuyên hay mà dân ta lưu truyền trong dân gian từ ngàn xưa. Tục ngữ là chuỗi các kinh nghiệm, lời khuyên của người xưa đúc kết nên cho con cháu. Hãy cùng Waodate tìm hiểu những câu tục ngữ hay về cuộc sống nổi tiếng qua bài chia sẻ này nhé.

WAODATE

Những câu thành ngữ hay  để bạn đọc và suy ngẫm.

Hòn đất ném đi, hòn chì ném lại

Đây là một trong những câu tục ngữ hay về cuộc sống mà ông cha ta truyền dạy lại cho các thế hệ sau. Đó là bài học đối với mọi người. Khi người khác giúp bạn một việc gì đó thì cũng phải biết nhớ ơn người đã giúp mình.

Đừng sống ích kỷ và chỉ biết lợi dụng ý tốt của người khác. Hãy biết đền đáp những ai đã từng giúp đỡ bạn. Đó là ý nghĩa mà những câu thành ngữ hay về cuộc sống.
 

>>>Đọc thêm những câu danh ngôn tình yêu hay nhất thấm thía từng lời.

 

 Tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Câu tục ngữ “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” là một trong những bài học mà cha ông muốn dạy con cháu của mình không nên chỉ nhìn vào sự hào nhoáng bề ngoài.

Một thanh gỗ có giá trị không phải vì có bề ngoài hào nhoáng mà vì chất lượng bên trong của nó. Đừng bao giờ phán xét ai khi chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài. Đây là một trong những câu tục ngữ hay mà chúng ta cần phải ghi nhớ.
 

  Có nuôi con mới biết lòng mẹ

Con người sinh ra trên đời ai mà chẳng có cha mẹ. Đôi lúc vì sự ích kỷ, thiếu hiểu biết của bản thân mà bạn đã khiến mẹ của mình buồn.

Ai có thể hiểu được những vất vả khó khăn mà người mẹ phải chịu đựng để con cái của mình có được những điều tốt nhất. Có thể ngày ngày bạn chứng kiến sự vất vả của mẹ bạn, nhưng bạn lại không sống trong cảm xúc đó.

Bởi vậy chỉ khi có con, nuôi con chúng ta mới biết lòng mẹ như thế nào!
 

  Buôn có bạn - bán có phường

Trong kinh doanh, chúng ta cần phải có mối quan hệ xã hội tốt. Nếu bản thân muốn có được thành công, trước hết hãy bắt tay với bạn bè của mình. Nếu cứ đơn độc thì bạn sẽ phải gánh chịu tất cả những khó khăn vất vả.

Nếu là một nhóm, một tổ chức cùng ngồi lại và chia sẻ cùng nhau thì vấn đề đó sẽ trở nên đơn giản hơn. Chúng ta có thể dễ dàng học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau để mang lại những giá trị to lớn mà một người không thể làm được.
  Đây là những  câu thành ngữ hay các bạn nên đọc.

>> Đọc thêm những mẫu truyện ngắn ý nghĩa về cuộc sống, giúp bạn tích lũy kinh nghiệm sống cho mình.  

  Xem thêm:

Những câu châm ngôn hay xem và hiểu ý nghĩa về cuộc sống.

  * Sau Cơn Mưa Trời Lại Sáng: Câu tục ngữ này nói về sự lạc quan giống như câu “Qua cơn bĩ cực tới tuần thái lai”.  
* Không Phải Tất Cả Những Gì Lấp Lánh Đều Là Vàng: Đừng đánh giá mọi thứ bằng vẻ ngoài hấp dẫn của nó.  
* Cá Nào Bắt Được Cũng Đều Tốt Cả: Câu này khuyên chúng ta không nên kén cá chọn canh. Một cái gì đó xấu đến đâu cũng vẫn có giá trị.  
* Kết Quả Bù Đắp Được Tất Cả: Kết quả mới là cái quan trọng nó có thể bù đắp cho những thất bại, lỗi lầm trước đó. Shakespeare đã dùng câu tục ngữ này để đặt tên cho một vở kịch của mình.  
* Mọi Con Đường Đều Dẫn Tới La Mã: Đối với một vấn đề chúng ta có rất nhiều cách để giải quyết chúng.  
* Thành Roma Không Phải Được Xây Dựng Trong Một Ngày: Câu tục ngữ này dạy ta tính kiên nhẫn, một yếu tố quan trọng để dẫn đến thành công.  
* Táo Ở Phía Tường Bên Kia Là Ngọt Nhất: Táo của nhà hàng xóm có thể không to hơn, không ngon hơn táo của chúng ta nhưng đứng bên đây thì nó trông có vẻ như vậy. Câu tục ngữ này có ý nghĩa là những gì không có được dường như tốt hơn cái đang có.
Một câu tục ngữ khác cũng có nghĩa tương đồng là: “Bãi cỏ luôn xanh mượt chỉ khi nhìn từ bờ bên kia”.
  
 

Mong rằng bài viết những câu tục ngữ hay về cuộc sống sẽ giúp ích được cho bạn. Đem lại cho bạn những bài học quý giá về cuộc sống này.

Nguồn: Waodate