Tư vấn du học Mỹ ở đâu tốt? Chính là câu hỏi được các sinh viên quốc tế đặt ra nhiều nhất cho các chuyên gia tư vấn du học. Giấc mơ Mỹ chính là ước mơ của rất nhiều người và du học Mỹ chính là ước mơ của hầu hết sinh viên trên thế giới.

WAODATE

Tư vấn du học Mỹ ở đâu tốt? Chính là câu hỏi được các sinh viên quốc tế đặt ra nhiều nhất cho các chuyên gia tư vấn du học. Giấc mơ Mỹ chính là ước mơ của rất nhiều người và du học Mỹ chính là ước mơ của hầu hết sinh viên trên thế giới. Tuy nhiên việc lựa chọn giữa các thành phố nên đi du học tại Mỹ khá khó khăn bởi chúng đều có chất lượng giáo dục hiện đại và tiến bộ nhất cùng với chất lượng sống tuyệt vời. Vì vậy, Waodate sẽ giới thiệu đến bạn Top 9 thành phố được tư vấn du học Mỹ nhiều nhất thế giới.

 

1. Thành phố Boston 

tư van du học mỹ ở đâu Thành phố Boston 

 

Khi nhắc đến vấn đề tư vấn du học Mỹ ở đâu tốt thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các thành phố sầm uất như New York, Los Angeles. Tuy nhiên thành phố Boston mới là thành phố đứng hạng 13 trong bảng xếp hạng các thành phố nên đi du học Mỹ của bảng xếp hạng QS Top University uy tín. Sinh viên quốc tế học tập tại đây sẽ được sống trong một môi trường giáo dục tốt nhất cùng những sinh viên ưu tú nhất. Đặc biệt, nơi đây còn có một thị trấn tập trung cộng đồng sinh viên từ nhiều nơi trên thế giới - thị trấn Cambridge.  

Boston là thành phố của các trung tâm giáo dục nổi tiếng, trong đó có trường Đại học Harvard danh tiếng số 1 thế giới và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và năm trường đại học khác được xếp hạng trong top 400. Chính vì là trung tâm của các trường đại học hàng đầu đã làm Boston đứng hạng 13 trong số các thành phố nên đi du học Mỹ của QS Ranking. Với uy tín về chất lượng giáo dục của thành phố này mà các sinh viên tốt nghiệp tại Boston cũng được các nhà tuyển dụng vô cùng ưu ái. Đó là lý do nên đi du học Mỹ vì tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao thứ 2 nước Mỹ.

Boston cũng là thành phố của âm nhạc cổ điển đương đại cùng các loại hình nghệ thuật và nền văn hóa đầy đa dạng. Tuy hội tụ nền giáo dục cao và chuẩn mực nhưng Boston cũng là một trung tâm giải trí sôi động với các quán bar cùng những hoạt động thể thao đúng với tinh thần trẻ trung của những sinh viên đang tuổi 20. 

Do 20% sinh viên ở Boston là sinh viên quốc tế nên nơi đây có rất nhiều đặc quyền dành cho sinh viên. Bạn được phép tự do tham gia các sự kiện và chương trình mà các trường đại học trong thành phố tổ chức. Sinh viên quốc tế cũng có thể đi lại tiết kiệm hơn khi được áp dụng chính sách giảm giá cho vé tàu điện ngầm.

2. Thành phố New York

tư vấn du học mỹ ở đâu tốt nhật hiện nay - Thành phố New York

Thành phố tiếp theo được giới thiệu khá nhiều khi các sinh viên đang được tư vấn du học Mỹ ở đâu tốt chính là “thành phố không bao giờ ngủ” - New York. New York còn có cái tên trìu mến hơn là “The big apple” hay “Capital of the world”. New York có nhiều tên gọi đến thế là vì không nơi đâu có thể khiến người ta có nhiều liên tưởng đến vậy. Hình ảnh những tòa nhà chọc trời chính là tượng trưng cho sức mạnh tài chính to lớn của thành phố, những ánh đèn rực rỡ và hào nhoáng của trung tâm nghệ thuật lừng danh Broadway hay là nơi tập hợp những món ăn đường phố ngon tuyệt - tất cả đều mang đến những liên tưởng thú vị dành cho du khách khi nhắc New York.

