Những khác biệt về văn hóa, cách sống khiến nhiều chàng trai Bắc e dè lấy vợ miền Nam. Ngoài chuyện môn đăng hộ đối, tuổi tác, tính tình, nhiều người vẫn còn quan niệm vùng miền. Qua bài viết, anh em hãy cũng Waodate phân tích xem trai Bắc thì nên hay không nên lấy vợ người miền Nam.

WAODATE

Những lý do khiến trai Bắc e dè khi lấy vợ miền Nam

Không phải tự nhiên mà quan niệm trai Bắc không nên lấy vợ miền Nam lại được rất nhiều người thông cảm và ủng hộ. Vậy đâu là những lý do khiến người ta nghĩ vậy. Cùng Waodate tìm hiểu xem những lý do khiến trai Bắc e dè khi lấy vợ miền Nam.

Khoảng cách quá xa

Ai thì cũng thích lấy chồng, lấy vợ gần nhà để tiện đi lại bên nội, ngoại. Bên gia đình luôn muốn con cháu ở gần để tiện chăm sóc khi về già. Vì thế, khoảng cách là một trở ngại lớn khiến trai Bắc không muốn lấy vợ miền Nam. Tuy nhiên, ngày nay, những phương tiện di chuyển rất đa dạng. Anh em chỉ cần 2 tiếng ngồi máy bay từ Hà Nội đến Sài Gòn. Trai Bắc lấy vợ miền Nam là một trở ngại lớn về khoảng cáchTrai Bắc lấy vợ miền Nam là một trở ngại lớn về khoảng cách

“Lấy vợ miền Nam: con gái không đảm đang, ít quan tâm nhà cửa”

Rất nhiều người quan niệm người miền Nam thường vụng về và không đảm đang, không quán xuyến được nhà cửa. Điều này đúng một phần bởi tính tình người miền Nam vô tư, ít lo âu hơn. Nhưng không vì thế mà phụ nữ miền Nam không quán xuyến được gia đình của họ. Thay vào đó con gái miền Nam rất tháo vát, ít dựa dẫm chồng.

Lấy vợ miền Nam: dễ ly hôn

Điều này nghe có vẻ tiêu cực nhưng lại có phần đúng. Theo quan niệm của người Bắc, lấy vợ miền Nam ảnh hưởng khá nhiều bởi phương Tây. Nên lấy vợ miền Nam thì hôn nhân dễ tan vỡ. Vì người miền Nam họ coi trọng cảm xúc và hạnh phúc thật sự hơn là những lời dị nghị. Thay vì chịu đựng cảnh hôn nhân không hạnh phúc, mệt mỏi. Họ sẵn sàng chia tay để tìm cuộc sống tốt hơn.

Những nét tính cách đặc trưng của người miền Nam

Dù cùng một dân tộc, một đất nước, mỗi vùng miền lại sinh ra những con người với tính cách khác nhau. Tuy mỗi người mỗi tính nhưng người miền Nam có những nét đặc trưng trong tính cách sau. Anh em mong muốn lấy vợ miền Nam nên tham khảo.

Hơn nữa, nếu bạn đang cần một môi trường kết giao bạn bè đủ tiêu chuẩn giỏi – đẹp thì đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia Waodate nhé.

Đăng ký ngay

 

Thân thiện, dễ kết bạn

Người miền Nam nổi tiếng với lòng hiếu khách và tính tình vui vẻ, hòa đồng. Những người con gái Bắc thu hút bởi nét e dè, dịu dàng. Thì con gái Nam “hớp hồn” bạn bởi sự hồn nhiên, thân thiện, cởi mở. Bạn rất dễ bắt chuyện với con gái miền này. Nếu anh em nào thích kiểu cô nàng hài hước, tinh nghịch thì lấy vợ miền Nam là chuẩn. 

Cua gái miền Nam thì chẳng cần cầu kì bài vở. Chỉ cần nàng đã phải lòng bạn, có khi còn được “cua ngược”. Ở miền Nam rất phổ biến trường hợp “cọc đi tìm trâu” mà bạn rất khó tìm ở miền Bắc.  Con gái miền Nam thân thiện lại cởi mở rất dễ kết bạnCon gái miền Nam thân thiện lại cởi mở rất dễ kết bạn Xem thêm:

Thực tế

Con gái miền Nam sống rất thực tế mà đôi khi có phần thực dụng. Đương nhiên chúng ta không thể sống tốt nếu thiếu thốn vật chất, và tính thực tế là vô cùng cần thiết. Tình yêu của con gái miền Nam luôn kèm theo giá trị của bạn.

Vì vậy, muốn lấy vợ miền Nam, bạn nên vững vàng về tài chính một chút và chăm lo cuộc sống gia đình. Điểm cộng đi cùng là những cô gái này cũng rất bình đẳng và sòng phẳng trong chuyện tiền bạc.

Thích bình đẳng

Lấy vợ miền Nam, khi về nhà không có vợ xinh cơm ngon chờ sẵn. Họ thích cùng nhau làm hơn. Cả việc kiếm tiền lẫn việc trong nhà đều chia đôi, san sẻ cùng nhau. Có lẽ, quan điểm này lại không hợp với những người Bắc. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” không phù hợp khi bạn lấy vợ miền Nam. Cả hai đều phải chung sức xây nhà lẫn tổ ấm. Lấy vợ miền Nam là cả hai cùng xây tổ ấmVợ chồng đều bình đẳng trong việc nhà và cuộc sống

Ít tiết kiệm

Khi lấy vợ miền Nam, bạn rất khó đòi hỏi cô nàng phải chắt bóp chi tiêu. Bởi vì theo niệm nơi đây, tiền bạc để phục vụ cuộc sống, làm được tiền thì phải biết hưởng thụ. Làm được 10, cô nàng sẽ tiêu 8, 9 và tiết kiệm 1 thôi. Cách sống này lại một lần nữa bất cập với những người Bắc. 

Vậy có nên lấy vợ miền nam không?

Quyết định cưới vợ là quyết định cả đời, dù yêu nhưng bạn cũng cân phải cân nhắc nhiều yếu tố. Bỏ qua những quan điểm xưa cũ, môn đăng hộ đối, tuổi tác,... tính cách và gia đình là những gì bạn nên suy nghĩ.  Việc lấy vợ miền Nam cần phải cân nhắc nhiều yếu tốViệc lấy vợ miền Nam cần phải cân nhắc nhiều yếu tố Nếu cả hai thật lòng yêu nhau và muốn cùng nhau xây dựng gia đình, những khác biệt có thể xóa bỏ. Để không xảy ra những cãi vã không đáng có, Waodate cho rằng, cả hai nên có những thống nhất trước hôn nhân. Những quan điểm về tài chính, công việc đều nên nói chuyện rõ ràng cùng nhau. Thành thật và luôn tôn trọng quan điểm của nhau giúp hôn nhân bền chặt.

Qua bài viết chia sẻ về vấn đề lấy vợ miền Nam, hy vọng giúp anh em bớt đi phần nào băn khoăn. Hãy cân nhắc thật kỹ khi quyết định đi đến hôn nhân. Đừng quên truy cập Waodate để có nhiều kiến thức bổ ích về tình yêu và hôn nhân. Chúc bạn tìm được người bạn đời yêu thương mình chân thành nhé.
Nguồn: waodate.com