Tình đơn phương đó là một thứ tình cảm rất khó nói; thậm chí là không được thể hiện ra. Có yêu, ta mới thấm thía hết nỗi đau của kẻ si tình tội nghiệp. Và có yêu đơn phương người ấy thật nhiều, thật lâu ta mới có nhiều ngôn từ để nói về tình yêu và bạn đời . Khi yêu đủ, tự khắc mỗi người sẽ hiểu được ý nghĩa của những câu nói hay về tình yêu đơn phương nhiều day dứt.

WAODATE

 


1. Những câu nói hay về tình yêu đơn phương - Có những mối tình đã kết thúc ngay khi chưa bắt đầu

“Có một người dạy bạn thế nào là yêu nhưng lại không yêu bạn. Có một người trao cho bạn hàng ngàn nỗi nhớ nhưng lại chẳng bao giờ nhớ về bạn.”

  Mỗi người đều trải qua cảm giác tình yêu đơn phương 1 lần trong đời.

Cuộc đời này thật lạ, ta gặp hàng ngàn người nhưng tâm can lại khắc ghi hình ảnh của một người duy nhất. Lần gặp gỡ có thể là vào buổi chiều tà, dưới cơn mưa. Hay đơn giản là bạn đi ngược chiều với người ta rồi vô tình chạm mặt. Một, hai lần, thậm chí trăm lần, từng chút một những gì về người, ta đều khắc ghi. Nhưng tuyệt nhiên, người không nhớ gì về ta.

“Đã có lúc em nhớ lắm nhưng giả vờ không có gì, muốn gặp lắm nhưng cố gắng kiềm chế. Em thích lắm nhưng chỉ nói là bạn bè thôi. Muốn bày tỏ tình cảm nhưng lại sợ không được đáp trả.”

>>Những stt thất tình đơn phương buồn đến bật khóc.

 “Có những nỗi nhớ không được đặt tên, có những yêu thương không được gửi trao nhưng vẫn lâng lâng một niềm hạnh phúc vì được yêu đúng cảm xúc trái tim.”

  Nổi đau tình đơn phương kiến bạn đau nhói mỗi khi nhớ đến.

Có người đau khổ dằn vặt vì tình yêu không được bày tỏ. Có người lạc quan hơn, họ nghĩ chỉ cần mình sống thật với cảm xúc của mình là được. Họ gạt bỏ hết niềm tự ti của mình, thứ tình yêu không được nói ra. Tình yêu đơn phương: Tình yêu không sợ bị từ chối nhưng cũng không bao giờ được thừa nhận.

XEM THÊM: 


“Đôi khi việc lặng lẽ đi sau một người dõi theo từng bước chân của người ấy bằng cả trái tim đã có thể gọi là yêu.”

 

Tình yêu này xuất phát từ tim mình, bằng máu đỏ bằng tim đập nơi lồng ngực. Đi giữa phố đông người, không một ai quen nhưng chỉ cần có người, ta có thể nhận ra ngay lập tức. Dẫu biết rằng, rất có thể mình đơn côi đến hết cuộc tình, ta vẫn mong ngóng bước chân người đi ngang đời ta thêm lần nữa.

 

Xem thêm: Bí quyết tìm bạn trai trên mạng nhanh chóng cho cô nàng FA

 

“Trời cho em đôi mắt là để nhìn những điều tốt đẹp. Vậy sao cứ nhìn anh hoài rồi lặng lẽ cụp mi khi người ra đi lạnh nhạt.”

Kỳ thực lý trí và con tim vừa là bạn vừa là kẻ địch. Bởi con tim mù lòa nên cứ đi theo người, cứ yêu lặng lẽ chua chát tình mình. Bởi lẽ, lý trí ý thức rằng người chưa từng nghĩ về ta, càng không mong người yêu đáp lại tình cảm. Lý trí khuyên không được yêu nữa; con tim mù lòa ngu xuẩn, cố kiếm tìm hư vô cho đến khi chết đi.  

“Vì em yêu anh thật lòng, trước hàng trăm lý do từ bỏ. Vậy nên đừng hỏi vì sao em luôn cố tìm ra một lý do để tiếp tục yêu.”

Anh và em như hai đường thẳng song song không một tia hy vọng”, biết chứ, biết rõ điều này nữa là đằng khác. Nhưng yêu thì vẫn cứ yêu thôi. Chỉ cần người không có tình cảm với ta thì hàng trăm lý do khiến ta yêu người kia không có giá trị. Nhưng, đừng nói điều đó với kẻ cuồng si, vì dù bạn có dành cả đời để khuyên cũng không có kết quả gì đâu. Thật đấy. 

“Dù anh cứ hững hờ với tình cảm của em nhưng xin đừng lạnh lùng quá như thế, đừng cắt đứt mọi liên lạc, để cho em cảm giác rằng mình đáng ghét đến thế này.”

XEM THÊM:

Hãy mở lời để sau này nhìn lại không hối hận vì thanh xuân chúng ta đã làm

Người thừa biết tình cảm này nhưng lạnh lùng; không lời từ chối tử tế. Hững hờ đã đành, cớ sao lại đay nghiến tình tôi? “Tôi tự biết mình đáng ghét khi cố giữ liên lạc. Tự thấy đáng ghét, thật đáng thương! Trăm người thương; đau vì người dưng. Xót xa thật, anh cũng không phải người tốt.”

“Lấy hết can đảm gửi tin nhắn đi để rồi nhận được sự im lặng.” Nhưng “thanh xuân à, bước chầm chậm thôi. Để tôi nhìn cậu ấy lâu thêm nữa.”

Yêu đơn phương, lấy hết lòng tự trọng và can đảm bày tỏ chỉ để đổi lấy sự im lặng, lạnh lùng đến tàn nhẫn. Là em quá ngốc hay em đã làm gì sai? Hay em sai là vì yêu thương anh quá nhiều?!

Thanh xuân trôi đi mang theo hình bóng một người mãi mãi không thuộc về mình. Nhưng thanh xuân à, trôi chầm chậm thôi nhé, để tôi có thể thương người nhiều hơn chút nữa...

Những câu nói hay về tình yêu đơn phương là những cung bậc cảm xúc thật nơi con tim. Thành thật mà nói "bạn cứ yêu đi vì đời cho phép mà", yêu thật nhiều để không phải hối tiếc. Để khi nhìn lại, ta vẫn vui vì đã yêu hết chân tâm.

Thanh xuân là quãng thời gian có ý nghĩa khi có ai đó để mình trao gởi yêu thương. Dù không được đáp lại thì đó cũng là những cảm xúc rất đẹp phải không nào?