Đọc 7 câu chuyện ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống dưới đây để cảm nhận những điều tốt đẹp ở xung quanh chúng ta. 

WAODATE

 

1. Đĩa kem và tiền tip

 
Cô phục vụ bước đến đặt một cốc nước trước mặt cậu bé và hỏi cậ dùng gì.
"Một đĩa kem mứt có giá bao nhiêu ạ?" cậu bé khẽ khàng hỏi.
"50 cent" - Cô gái phục vụ trả lời một cách nhát gừng, tỏ vẻ không thích.
Cậu bé lôi từ trong túi quần ra một mớ những đồng xu và bắt đầu đếm. Cô gái nhìn tỏ vẻ ái ngại và hơi khó chịu.

"Thế một đĩa kem trắng không có mứt thì giá bao nhiêu ạ? cậu bé hỏi tiếp. Lúc này trong quán cafe đang có vài người khách đang chờ phục vụ, cô phục vụ bắt đầu mất kiên nhẫn và tỏ vẻ khó chịu thật sự.

"35 cent", cô trả lời một cách cộc cằn.
Cậu bé đếm lại các đồng xu một lần nữa. "Vậy cô cho cháu 1 đĩa kem trắng không mứt nhé", cậu nói.

Cô gái phục vụ mang đĩa kem không mứt cùng với tờ hóa đơn đặt lên bàn trước mặt cậu bé và nhanh chóng bước sang các bàn khác để phục vụ các vị khách đang chờ đợi. Một  lúc sau cậu bé ăn kem xong và đặt tiền lên bàn và rời khỏi quán cafe.

Lúc này cô gái bước đến bàn của cậu bé để dọn dẹp và những gì cô đang nhìn thấy khiến cô nghẹn ngào,  xúc động đến không thể nói nên lời. Bên cạnh chiếc đĩa trống là 15 cent, tiền tip của cô.

2. Lòng biết ơn

những câu chuyện hay về cuộc sống

- "Hôm nay ta có việc cho hai con đây".
- "Ngài cần chúng con làm gì thưa Đức Chúa Trời". Một trong hai thiên thần hỏi 
-"Hiện tại, ở dưới thế gian có rất nhiều người ăn ở hiền lành đức độ, rất vừa lòng của ta, họ cầu xin ta hãy thương xót thế gian và hãy ban hòa bình cho cả thế giới.  Vì vậy hôm nay ta sai hai con xuống thế gian với hai chiếc túi này" Vừa nói Đức Chúa Trời vừa trao cho những thiên thần 2 chiếc túi. "Chiếc túi thần kì này có thể chứa đựng được tất cả nguyện vọng của nhân loại, các con hãy đi và mang về cho ta những lời cầu xin của loài người, ta sẽ đáp ứng tất cả những lời nguyện ước đó vì ta rất giàu lòng thương xót".

Thế rồi hai thiên sứ từ biệt Ngài và đi xuống trần gian. Một thời gian ngắn sau, hai thiên thần trở về mang theo hai chiếc túi nặng trĩu toàn những lời ước nguyện của con người và đó toàn là những điều ước trần tục như xin được giàu có, xin được thông minh xinh đẹp, cầu xin tình duyên, sức khỏe....

Dĩ nhiên tất cả những điều ước đó không trái với luân thường đạo lý, không trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức con người, nên Đức Chúa Trời đều chấp nhận hết cả, vì Ngài rất giàu lòng nhân ái.

Sau khi đã ban hết tất cả các nguyện ước cho con người. Ngài lại sai hai thiên thần đến và bảo rằng:

- "Ta đã ban hết cho con người những gì họ mong ước, vậy hôm nay ta sai hai con đến, để hai con xuống trần gian và xem nhân loại đang cảm nhận như thế nào về phước lành mà ta đã ban cho họ". Nói xong Ngài tiếp tục trao cho họ hai chiếc túi như lần trước. 
Lần này hai thiên thần đã nán ở lại trần gian khá lâu, nhưng khi trở về hai chiếc túi nhẹ như không. Thấy vậy Đức Chúa Trời lại hỏi hai thiên sứ:

- "Sao trông hai con buồn thế?"
Hai thiên sứ cung kính trả lời rằng:
- "Thưa Đức Chúa Trời, xin Ngài đừng trách và phạt chúng con, vì chúng con không làm tốt việc mà Ngài đã giao phó, chúng con xuống trần gian và đã ở lại rất lâu, nhưng chúng con nhận được rất ít lời tri ân của con người thưa Ngài".

Sau khi nghe hai thiên sứ đáp, Đức Chúa Trời chỉ mỉm cười và không nói gì cả, bởi vì Ngài rất giàu lòng thương xót. Ngài không trách gì hai thiên sứ cả cũng như con người vì Ngài đầy lòng nhân ái.

Con người là vậy, khi ai đó đối xử không tốt với họ, thì họ sẽ hận thù, trách móc, giận hờn nhau, nhưng khi được giúp đỡ yêu thương, thì có mấy ai biết ơn và nhớ ơn ân nhân của mình chứ.

3. Sợi dây thừng và con voi

ý nghĩa cuộc sống

Xem thêm:


Dĩ nhiên việc giật đứt sợi dây đó và thoát đi tự do là điều quá dễ dàng với con voi đó, nhưng chắc chắn là có một lí do nào đó mà nó không làm vậy.
Cũng giống như con voi kể trên, bao nhiêu người trong chúng ta lãng phí nhiều cơ hội trong cuộc sống chỉ đơn giản vì ta nghĩ rằng ta không thể làm được điều gì đó vì trước đó ta đã thử và thất bại.
 

4. Con lừa trong giếng sâu


Ông ta dùng xẻng xúc từng đống cát lờn và hất vào giếng. Đất cát đổ xuống đầu con lừa từ trên cao. Lúc đầu con lừa chỉ biết đứng đó kêu gào thảm thiết, nhưng sau một hồi, nó rũ sạch đất cát trên mình và giẫm lên đống cát ấy để đứng lên, rồi từ từ dùng chân đùn đống cát đó đến chỗ thấp hơn cho nó bằng phẳng và cân đối. 

Cứ như thế nó liên tục được đứng trên đống cát vừa được đổ xuống, càng nhiều cát đổ xuống thì con lừa càng được đứng cao hơn. Tới trưa thì con lừa đã thoát ra được cái giếng cạn đó.

Nếu bạn không để khó khăn và thử thách làm mất đi ý chí mà vẫn cố gằng vượt qua thì chính những khó khăn đó lại đưa bạn lên cao hơn và vươn đến thành công.
Mỗi câu chuyện ngắn hay và ý nghĩa về cuộc sống là món quà trong cuộc sống bộn bề lo toan, khiến tâm hồn chúng ta như trẻ hơn, yêu đời hơn và sống tốt hơn. 

dang-ky-tai-khoan-waodate