New York không chỉ nổi tiếng vì sự ăn chơi xa hoa mà còn là trung tâm giáo dục vô cùng chất lượng khi nơi đây không thiếu các trường đại học hàng đầu bao gồm Đại học Columbia (xếp thứ 22 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS® 2015/16) và Đại học New York (thứ 53), cũng như chín trường khác được xếp hạng trong 800 hàng đầu trong thế giới. Do đó, New York đứng hạng 20 trong số các thành phố nên đi du học Mỹ  và đứng hạng nhất về chất lượng sống dành cho sinh viên khi cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ mà bạn mong muốn. 

New York còn được tư vấn du học Mỹ nhiều nhất  vì nó đào tạo hầu hết các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của mọi sinh viên từ nghệ thuật, giải trí, tài chính, kiến trúc,.. Học tập tại New York sẽ mang lại rất nhiều cơ hội thực tập và việc làm do nơi đây là  trung tâm thương mại, tài chính và kinh tế sầm uất bậc nhất trên thế giới. Các trường Đại học danh tiếng như Đại học Columbia, Đại học New York và Đại học Cornell luôn sẵn sàng hỗ trợ để sinh viên có được nền giáo dục lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan ​​những địa danh mang tiếng biểu tượng của Hoa Kỳ như: Cầu Brooklyn, Tòa nhà Empire State, Công viên Trung tâm và tất nhiên là Tượng Nữ thần Tự do.

3. Thành phố San Francisco

tư vấn du học mỹ ở đâu tốt nhật hiện nay - Thành phố San Francisco

Nằm kế bên trung tâm công nghệ tiến tiến hàng đầu thế giới Silicon Valley tại California chính là thành phố San Francisco - thành phố tiếp theo trong danh sách Tư vấn du học Mỹ ở đâu tốt? San Francisco còn  là thành phố nối liền hai trường đại học danh tiếng thế giới là Đại học Stanford (thứ 3 thế giới) và Đại học California (xếp hạng 26). 

Là một trong 10 trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, Khu vực Vịnh San Francisco là nơi đặt trụ sở của hàng trăm công ty từ nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ với trụ sở của hai ông lớn Google và Facebook - do đó có nhiều cơ hội việc làm hơn. Điều này kết hợp với hệ thống giáo dục chất lượng đã giúp các sinh viên học tập tại đây được các nhà tuyển dụng vô cùng săn đón. Không ngạc nhiên khi thành phố này góp mặt trong danh sách các thành phố nên đi du học Mỹ.

4. Thành phố Chicago

tư vấn du học mỹ ở đâu tốt nhật hiện nay - Thành phố Chicago

 

Thành phố tiếp theo trong danh sách các thành phố được tư vấn du học Mỹ chính là thành phố Chicago với tên gọi “The windy city”. Là trung tâm với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhưng có lối sống vô cùng giản dị và khiêm tốn so với những người anh em năng động như New York hay LA. Xếp hạng thứ 30 trong các thành phố nên đi du học Mỹ, Chicago là quê hương của các trường đại học nổi tiếng như: Đại học Chicago (xếp hạng 10 thế giới), Đại học Northwestern (đứng thứ 32) và 2 trường đại học khác trong top 500 trường đại học toàn cầu. Một lần nữa, với sự hiện diện của các tổ chức giáo dục uy tín này mà Chicago đảm bảo tỷ lệ sinh viên có việc làm vô cùng cao.

Sống ở Chicago sẽ cho phép sinh viên trải nghiệm một nền văn hóa đa dạng, nhiều loại hình giải trí và kiến ​​trúc tuyệt đẹp. Sinh viên cũng được hưởng các ưu tiên như giảm giá chi phí đi lại khi đi du lịch chỉ với thẻ ID sinh viên của mình. Chicago còn được xếp vào danh sách những thành phố giàu có nhất nhưng lại có chi phí sinh hoạt thấp - một điều khá là hấp dẫn với các sinh viên quốc tế.

