Kinh nghiệm du học Ba Lan - một quốc gia xinh đẹp với hệ thống giáo dục tạo tiếng vang trên thế giới

WAODATE

Kinh nghiệm du học Ba Lan - một quốc gia xinh đẹp với hệ thống giáo dục tạo tiếng vang trên thế giới. Để hòa nhập với cuộc sống mới, môi trường học tập mới cần chú ý những gì, Top chuyên gia sẽ chia sẻ trong bài viết hôm nay.

kinh nghiệm du học ba lan

Môi trường học tập ở Ba Lan như thế nào?

Nhiều tân sinh viên dễ bị lạc đường ngay trong khuôn viên trường học của mình vì trường ở đây rất rộng và có nhiều tòa khác nhau, khu khác nhau. Nếu bạn đổi tiết thì có thể nhờ các bạn sinh viên khác giúp đỡ, họ rất sẵn lòng để hướng dẫn bạn.

Sau buổi gặp mặt đầu tiên, sinh viên ở Ba Lan sẽ tụ tập để các công viên hoặc quán bar, vừa uống bia vừa trò chuyện với nhau. Đây là trong những kinh nghiệm du học Ba Lan đầu tiên khá thoáng, cởi mở khi học tập ở đây.

Tại quốc gia này, trong giờ học thầy cô sẽ không nhắc nhở nhiều nếu sinh viên lơ là, làm việc riêng trong giờ học. Với họ, ở độ tuổi đủ 18 con người sẽ có quyết định riêng của cá nhân. Tuy nhiên, bạn vẫn bị đánh rớt nếu làm kiểm tra điểm thấp. Với thang điểm 5 là tối đa và 2 điểm đồng nghĩa với trượt, 5.5 là điểm của sinh viên đặc biệt xuất sắc, hoặc họ chứng minh được sự cố gắng cho thầy cô thấy được.

Xem thêm:

Chi Phí Du Học úc Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế Năm 2022

Du học Hàn Quốc chi phí bao nhiêu ? kinh nghiệm đến từ du học sinh

Du học Pháp ngành Kinh tế cần biết những thông tin gì?

kinh nghiệm du học ba lan

Những lời khuyên, chú ý khác mà bạn không nên bỏ lỡ

Phương tiện giao thông

Hệ thống giao thông của nước Ba Lan khá linh hoạt nhưng xe đạp ở đây lại không phổ biến. Để di chuyển thì bạn có thể chọn các phương tiện như: tàu hoặc xe buýt điện, xe buýt, xe điện, tàu điện ngầm.

Công việc làm thêm

Một trong những kinh nghiệm du học Ba Lan là bạn phải có giấy phép lao động. Làm thêm không những giúp bạn có thêm thu nhập mà đây là thời gian bạn đến gần hơn với nhịp sinh hoạt bình thường của người dân địa phương, sẽ giúp bạn hiểu hơn về con người cũng như các phong tục, văn hóa riêng của đất nước Ba Lan. Bạn có đến 3 tháng hè, hãy tranh thủ tham gia các hoạt động như chèo thuyền, cưỡi ngựa, du lịch nếu có điều kiện và đừng quên tận dụng đi làm thêm ở thời gian này nhé. 

Làm thẻ tạm trú khi đã đến Ba Lan

Khi đã đặt chân đến Ba Lan việc tiếp theo là bạn nhanh chóng làm thủ tục đăng kí thẻ tạm trú. Bạn phải đặt lịch hẹn trước 1 tháng - 1 tháng rưỡi, hoặc có thể liên hệ với Top chuyên gia để được tư vấn cụ thể hơn. 

Khác biệt văn hóa giữa Ba Lan - Việt Nam

Trong quá trình học ở Ba Lan bạn sẽ thường xuyên được mời những buổi tiệc vào cuối tuần, bắt đầu từ 8 hoặc 9h tối. Các bạn học sẽ cùng nhau uống vodka - một thứ đồ uống quen thuộc của người Ba Lan đến hơn 10h. Sau đó họ di chuyển đến quán nhậu hoặc sàn nhảy, cuộc vui kéo dài đến sáng hôm sau. Để giữ an toàn, bạn chỉ nên tham gia khi có bạn thân hoặc một người tin tưởng khi bạn mới sang. Một kinh nghiệm du học Ba Lan bạn nên biết.

Cuộc sống của người dân ở đất nước xinh đẹp này rất nhẹ nhàng, không có sự vội vã. Bạn sẵn sàng bị đánh trượt bằng lái xe nếu không nhường đường cho người đi bộ hoặc lái ô tô khi chưa có bằng có thể phải ngồi tù.

Trên đây là một số kinh nghiệm du học Ba Lan được chia sẻ cho bạn. Một kinh nghiệm nữa đúc kết từ nhiều du học sinh đi trước chính là nên học Đại học bằng tiếng Anh. Bởi vì tiếng Ba Lan rất khó, cần đến 2 - 3 năm để đạt được trình độ tiếng Ba Lan C1 - C2 - cấp độ để bạn theo kịp học với người bản xứ chương trình bình thường. Nếu có vấn đề thắc mắc về tư vấn du học hãy liên hệ với Top chuyên gia để được giải đáp trực tiếp. Ngoài thông tin về Ba Lan, Top chuyên gia còn tư vấn du học Anh, tư vấn du học Mỹ và nhiều chủ đề khác nữa