Ai từng yêu, từng một lần đơn phương, hay thất tình vì người ta rời bỏ mình ra đi; có yêu mới được trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Có người chọn cho mình sự im lặng, cũng có người lặng lẽ khóc một mình; nhưng cũng có người muốn người khác thấu hiểu mình bằng con chữ. Những stt buồn về tình yêu đâu đó chính là những dòng tâm trạng thể hiện cảm xúc mà bạn đã từng trải qua; đọc để rồi thấm thía bạn nhé.

WAODATE

 

“Tôi đã luôn tin rằng trên đời này tình yêu thật lòng thật dạ vẫn còn tồn tại, khi mình quan tâm và thương yêu ai đó bằng cả tấm lòng. Thế nhưng, tất cả những gì xảy ra trước mắt tôi hôm nay đã khiến niềm tin trong tôi vụn vỡ mất rồi. Thất vọng!”

Ai dám vỗ ngực tự xưng “tôi đây chưa bao giờ khổ vì tình yêu”? Ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần đặt cược tất cả niềm tin ta có vào tình yêu. Đó giống như ván bài sinh tử, được thì hạnh phúc, không thì mất trắng, mất tất cả.

“Yêu đúng người vào đúng thời điểm là một may mắn! Yêu đúng người nhưng sai thời điểm là muôn đời nuối tiếc…”

Trên đời này, không ít cô gái "vét cạn" thanh xuân dành cho người con trai họ yêu; may mắn thay khi họ được đền đáp bằng một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Trớ trêu thay, phần đông trong số họ đều vỡ vụn với những lần nước mắt thâu đêm; không ít lần tự lừa dối mình để níu kéo kẻ vô tâm. Như giọt nước tràn ly, không chung tế bào máu sao có thể nuôi tim cùng nhịp đập? Buông tay... vì không thể tin tưởng thêm nữa.   

“Tình yêu của anh nhẹ nhàng như gió, mỏng manh như nắng. Và rồi để lại cho em cay đắng ngút ngàn.”

Anh đến như một ngày nắng nhẹ dịu êm, xoa dịu trái tim cô đơn nơi em. Tia nắng đủ sáng đủ nóng làm tan chảy lớp băng lâu ngày, đủ mạnh mẽ khiến tim em lỗi nhịp từng ngày.

Anh – ánh nắng của em, tưởng chừng sẽ mãi như thế, nào ngờ. Ngày bão giông kéo đến, đấy chính là ngày anh thôi chiếu rọi nơi em đứng. Hoa héo tàn, lá cũng úa vàng, lòng em cũng không thôi đắng cay ngút ngàn.

Xem thêm:

“Sai lầm lớn nhất của một cô gái là nghĩ chàng trai sẽ vì mình mà thay đổi. Nhầm tưởng lớn nhất của một chàng trai là nghĩ cô ấy sẽ vì mình mà không bao giờ bỏ đi.”

Con gái khi yêu thường dại khờ, dẫu biết đối phương có nhiều khuyết điểm không thể chối bỏ. Cứ nỗ lực từng ngày mong đối phương sẽ thay đổi, sẽ tốt hơn; thế nhưng lầm to. Năn nỉ, la hét, giận hờn... tất tần tần mọi thứ, con gái đều làm để mong rằng người yêu sẽ tốt hơn.

“Sự thật có thể khiến chúng ta đau khổ trong một lúc, nhưng nỗi đau mà bạn phải trải qua vì bị lừa dối, phản bội thì có thể kéo dài đến hết đời.”

Cãi vã, giận hờn rồi chia xa. Và chia xa mãi mãi. Người con trai tự huyễn hoặc rằng cô ấy không tài nào bỏ mình được. Quay lưng, mọi thứ lùi về quá khứ, người thương thành người lạ, đường đi còn lại mỗi mình ta.

“Con gái thường rất nặng tình, nhưng một khi đã quyết định từ bỏ thì lại lạnh lùng và tàn nhẫn hơn cả con trai.”

“Cuộc đời, đáng buồn nhất là khi bạn gặp được một người rất đặc biệt, nhưng lại hiểu rằng không thể nào mãi mãi bên người ấy. Không sớm thì muộn, bạn cũng buộc phải buông tay…”

Vâng! Con gái dồn hết tâm can cho người đàn ông họ yêu; rất khó để buông bỏ. Và một khi buông bỏ thì mọi thứ đã tan biến thành mây khói; đôi tay đã kiệt sức để giữ lấy tình yêu, niềm tin, hy vọng. Khối óc không còn nghĩ ra bất kỳ lý do nào biện minh cho lỗi lầm của người ta. Người con gái từ bỏ tất cả khi không còn gì, lạnh lùng và tàn nhẫn là những điều mà chính bản thân cô ấy cũng không mong muốn.  

“Khi không còn vị trí đặc biệt trong lòng ai đó. Tốt nhất ta nên chọn cách im lặng và ra đi.”

“Tôi không hối hận về quá khứ, nó làm tôi mạnh mẽ hơn, nhưng tôi hối hận vì khoảng thời gian mất đi tôi đã dành cho một người không đúng.”


Xem thêm:


Nơi tim người đã không còn chỗ dành cho tôi. Tôi ra đi, bởi ở lại cũng không được nữa rồi. Vớt chút sự tự tôn còn sót lại, im lặng là những gì tôi làm tốt nhất ngay lúc này.

“Có những thứ mất đi rồi ta mới cảm thấy nuối tiếc vì không biết trân trọng. Nhưng có những thứ mất đi rồi ta mới nhẹ nhõm nhận ra: “Đáng lẽ ta phải từ bỏ nó từ lâu lắm rồi.””

Chính xác là như thế! Đáng lẽ có những thứ chúng ta nên để lý trí nắm quyền. Những người chúng ta nên quên đi, nên buông tay từ sớm. Và đáng lẽ, ta nên từ bỏ lâu lắm rồi, không phải đợi đến tận hôm nay, day dứt thêm từng giây từng phút.

Tuổi trẻ ai không một lần yêu sai thời điểm, thương sai người. Nhưng rồi tất cả đều phải chấm dứt và gói ghém vào quá khứ. Viết những stt buồn về tình yêu bấy nhiêu đã đủ, hãy dành những tháng ngày tiếp theo để yêu thương và đón nhận những điều tuyệt vời hơn bạn nhé.

Nguồn: Waodate.com