Xem thêm:

Đi du học Mỹ cần bằng tiếng Anh gì ? Để tạo điểm cộng khi xin visa du học Mỹ

Du học Mỹ nên học ngành gì để kiếm được nhiều tiền và cơ hội

5. Thủ đô Washington

tư vấn du học mỹ ở đâu tốt nhật hiện nay -Thủ đô Washington

 

Không quá bất ngờ khi thủ đô Washington cũng ghi tên vào danh sách Tư vấn du học Mỹ ở đâu tốt? khi thành phố này đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng các thành phố nên đi du học Mỹ của bảng xếp hạng QS Rankings. Học tập tại Washington DC có nghĩa là bạn đang sinh sống tại trung tâm lịch sử chính trị của Hoa Kỳ khi nơi đây là trụ sở của Nhà Trắng, Tòa án tối cao Hoa Kỳ, các di tích quốc gia và đài tưởng niệm. 

Washington DC tập trung một số trường đại học danh tiếng đủ để trở thành một trong những thành phố hàng đầu ở Mỹ cho sinh viên. Các trường đại học này là: Đại học Georgetown, Đại học Maryland-College Park, Đại học Mỹ, Đại học George Washington và Đại học Howard với Đại học Maryland xếp hạng 126 thế giới. Vì là trung tâm chính trị nên các sinh viên theo học luật, chính trị hoặc báo chí ở Washington thường tham gia công tác tại các tổ chức chính trị Hoa Kỳ.

6. Thành phố Philadelphia

tư vấn du học mỹ ở đâu tốt nhật hiện nay - Thành phố Philadelphia

 

Địa điểm tiếp theo trong danh sách Tư vấn du học Mỹ ở đâu tốt chính là thành phố Philadelphia. Nơi đây là quê hương của một thành viên trong hệ thống Đại học danh giá Ivy League - Đại học Pennsylvania (đứng hạng 18 thế giới) cũng như hai cái tên tiêu biểu khác là Đại học Drexel và Đại học Temple. Philadelphia được xếp hạng 48 các thành phố nên đi du học Mỹ và có tầm quan trọng trong lịch sử và chính trị của Hoa Kỳ khi đây là nơi Tuyên ngôn độc lập được ký vào năm 1776. Bên cạnh là một địa điểm du lịch nổi tiếng, Philadelphia còn là một đô thị hiện đại về mọi mặt và nổi tiếng với các môn thể thao cùng nền ẩm thực chất lượng.

7. Thành phố Pittsburgh

tư vấn du học mỹ ở đâu tốt nhật hiện nay

 

Pittsburgh, thành phố lớn thứ hai nước Mỹ (đứng sau Philadelphia) và xếp hạng 58 với Atlanta trong bảng danh sách các thành phố nên đi du học Mỹ. Hai trường đại học ở Pittsburgh được ghi tên trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS  là Đại học Carnegie Mellon nổi tiếng ở vị trí thứ 62.  Điều này cũng giúp các sinh viên học tập tại Pittsburgh ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

8. Thành phố Los Angeles

Los Angeles

 

 

Los Angeles là thành phố cuối cùng trong danh sách các thành phố được tư vấn du học Mỹ. Thành phố ngập tràn ánh nắng quanh năm này xếp hạng 42 trong số các thành phố nên đi du học Mỹ. Los Angeles đã quá nổi tiếng khi là trung tâm của các ngành công nghiệp trên thế giới: âm nhạc, truyền hình, và nổi tiếng hơn cả là ngành công nghiệp phim ảnh.  

Los Angeles không chỉ là một trung tâm vui chơi sôi động và nhộn nhịp, nơi đây còn có rất nhiều trường đại học uy tín như Đại học California, Los Angeles xếp hạng 27 trong bảng xếp hạng Top Đại học của QS Rankings. Là một thành phố phát triển và hiện đại bậc nhất nên Los Angeles có rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp trong các ngành nghề khác nhau như kinh doanh, công nghệ, khoa học, thời trang, y học, thể thao,...

Danh sách Tư vấn du học Mỹ ở đâu tốt được đề xuất ở trên đã đem lại cho bạn thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời để sang Mỹ du học. Các thành phố này đều là những lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế khi đều tập trung các tổ chức giáo dục uy tín nhất trên thế giới và có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao ngất ngưởng. Nếu bạn có thêm thắc mắc gì về các vấn đề như học phí các trường du học Mỹ, nơi ở,.. 

https://topchuyengia.vn/author/thanhtuyen